Triều Tiên phát triển tên lửa mới có thể qua mặt hệ thống THAAD

Ngày đăng 26-02-2018

Các quan chức quân đội Hàn Quốc đang thảo luận về cách phản ứng đối với loại tên lửa đạn đạo tầm ngắm mới được Cộng hòa Dân chủ Nhân dân (CHDCND) Triều Tiên công bố.

Tên lửa tương tự như tên lửa Iskander SS-26 của Nga cũng là “nguồn cảm hứng” để chế tạo tên lửa Hyunmu-2 của Hàn Quốc và rất khó đánh chặn, Báo Chosun Ilbo đưa tin.
Có ý kiến cho rằng tên lửa mới của CHDCND Triều Tiên có thể né tránh hệ thống phòng không và tấn công căn cứ tên lửa THAAD ở huyện Seongju, tỉnh Bắc Gyeongsang, nếu nó có khả năng tương tự như SS-26.
Trước hết, các nhà quan sát cho rằng tên lửa mới có thể là một phiên bản cải tiến của KN-02 hoặc tên lửa đạn đạo tầm ngắn Toksa sử dụng động cơ nhiên liệu rắn.
Nhưng nó có đường kính lớn và dài hơn, các vây cũng tương tự SS-26.Và một đặc điểm giống nhau khác là cả 2 loại tên lửa đều được chở trên xe tải chuyên dụng có 8 bánh.
Các phiên bản SS-26 trước đây có tầm bắn tối đa từ 280km đến 500km. Tên lửa mới của CHDCND Triều Tiên được các quan chức quân đội Hàn Quốc phán đoán có tầm bắn hơn 280km. Điều đó có nghĩa vũ khí có thể chạm đến căn cứ tên lửa THAAD ở Hàn Quốc.
SS-26 có quỹ đạo bay cực kỳ dị và thấp, cho phép thoát khỏi bị đánh chặn. Với tầm tấn công tối đa 280km SS-26 có thể vươn đến độ cao chỉ 50km so với các loại tên lửa đạn đạo khác đạt độ cao từ 80-90km.
Triều Tiên phát triển tên lửa mới có thể qua mặt hệ thống THAAD - Ảnh 2Tên lửa mới của Triều Tiên có quỹ đạo bay khác biệt và độ cao chỉ 50km nên rất khó bị đánh chặn. Ảnh: Reuters
Điều đó sẽ gây khó khăn cho tên lửa Patriot PAC-3 của Mỹ hoặc tên lửa đất đối không Cheongung được Hàn Quốc tự phát triển để đánh chặn tên lửa mới phóng từ CHDCND Triều Tiên.
Vào tháng 8 năm ngoái, CHDCND Triều Tiên bắn thử thành công một tên lửa tầm ngắn chưa được định tên lửa từ Kitdaeryong, tỉnh Kangwon.
“Tên lửa bay được 250 km nhưng độ cao tối đa chỉ 50 km, chúng tôi tin rằng nó được bắn từ một dàn phóng tên lửa đa năng. Độ cao đó tương tự độ cao của tên lửa SS-26, và quỹ đạo rất khác biệt so với các loại tên lửa đạn đạo khác”, một nguồn tin quân sự cho Báo Chosun Ilbo biết.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?