Florida: Bảo vệ trường bị xả súng phản biện

BBC
27 tháng 2 2018

Nhân viên bảo vệ Scot Peterson đã từ chức sau khi bị đình chỉBản quyền hình ảnhSCHOOL BOARD OF BROWARD COUNTY
Image captionNhân viên bảo vệ Scot Peterson đã từ chức sau khi bị đình chỉ
Nhân viên an ninh có vũ trang của trường trung học ở Florida bị xả súng đã lên tiếng sau khi bị Tổng thống Donald Trump chỉ trích là "kẻ hèn nhát".
Ông Scot Peterson đã ở bên ngoài trường Marjory Stoneman Douglas khi tay súng giết chết 17 người, nhưng đã không vào bên trong trường khi tiếng súng vang lên.
Luật sư của ông, Joseph DiRuzzo, nói thân chủ của ông tin rằng tiếng súng xuất phát từ bên ngoài trường học.
Ông đã làm theo đúng như những gì đã được đào tạo, là tìm nơi trú ẩn và chuẩn bị đóng cửa trường học, luật sư nói.
Ông DiRuzzo nói rằng "không hề đúng" khi cho rằng ông Peterson là một kẻ hèn nhát trong ngày hôm đó.
Ông Peterson, một cảnh sát viên kỳ cựu được cử gác trường trung học này, đã từ chức vào tuần trước sau khi Cảnh sát trưởng Quận Broward Scott Israel đình chỉ ông không lương.Tuy nhiên, ông DiRuzzo nói cảnh sát trưởng "đã đơn giản hóa quá mức", và nói ông đã "vội vàng kết luận" về hành vi của ông Peterson.

'Đã được huấn luyện để tìm nơi trú ẩn'

Các học sinh bao gồm cả nhà hoạt động trẻ Emma Gonzalez, đã trở lại trường học vào chiều Chủ NhậtBản quyền hình ảnhGETTY IMAGES
Image captionCác học sinh bao gồm cả nhà hoạt động trẻ Emma Gonzalez, đã trở lại trường học vào chiều Chủ Nhật
Ông Peterson cho biết ông ban đầu "nhận một cú điện thoại về một vụ pháo nổ".Chỉ khi ông chạy về phía âm thanh đó, ông mới nhận ra đó là tiếng súng.
Văn phòng Cảnh sát Broward đã huấn luyện ông tìm nơi trú ẩn và đánh giá tình huống trong trường hợp súng nổ ngoài trời, luật sư của ông Peterson nói. 
Ông Peterson đã làm như vậy, và sau đó nói với văn phòng cảnh sát rằng ông đã nghe thấy tiếng súng, dự định ra cảnh báo đóng cửa trường học ở "Cấp độ Đỏ".
Khi cảnh sát đến, ông nói ông nghĩ tiếng súng nổ ở bên ngoài khuôn viên trường - niềm tin này được củng cố bởi "máy phát thanh cho thấy có một nạn nhân trong khu vực sân bóng đá," ông Peterson nói.
Luật sư của ông nói trong một tuyên bố: "Phải nói rõ ở đây là ông Peterson cũng ước gì ông có thể đã ngăn chặn chuyện xảy ra với 17 nạn nhân vào ngày hôm đó, và ông đồng cảm với các gia đình các nạn nhân."
"Tuy nhiên, những lời cáo buộc ông Peterson là một kẻ hèn nhát và rằng, trong hoàn cảnh của ông, ông đã không đạt tiêu chuẩn của một cảnh sát thì không đúng."
Cha nạn nhân vụ xả súng ờ Florida: ’Tôi phẫn nộ!'

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?