Trung Quốc chuẩn bị chạy thử tàu sân bay tự đóng đầu tiên

RFA
2018-03-30


Hình minh họa. Tàu sân bay Liêu Ninh của Trung Quốc rời Hong Kong hôm 11/7/2017.
Hình minh họa. Tàu sân bay Liêu Ninh của Trung Quốc rời Hong Kong hôm 11/7/2017. 
 AP




Tàu sân bay tự đóng đầu tiên của Trung Quốc đang trong quá trình chuẩn bị cho chuyến chạy thử nghiệm trên biển đầu tiên.
Mạng Hoàn Cầu Thời Báo, ấn phẩm tiếng Anh của Nhân Dân Nhật Báo, loan tin vừa nêu vào ngày 27 tháng 3. Báo này cho biết những hình ảnh mới nhất chụp được từ xưởng đóng tàu của Công ty Công Nghiệp Đóng Tàu Đại Liên tại tỉnh Liêu Ninh cho thấy tất cả dàn giáo trên con tàu đã được tháo hết thay vào đó là một dàn ra đa được lắp đặt.
Chủ tịch Lưu Chinh của Công ty Công Nghiệp Đóng Tàu Đại Liên được trang mạng của Đài Truyền Hình Trung Ương Trung Quốc- CCTV dẫn lời cho biết đây sẽ là một ngạc nhiên cho người dân Hoa Lục trong năm 2018.
Vào ngày 27 tháng 3, một chuyên gia hải quân từ Bắc Kinh cũng nói với Hoàn Cầu Thời Báo là tất cả mọi yêu cầu về mặt kỹ thuật cho thấy tàu sân bay Loại 001A do Trung Quốc tự đóng đều sẵn sàng cho chuyến chạy thử đầu tiên trên biển. Thời điểm cụ thể cho việc này tùy thuộc vào những yếu tố thời tiết và điều kiện biển khơi.
Tuy nhiên ngày thành lập Hải Quân Trung Quốc 23 tháng 4 có thể được xem xét.
Sau chuyến chạy thử nghiệm đầu tiên trên biển, thường còn mất từ 6 tháng đến 1 năm, đơn vị đóng tàu mới có thể giao cho Hải Quân Trung Quốc.
Chiếc tàu sân bay Loại 001A do Trung Quốc tự đóng được hạ thủy tại Đại Liên vào ngày 26 tháng tư năm ngoái. Từ đó đến nay công tác lắp ráp trang thiết bị được tiến hành.
Hoàn Cầu Thời Báo khoe rằng tốc độc xây dựng chiếc tàu sân bay Loại 001A của Trung Quốc là nhanh nhất trong lịch sử đóng hàng không mẫu hạm.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?

Xứ Sở Hận Thù

Một nền tư pháp tùy tiện