Tin Tức và Bình luận,

All blogs

Có mấy Bộ Công An từ vụ bắt Trần Bắc Hà?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 4 hours ago
*Phạm Chí Dũng * *Theo *Nguoi-viet Trùm tài phiệt Trần Bắc Hà (Hình: ndh.vn) Chiến dịch bắt Trần Bắc Hà – một quan chức cộng sản bị nhiều dư luận xem là trùm tài phiệt lưu manh và móc đậm dính sâu tới cựu Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng – vào cuối Tháng Mười Một năm 2018 đã vô tình khiến lộ ra, thêm một lần nữa trong khá nhiều lần chỉ riêng hai năm 2017 và 2018, một bệt màu loang lổ trên bức tranh ‘trống đánh xuôi kèn thổi ngược’ của Bộ Công An Việt Nam. *Khi tướng Quang ‘lên tiếng’…* Ngày 29 Tháng Mười Một, 2018, sau thông tin ồn ào trên mạng xã hội về việc Trần Bắc Hà bị bắt, phóng ... more »

Nhân ngày Quốc Tế Nhân Quyền, nhớ lại…

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 4 hours ago
*Thiện Ý * *Theo* VOA [image: Một cuộc tuần hành vì nhân quyền cho Việt Nam của cộng đồng người Việt tại Canada. (Ảnh chụp từ Youtube Thu Tran)] Một cuộc tuần hành vì nhân quyền cho Việt Nam của cộng đồng người Việt tại Canada. (Ảnh chụp từ Youtube Thu Tran) *Bản Tuyên ngôn Nhân quyền Việt Nam 1977 do người viết* khởi thảo theo yêu cầu của Mặt trận Nhân quyền Việt Nam, một tổ chức đấu tranh cho nhân quyền được thành lập và hoạt động rất sớm, sau ngày cộng sản Bắc Việt cưỡng chiếm Miền Nam (*1976-1978*). Sau khi bị bắt cầm tù, chấp pháp công an của chế độ đã yêu cầu viết lại, cùng ... more »

‘Công chúa Huawei’: tư cách nhân quyền của Chính phủ Trung Quốc

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 4 hours ago
*Ánh Liên * *Theo *VNTB ‘Công chúa Huawei’ - Giám đốc tài chính của Huawei - Mạch Vãn Chu bị Canada bắt giữ, ngay lập tức Trung Quốc cáo buộc Canada vi phạm nhân quyền, yêu cầu lập tức thả người. Cụ thể, phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Trung Quốc nói với các phóng viên: Sự giam cầm mà không đưa ra bất kỳ lý do nào vi phạm quyền con người. Chúng tôi yêu cầu lập tức thả người bị giam giữ để bảo vệ quyền lợi hợp pháp của người đó. Sự lên tiếng lần này của Bộ Ngoại giao Trung Quốc, nhấn mạnh trọng tâm 'quyền con người' gây bất ngờ cho các cá nhân, tổ chức vận động nhân quyền, những ... more »

Nhà báo Như Phong: 'Dự Nhượng nhầm chủ' & đạo lý của người lương thiện

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Nguyễn Đình Ấm * *Theo* VNTB Thời gian qua dư luận khen, chê nhà báo Như Phong khi đăng bài của tờ Thoibao.de của Đức phỏng vấn blogger Bùi Thanh Hiếu (Người Buôn Gió) phủ nhận Trịnh Xuân Thanh có tội và hai bài ông ca ngợi tướng Phan Văn Vĩnh khi ông này bị bắt giam, xét xử. Theo tôi đây là hành động tín nghĩa hiếm hoi, một kiểu “Dự Nhượng” thời nay. Nhà báo Như Phong vốn là phó tổng biên tập báo công an phụ trách tờ “an ninh thế giới” mang hàm đại tá. Không nhiều nhà báo có quyền uy như các nhà báo công an nói chung và Như Phong nói riêng. Bởi vì, chỉ riêng là công an thì quyề... more »

Tin về anh Trần Huỳnh Duy Thức

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Lê Công Định * *Theo *DLB Sáng hôm qua, thứ bảy ngày 8/12/2018, gia đình anh Thức đến trại giam số 6, Thanh Chương, Nghệ An, thăm anh sớm hơn thường lệ vì lo ngại tình hình sức khoẻ của anh. Cùng với gia đình anh Thức, còn có luật sư Ngô Ngọc Trai đến yêu cầu gặp anh Thức và làm việc với ban quản lý trại giam về nghi vấn đầu độc anh Thức qua thức ăn. Tuy nhiên, trại giam không cho luật sư Trai cùng vào thăm anh với gia đình. Ban quản lý trại giam gặp riêng luật sư Trai và cho biết rằng họ đã nhận được thư yêu cầu của luật sư trước đây và đang chuyển lên Cục quản lý trại giam c... more »

