Nhận lương 1 USD, Tổng thống Trump đang có những khoản thu nào?

21/06/2017

Văn phòng Đạo đức của chính phủ Mỹ cuối tuần trước công bố tài liệu tiết lộ các khoản thu nhập của Tổng thống Donald Trump, trong đó cho thấy vị tỷ phú tổng thống này có những khoản thu hàng trăm triệu USD trong hơn 1 năm qua. 
Hãng tin CNN cho biết tài liệu dài 98 trang này tiết lộ các số liệu tài chính của ông Trump từ tháng 1/2016 đến ngày 15/4/2017.
Riêng tại các sân golf của mình, ông Trump đã thu về 288 triệu USD trong năm qua, bao gồm cả khoản 19,8 triệu USD từ câu lạc bộ của ông ở Bedminster (New Jersey), nơi ông đã có một vài lần về nghỉ cuối tuần kể từ khi lên làm tổng thống.
Tổng thống Trump kiếm được 37,2 triệu USD trong năm qua từ khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago ở bang Florida, nơi ông đã đón tiếp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. Khu nghỉ dưỡng này của ông đã tăng gấp đôi phí hội viên trong năm qua.
Mới mở cửa từ tháng 9/2016, nhưng khách sạn hạng sang Trump International Hotel đã mang lại cho ông Trump khoảng thu nhập 19,7 triệu USD tính đến giữa tháng 4 năm nay.
Nếu không kinh doanh gì thì riêng viết sách cũng đủ để ông Trump trở thành triệu phú. Các cuốn sách ông viết đã mang lại đến 7 triệu USD tiền bản quyền. Ông Trump đang có ít nhất 3 cuốn sách bán chạy là “The Art of the Deal”, “Time to Get Tough” và “Great Again”, trong đó riêng cuốn “Great Again” đã mang về từ 1-5 triệu USD.
Ông Trump cũng kiếm được gần 11 triệu USD từ Chương trình Hoa hậu Hoàn vũ từ đầu năm 2016 đến giữa tháng 4 vừa qua.
Tổng cộng, thu nhập của đương kim tổng thống Mỹ ước tính đạt khoảng 600-650 triệu USD trong hơn 1 năm qua. Không thể tính toán con số chính xác, vì các nhân viên Văn phòng Đạo đức chỉ được phép tiết lộ vùng số liệu, ví như sân golf tại Aberdeen ở Scotland của ông có giá “hơn 50 triệu USD.”
Tổng thống Trump từng cho biết ông đã bán hết cổ phần nắm giữ vào tháng 6/2016 để tránh vấn đề xung đột lợi ích. Tài liệu công bố tuần trước có vẻ đã xác nhận điều này.
Tài liệu đó cũng cho thấy ông Trump có các khoản nợ phải trả ít nhất là 311 triệu USD, trong đó có các khoản vay thế chấp bất động sản và vay nợ. Tổng cộng, ông có 16 khoản vay, và 5 trong số các khoản vay này có giá trị hơn 50 triệu USD mỗi khoản.
Tài liệu do Văn phòng Đạo đức công bố không phải là hồ sơ thuế của Tổng thống Trump.
Minh Tuệ
Xem thêm:

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?