Chính phủ Thái lại hoãn bầu cử Thái hoãn sang năm 2019

RFA
2018-02-27




Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-O Cha
Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-O Cha 
 AFP photo




Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha ngày 27/2 thông báo cuộc tổng tuyển cử tại Thái Lan dự kiến tổ chức vào tháng 11 năm nay sẽ được tiến hành muộn nhất là vào tháng 2 năm sau.
Việc chính quyền Thái liên tục cho trì hoãn cuộc bầu cử đã gây ra nhiều bức xúc trong dân chúng. Vài tuần lễ gần đây, hàng trăm người dân đã tập trung tại thủ đô Bangkok yêu cầu chính phủ không hoãn cuộc bầu cử này. Đây được cho là một số trong những cuộc biểu tình lớn nhất tại Xứ Chùa Vàng kể từ năm 2014.
Ông Phongthep Thepkanjana, nguyên Phó Thủ tướng Thái Lan nói rằng cũng như ông, nhiều người Thái không còn quan tâm đến những gì ông Thủ tướng Chan- Ocha nói nữa.
Trong khi đó ông Thitinan Pongsudhirak, một giảng viên chính trị tại trường đại học Chulalongkorn ở Bangkok nói với hãng Reuters rằng sự trì hoãn này là dấu hiệu cho thấy những người cầm quyền lo sợ rằng một khi cuộc bầu cử diễn ra, họ sẽ không còn được cầm quyền nữa. Đó là lý do họ muốn trì hoãn. Ông cũng nói thêm rằng lần trì hoãn này không đáng tin, bởi vì chính quyền đã hoãn ngày bầu cử ít nhất 4 lần trước đó rồi.
Kể từ khi lên nắm quyền sau cuộc đảo chính năm 2014, chính quyền của Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha đã cam kết sẽ tổ chức tổng tuyển cử, song kế hoạch này đã bị trì hoãn nhiều lần.
Cuối năm ngoái, Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha tuyên bố có thể tổ chức tổng tuyển cử vào tháng 11 năm nay.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?