Nga: Nhà báo 'bị ám sát' vẫn sống

Arkady Babchenko (giữa) tại cuộc họp báo hôm thứ Tư 30/5.Bản quyền hình ảnh Reuters

BBC
30/05/2018

Image caption Arkady Babchenko (giữa) tại cuộc họp báo hôm thứ Tư 30/5.
Nhà báo Nga Arkady Babchenko, người được truyền thông đưa tin đã bị sát hại ở Kiev hôm thứ Ba, vẫn sống và đang khỏe mạnh.
Ông Babchenko xuất hiện tại một cuộc họp báo trên truyền hình Ukraine hôm thứ Tư 30/5.
Người đứng đầu cơ quan an ninh của Ukraine, ông Vasyl Hrytsak, phát biểu tại cuộc họp báo rằng 'vụ ám sát' này đã được dàn dựng để làm lộ mặt gián điệp Nga sau khi họ biết tin Nga có âm mưu sát hại nhà báo.
"Theo thông tin mà cơ quan an ninh Ukraine nhận được, âm mưu ám sát nhà báo Nga Arkady Babchenko là do chính cơ quan an ninh Nga ra lệnh," ông Hrytsak nói.
Nhà báo Babchenko bước vào phòng họp báo hôm thứ Tư trước sự kinh ngạc và tiếng vỗ tay của mọi người. Ông cảm ơn an ninh Ukraine đã cứu mạng mình.
Bộ Ngoại giao Nga nói trong một thông cáo bộ này rất mừng là ông Babchenko còn sống. Người phát ngôn Maria Zakharova nói vụ ám sát được dàn dựng để gây "hiệu ứng tuyên truyền", hãng tin Nga Interfax đưa tin.
Ông Babchenko được cho là bị vợ ông thấy đang nằm chảy máu ở cửa lên khu căn hộ của họ sau khi bị bắn vài phát vào lưng, và đã chết trên xe cấp cứu trên đường tới bệnh viện.
Nhà báo này không kể cho vợ rằng vụ ám sát được dàn dựng. "Tôi gửi lời xin lỗi đặc biệt đến vợ tôi," ông nói.
Cảnh sát Ukraine nói họ đã bắt một người sau chiến dịch đặc biệt này.
Là một nhà phê bình điện Kremlin nổi tiếng, ông từng tự ứng cử trong các cuộc bầu cử không chính thức do phe đối lập tổ chức vào 2012 và tố cáo các hành động của Nga tại Syria và miền đông Ukraine.
Ông chạy khỏi Nga năm 2017 sau khi nhận nhiều lời đe dọa ám sát vì một bài viết ông đăng trên mạng xã hội.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?