Nhân vụ án Mạnh Vạn Châu: Huawei và An ninh mạng

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*FB Tran Bac Hai * *Theo *Tiengdan Mạnh Vạn Châu, Phó Tổng Giám đốc Huawei phụ trách tài chính, bị bắt và đưa ra tòa tại Canada vì tội gian dối tài chính. Cô đã dùng công ty SkyCom làm bình phong trong các thương vụ tài chính với Iran vốn bị Mỹ và đồng minh cấm vận nhưng lại che dấu SkyCom chính là công ty con của Huawei. Mạnh Vạn Châu là con gái Nhậm Chính Phi, ông chủ của tập đoàn điện tử viễn thông Huawei hùng mạnh, một trong những đạo quân tiên phong của CT Tập Cận Bình trên con đường chinh phục thế giới. Vụ án này sẽ phức tạp và có thể kéo dài, nhưng có thể nói, nó một lần nữa... more »

Quản lý con nít

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*FB Huỳnh Ngọc Chênh * *Theo* Tiengdan Tui là một trong ba nhà báo đầu tiên của VN làm khách mời của nước Mỹ vào năm 2001, nghĩa là được Hiệp Chủng Quốc Hoa kỳ mời qua tham quan nước Mỹ. Nước Mỹ hồi đó vừa bị tấn công vào ngày 11/9 thì 16/9 chúng tôi đã có mặt ở Washington DC, ở New York, rồi sau đó được đưa đi thăm khắp nước Mỹ. Đi qua nhiều thành phố nước Mỹ, điều gây ấn tượng cho tui nhất lúc đó không phải là những tòa nhà chọc trời, không phải là những trung tâm mua sắm tràn ngập hàng hóa, không phải là hệ thống giao thông hợp lý đến tuyệt vời, mà là, tui không hề thấy bóng dán... more »

Người của lòng nhân ái

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*FB Vũ Thư Hiên * *Theo *Tiengdan Ở miền Bắc trong thập niên 60 mọi tin tức đều chậm. Tin trong nước, tin thế giới, chậm hết. Tin được kiểm duyệt kỹ, phát từ trên xuống dưới theo đại lý, cấp cao được hưởng nhiều, cấp thấp ít hơn, xuống đến bần dân nó chỉ là cái xác rữa. Thế tất tin ở ngoài lọt vào bên trong những bức tường và hàng rào các trại giam còn chậm hơn rất nhiều. Tin Bùi Ngọc Tấn bị bắt đến với tôi chậm tới bốn năm. Năm 1971, tôi ở trại cải tạo Tân Lập. Trại này to, nằm trong vùng đồi núi Phú Thọ, gồm trại chính, lớn nhất, và các phân trại cách nhau năm bẩy cây số. Thỉnh ... more »

Will Nguyễn, Nancy Nguyễn cùng 'mong có ngày về Việt Nam'

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Ben Ngô * *Theo *BBC [image: Cô Nancy Nguyễn và anh Will Nguyễn trong buổi phỏng vấn của BBC Tiếng Việt hôm 5/12] Cô Nancy Nguyễn và anh Will Nguyễn trong buổi phỏng vấn của BBC Tiếng Việt hôm 5/12 Trong buổi phỏng vấn với BBC Tiếng Việt, hai bạn trẻ người Mỹ gốc Việt Will Nguyễn, Nancy Nguyễn bày tỏ "mong có ngày về Việt Nam" dù cả hai từng bị trục xuất. Hôm 5/12, anh Will Nguyễn, người bị Tòa án Nhân dân TP Hồ Chí Minh trục xuất khỏi Việt Nam hồi tháng 7/2018 với cáo buộc "Gây rối trật tự công cộng" xuất hiện trong chương trình Facebook live của BBC Tiếng Việt cùng với cô Na... more »

Trung Quốc cảnh báo hậu quả nếu Canada không thả giám đốc Huawei

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Theo *VOA [image: Giám đốc tài chính của công ty Huawei, Mạnh Vãn Chu (trái), trong một phiên tòa bảo lãnh tại ngoại qua phác họa của họa sĩ ở Vancouver, Canada, ngày 7 tháng 12, 2018.] Giám đốc tài chính của công ty Huawei, Mạnh Vãn Chu (trái), trong một phiên tòa bảo lãnh tại ngoại qua phác họa của họa sĩ ở Vancouver, Canada, ngày 7 tháng 12, 2018. Trung Quốc cảnh báo Canada hôm thứ Bảy rằng sẽ có hậu quả nghiêm trọng nếu không phóng thích ngay lập tức giám đốc tài chính của công ty Huawei Technologies, gọi vụ việc việc này là “vô cùng xằng bậy.” Mạnh Vãn Chu, giám đốc tài chí... more »

