Bắt Trẻ Đồng Xanh- Phiên bản Thổ – Lê Minh Nguyên

CSVN trong Chiến Tranh Việt Nam đã từng “Bắt Trẻ Đồng Xanh” như nhà văn Võ Phiến đã viết (http://bit.ly/2EY8EbB) để nướng các em trong việc xâm lược Miền Nam, như em Lê Trung Tương nhập ngủ mới 9 tuổi, chết 12 tuổi.
Các chế độ độc tài sắt máu, để đạt mục tiêu họ bất chấp hậu quả, muốn chiến thắng bằng mọi giá thì cái giá mà dân tộc phải trả quá đắc, là sự hy sinh các thế hệ tương lai, thời chiến là chết trên chiến trường, thời bình là gánh nợ quằn vai cho giới lãnh đạo tham nhũng hiện tại.
Ở Thổ Nhĩ Kỳ, ông tổng thống Recep Tayyip Erdogan càng ngày càng độc tài và xa rời Hoa Kỳ, nhất là cho rằng cuộc đảo chánh vừa qua là do HK hậu thuẩn. Trong thực tế, các tư nhân có thế lực của HK có thể hậu thuẩn cuộc đảo chánh này, nhưng chính quyền HK thì không thể, do Quốc Hội HK từ thời TT Reagan của thập niên 1980s đã ra luật cấm.
Ông Erdogan hiện là một nhức đầu của HK và NATO vì ông càng ngày càng thân Nga, muốn cùng Nga để xây ảnh hưởng vùng Trung Đông. Ông tham dự vào chiến tranh Syria với Nga để loại nhóm người Kurds vùng biên giới mà HK đang ủng hộ.
Thế chân vạc Hồi Giáo ở Trung Đông (Saudi-Iran-Turkey) đang bị chông chênh khi HK, vì dầu lửa không còn là gót chân Achilles’ Heel nhược điểm nữa, đã và đang rút bớt ảnh hưởng và chỉ còn một đồng minh là Saudi, trong khi Nga càng ngày càng can thiệp sâu hơn (điển hình là Syria) và có tới hai đồng minh lớn là Iran và Turkey. Ngoài ra, do Shiite đa số ở Iraq nên Iraq có khuynh hướng thân Iran hơn.
Hôm Thứ Bảy 24/2/18, ông kêu bé Amine Tiras 6 tuổi trong đám đông ở Kahramanmaras lên khán đài, trong khi bé sợ và khóc, ông nói với bé “Lá cờ Thổ bé cất trong túi. Nếu bé tử vì đạo trên chiến trường, xác bé sẽ được quấn là cờ này, bé đang sẵn sàng hy sinh, phải không?” (http://nyti.ms/2EZU8Qu)
Các chế độ độc tài thường “Nướng dân đen trên ngọn lửa hung tàn, Vùi con đỏ xuống dưới hầm tai vạ”, kể cả các em bé vị thành niên của thế hệ mai sau.
Lê Minh Nguyên
27/2/2018

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?