Ông Trump lại gợi ý Mỹ sẽ trở lại TPP với một thỏa thuận tốt hơn

Vietnambiz
Phát biểu tại một cuộc họp báo diễn ra ở Nhà Trắng hôm 23/2, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết Mỹ có thể quay trở lại Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP), nếu Washington nhận được lời đề nghị theo ông là "một thỏa thuận tốt hơn".
ong trump goi y my se tro lai tpp voi mot thoa thuan tot honCPTPP sẽ có hiệu lực trong thời gian sớm nhất
ong trump goi y my se tro lai tpp voi mot thoa thuan tot honTổng thống Mỹ cân nhắc quay trở lại TPP
Theo NHK World, ông Trump đã gợi ý về khả năng quay trở lại TPP trong một cuộc họp báo chung với Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull, sau cuộc gặp mặt giữa hai nhà lãnh đạo hôm thứ Sáu (23/2).
Ông Trump cho rằng hiệp định TPP ban đầu là một "thỏa thuận rất tệ" đối với Mỹ và khiến người Mỹ mất một lượng lớn việc làm.
"Có khả năng chúng tôi sẽ tham gia trở lại, nhưng họ sẽ phải đề nghị một thỏa thuận tốt hơn", ông Trump nói. Tuy nhiên, ông từ chối bình luận thêm về vấn đề.
Trước đó trả lời phỏng vấn CNBC ngày 25/1, ông Trump cũng cho biết sẽ cân nhắc quay trở lại TPP nếu Mỹ có thể đạt được một thỏa thuận “tốt hơn đáng kể”.
ong trump goi y my se tro lai tpp voi mot thoa thuan tot hon
Ảnh chụp màn hình.
Về thương mại với Trung Quốc, ông Trump nhấn mạnh đến mối quan hệ cá nhân đặc biệt thân thiết với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, nhưng chỉ trích các chính sách thương mại của Trung Quốc là bất công đối với người lao động Mỹ.
Trước đó, ông Trump đã cân nhắc các biện pháp nghiêm khắc chống lại Trung Quốc, vì sản lượng thép dư thừa và vi phạm quyền sở hữu trí tuệ.
Đáp lại, Trung Quốc nói rằng họ có thể trả đũa bất cứ hình phạt.
Lyly Cao
Theo Kinh tế & Tiêu dùng

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?