Hy sinh con mã để bắt con xe?

Nguyên Thạch (Danlambao) - Mặc dù những chiêu kế tiếp của Nguyễn Phú Trọng chưa diễn ra nhưng người viết nghĩ rằng Nguyễn Tấn Dũng cùng những tên còn lại thuộc phe nhóm của 3 Ếch sã lần lượt sa vào lò tôn để thiêu rụi cho bằng sạch. Không phải Nguyễn Phú Trọng cố tình bắt cóc Trịnh Xuân Thanh, bắt giam UV/BCT Đinh La Thăng cùng các nhân vật quan trọng khác mà không có chủ đích.

*

Các vụ ồn ào của Trịnh Xuân Thanh, Đinh La Thăng đã tạm giáng. Đảng trưởng Nguyễn Phú Trọng sẽ làm gì trong tương lai gần sắp tới thì mấy ai biết được? Tuy nhiên, dẫu không chắc nhưng dựa vào những dấu hiệu thì người ta có thể đoán được TBT (Thằng Ba Trợn) Nguyễn Phú Trọng sẽ đi những bước nào.

Một người giỏi về kinh tế là một người biết dùng nguồn vốn tích lũy được để tăng trưởng theo chỉ số cộng hoặc nhân. Chính trị gia giỏi là một người nắm biết được diễn tiến tình hình của hiện tại và tương lai sẽ như thế nào để từ đó có chiến thuật, kế sách đáp ứng kịp thời cho tình huấn nhằm bảo đảm chiến lược không bị chao động hay đổ vỡ.

Tuy nhiên, là con người thì sự sai sót không thể tránh khỏi (human error), nó còn tùy thuộc vào thiên cơ mà câu châm ngôn "Thiên thời, địa lợi, nhân hòa" là 3 yếu tố ắt có để đi đến sự thành công.

Cuộc Tổng tấn công nổi dậy Tết Mậu Thân 1968 cách đây 50 năm là điều chứng minh cho Hồ Chí Minh cùng Bộ chính trị Cộng sản Bắc Việt và các nhà quân sự của miền Bắc đã tính toán sai lầm, từ đó đã chuốc lấy thất bại nặng nề vì thời cơ chưa đến (Thiên thời), địa thế chưa rành (Địa lợi) và lòng dân không ủng hộ (Nhân hòa).

Từ các bài học trong lịch sử, hôm nay bản thân Nguyễn Phú Trọng chưa hẳn đã là một nhà chính trị giỏi, cũng như chưa chắc cá nhân Nguyễn Phú Trọng muốn dựng nên cái lò tôn ốt củi tham nhũng nhưng điều chắc chắn là có sự tham mưu chỉ đạo từ Bắc triều. Thiên triều dùng phương sách diệt tham nhũng, hủ lậu... nhưng đó chỉ là diện để che giấu phương thức thuần thục, áp chế, răn đe những ai mang tư tưởng vực dậy chống đối những phương thức tiệm tiến thôn tính Việt Nam mà đám tay sai luôn một mực sợ hãi và phải tuân thủ một cách triệt để.

Bản thân Nguyễn Tấn Dũng không phải là một nhà kinh tế giỏi, cũng chẳng phải là một chính trị gia mà chỉ là một tên bá láp, mẩu người mà dân miền Nam trước đây thường gọi là "Quân cà chớn chống xâm lăng". Nắm vị thế Thủ tướng 2 nhiệm kỳ, nếu ông ta thực sự tài ba thì ông ta đã biết tận dụng sự đồng tình ủng hộ của đa số các ủy viên Bộ chính trị cùng phần đông các ủy viên trung ương đảng kèm với những điều kiện thuận lợi mà Hoa Kỳ và Nhật Bản tạo cơ hội về nhiều mặt quân sự lẫn kinh tế cho Việt Nam thoát Trung. 

Một người không thể bảo vệ được mạng sống của chính mình cùng gia đình mình thì bảo vệ được tài sản, người dân và đất nước ư?

Mặc dù những chiêu kế tiếp của Nguyễn Phú Trọng chưa diễn ra nhưng người viết nghĩ rằng Nguyễn Tấn Dũng cùng những tên còn lại thuộc phe nhóm của 3 Ếch sã lần lượt sa vào lò tôn để thiêu rụi cho bằng sạch. Không phải Nguyễn Phú Trọng cố tình bắt cóc Trịnh Xuân Thanh, bắt giam UV/BCT Đinh La Thăng cùng các nhân vật quan trọng khác mà không có chủ đích.

Đinh La Thăng với nụ cười khi vào Bộ Chính trị (ảnh phải) và nụ cười sau khi nghe tuyên án 13 năm tù (ảnh trái)

Đến giờ này mà một số người vẫn còn đặt để "tình cảm" vào Nguyễn Tấn Dũng và đám Nam cộng nhằm nuôi những hy vọng hão huyền để rồi không dồn lực đề phòng cũng như vận dụng hô hào quần chúng đứng dậy đạp đổ Nguyễn Phú Trọng cùng chế độ tay sai ĐCSVN hiện nay là những suy nghĩ sai lầm cùng sự mất cảnh giác đáng tiếc. Nguyễn Phú Trọng cùng bè lũ tôi tớ là những tên cực kỳ phản quốc và bán nước đang thu tóm quyền lực để làm tròn nhiệm vụ của đám quân khuyển trung thành cho Tàu Cộng. .


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?

Xứ Sở Hận Thù

Một nền tư pháp tùy tiện