Bảy ngư dân Việt bị tàu hải cảnh TQ nhấn chìm đã về tới đất liền

VOA
29/05/2018



Một tàu cá của ngư dân Quảng Ngãi bị tàu Hải giám Trung Quốc nhấn chìm năm 2014.


Bảy ngư dân Việt bị tàu hải cảnh TQ nhấn chìm đã về tới đất liền
Hôm 28/5, Cảnh sát Biển Việt Nam đã tiếp nhận bảy ngư dân trên tàu cá tỉnh Quảng Ngãi trước đó đã bị một tàu Hải giám Trung Quốc nhấn chìm trong vùng biển của Việt Nam.
Báo Thanh Niên loan tin khi đang đánh bắt tại vùng biển cách đá Bạch Quy thuộc quần đảo Hoàng Sa khoảng 7 hải lý về hướng tây nam, tàu cá Quảng Ngãi số hiệu QNg 96798 TS bị chìm sau khi va chạm với tàu hải cảnh Trung Quốc số hiệu 31102.
Cũng theo báo này, chiều ngày 28/5, Văn phòng Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm Cứu nạn, thuộc Bộ Quốc phòng Việt Nam cho biết Cảnh sát biển Việt Nam đã tiếp nhận 7 ngư dân từ lực lượng Hải cảnh Trung Quốc và đã đưa họ về cảng Kỳ Hà, tỉnh Quảng Nam “an toàn.”
Báo Pháp Luật cho biết trong lúc tham gia khai thác rong biển tại ngư trường Hoàng Sa, tàu cá QNg 96798-TS, do ngư dân Lê Hơn, ở huyện đảo Lý Sơn, làm chủ kiêm thuyền trưởng, bị tàu của lực lượng chức năng Trung Quốc ngăn cản và đâm chìm hôm 24/5.
Tờ này cho biết tàu cá của ông Lê Hơn đã được các tàu cá địa phương đang khai thác hải sản tại ngư trường này kịp thời tiếp cận và cứu vớt.
Vào tháng 4 năm nay, Hội Nghề cá Việt Nam có văn bản tố giác hành động “phi pháp” và “dã man” của tàu Trung Quốc khi đâm chìm một tàu cá của Việt Nam hôm 20/4 khiến 6 ngư dân Việt suýt mất mạng, đồng thời yêu cầu giới hữu trách gia tăng áp lực đòi Bắc Kinh phải “truy cứu trách nhiệm” và “bồi thường” cho những ngư dân.
Vào tháng 3/2018, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã phản đối quyết định cấm đánh bắt cá “đơn phương” của Trung Quốc ở Biển Đông, kéo dài từ ngày 1/5 tới 16/8.
Người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng cho rằng lệnh cấm “xâm phạm chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa, vi phạm các quyền và lợi ích pháp lý của Việt Nam trên các vùng biển của mình, vi phạm luật pháp quốc tế.”

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?

Xứ Sở Hận Thù

Một nền tư pháp tùy tiện