Nikkei: Quân đội Nhật Bản định chi tiêu kỉ lục, mua thêm vũ khí của Mỹ

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Theo* VOA [image: Binh sĩ thuộc Lực lượng Tự vệ Trên Bộ của Nhật Bản tham gia một buổi huấn luyện thường niên gần Núi Phú Sĩ tại bãi diễn tập Higashifuji ở Gotemba, phía tây Tokyo, Nhật Bản, ngày 23 tháng 8, 2018.] Binh sĩ thuộc Lực lượng Tự vệ Trên Bộ của Nhật Bản tham gia một buổi huấn luyện thường niên gần Núi Phú Sĩ tại bãi diễn tập Higashifuji ở Gotemba, phía tây Tokyo, Nhật Bản, ngày 23 tháng 8, 2018. Quân đội Nhật Bản dự định tăng chi tiêu trong năm năm tới để đối phó với các thách thức an ninh và thu hẹp thặng dư thương mại của Nhật Bản với Mỹ bằng cách mua các trang thiế... more »

Chính phủ Nhật Bản sẽ ngừng mua thiết bị của Huawei, ZTE

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Theo *VOA Nhật Bản dự định cấm mua các thiết bị cho chính phủ từ công ty Huawei Technologies của Trung Quốc và Tập đoàn ZTE để tăng cường phòng vệ chống lại những vụ rò rỉ tình báo và các vụ tấn công mạng, các nguồn tin nói với Reuters. Các công ty công nghệ Trung Quốc đang bị Washington và một số nước đồng minh lớn săm soi về các mối quan hệ của họ với chính phủ Trung Quốc, xuất phát từ lo ngại rằng họ có thể được Bắc Kinh sử dụng để do thám. Một lệnh cấm đối với chính phủ ở Nhật Bản sẽ được ban hành sau khi Huawei không được phép vào thị trường Mỹ và sau khi Úc và New Zealand ... more »

Trump: Chánh văn phòng John Kelly sẽ rời chức vào cuối năm

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Theo *VOA [image: Chánh văn phòng Nhà Trắng John Kelly và Tổng thống Donald Trump đã không nói chuyện với nhau trong những ngày gần đây, một quan chức Nhà Trắng nói với Reuters.] Chánh văn phòng Nhà Trắng John Kelly và Tổng thống Donald Trump đã không nói chuyện với nhau trong những ngày gần đây, một quan chức Nhà Trắng nói với Reuters. Chánh văn phòng Nhà Trắng John Kelly sẽ rời chức vào cuối năm nay, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết hôm thứ Bảy, đánh dấu sự thay đổi lớn nhất trong một loạt những thay đổi một tháng sau khi phe Cộng hòa mất quyền kiểm soát Hạ viện trong đợt b... more »

Lúng túng trong xử lý ‘Việt Phủ Thành Chương’

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Trung Khang * *Theo *RFA [image: ‘Việt Phủ Thành Chương’ do họa sĩ Thành Chương đầu tư xây dựng trên đất rừng Sóc Sơn từ năm 2001.] ‘Việt Phủ Thành Chương’ do họa sĩ Thành Chương đầu tư xây dựng trên đất rừng Sóc Sơn từ năm 2001 - soha Trong những ngày qua, dư luận ồn ào về việc có nên phá bỏ công trình ‘Việt Phủ Thành Chương’ vi phạm đất rừng Sóc Sơn. *Tuân thủ pháp luật cũng là một nét văn hóa* Tình trạng chiếm dụng đất rừng phòng hộ Sóc Sơn để xây biệt phủ và khu du lịch là chủ đề của nhiều bài báo thời gian gần đây. Một trong những sai phạm mà báo chí lên tiếng là việc cấp ... more »

Dân Việt ghét Trung Quốc có gây khó khăn cho chính phủ Hà Nội?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Diễm Thi * *Theo *RFA [image: Người biểu tình Việt Nam phản đối đường lưỡi bò do Trung Quốc vạch ra trên Biển Đông. Ảnh chụp hôm 14 tháng 8 năm 2011 tại Hà Nội.] Người biểu tình Việt Nam phản đối đường lưỡi bò do Trung Quốc vạch ra trên Biển Đông. Ảnh chụp hôm 14 tháng 8 năm 2011 tại Hà Nội - AFP Hôm 7 tháng 12, mạng báo Scroll có bài viết của tác giả Tom Fawthorp dịch ra tiếng Việt đại ý là “Người dân chống đối Trung Quốc gây khó khăn cho chính quyền Việt Nam.” Bài viết đề cập đến các cuộc biểu tình chống Trung Quốc bành trướng hay những dự án có yếu tố Trung Quốc. Một trong ... more »

Bắt cựu Phó chủ tịch thành phố Hồ Chí Minh, khởi tố Bí thư Quận 2

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 13 hours ago
*Theo *RFA [image: Cựu Phó chủ tịch thành phố HCM Nguyễn Thành Tái (trái), Bí thư Quận 2 Nguyễn Hoài Nam (phải)] Cựu Phó chủ tịch thành phố HCM Nguyễn Thành Tái (trái), Bí thư Quận 2 Nguyễn Hoài Nam (phải) - Hochiminhcity.gov Cơ quan điều tra Bộ Công an Việt Nam hôm 8/12 đã thực hiện lệnh bắt giam đối với cựu Phó Chủ tịch thành phố Hồ Chí Minh, Nguyễn Thành Tài, cùng hai cựu quan chức quản lý đất đai của thành phố. Ngoài ra, còn có một viên chức đương nhiệm khác cũng bị khởi tố trong đợt này và bị cấm không được đi khỏi nơi cư trú là ông Nguyễn Hoài Nam, Bí thư Quận uỷ quận 2. Tr... more »

Cảnh sát Đức ngưng truy nã tướng công an Đường Minh Hưng?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 13 hours ago
*Theo *Nguoi-viet Thông cáo báo chí của Đức về vụ Trịnh Xuân Thanh. (Hình: luatkhoa.org) Vắng bóng trước công chúng một thời gian khá dài, Trung Tướng Đường Minh Hưng bất ngờ tái xuất trong buổi lễ của Cục An Ninh Kinh Tế (Bộ Công An CSVN) và Cục Hàng Không Việt Nam (Bộ Giao Thông Vận Tải) công bố “các công trình quan trọng liên quan đến an ninh quốc gia” hôm 7 Tháng Mười Hai. Ông Hưng là phó tổng cục trưởng Tổng Cục An Ninh Bộ Công An CSVN. Theo truyền thông Việt Nam thì nay cục trưởng An Ninh Kinh Tế cũng trực thuộc Bộ này. Hồi Tháng Năm, 2018, tờ báo Đức Taz cho hay, cảnh sát... more »

Niềm vui củi vào lò

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 13 hours ago
*FB Chau Doan * *Theo *ĐCVO Tâm lý chung khi nghe tin tham quan vào lò là vui, là hả hê. Tất nhiên là tôi cũng vui nhưng không vui quá bởi tôi hiểu rằng cơ chế này thì kỉ luật, khởi tố hay bắt được một hay vài con mọt khủng thì sẽ có mọt con, mọt cháu, mọt chắt lên thay. Nghĩ sâu một chút thì mới thấy niềm vui của chúng ta mới tội nghiệp làm sao, mới gầy gò thảm hại, mới xác xơ rách nát làm sao. Mỗi một con mọt khi vào lò thì bộ hàm khủng của nó đã ngốn bao tài nguyên của đất nước, bao xương máu của dân đen rồi. Vấn đề đặt ra là tìm loại thuốc để mọt không sinh sôi nẩy nở nữa. Đi... more »

Giá của Nhân Quyền dưới thời cộng sản

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 13 hours ago
*Paulus Lê Sơn * *Theo *CTMM Quyền con người được nhắc đến và hình thành từ thời tiền sử, những ý niệm của tư tưởng nhân loại về quyền con người được phát triển theo từng mốc thời gian lịch sử của loài người theo chiều hướng kiện toàn và bảo vệ nó. Ngày 10 tháng 12 năm 1948, Tuyên Ngôn Quốc tế Nhân Quyền được thế giới ký cam kết và thực thi. Tuy nhiên, đối với Việt Nam, quyền con người chỉ là xa xỉ phẩm trong con mắt cai trị độc tài cộng sản. Trong 30 điều của Tuyên Ngôn Quốc tế Nhân Quyền đã tôn xưng Quyền Con Người dựa trên ba nền tảng căn bản, đó là Quyền Dân sự, Quyền Chính tr... more »

Thông Báo: Giải Thưởng Nhân Quyền Lê Đình Lượng 2018

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 14 hours ago
*Việt Tân * *Theo *CTMM Đảng Việt Tân trân trọng công bố Giải Thưởng Nhân Quyền Lê Đình Lượng năm 2018 được trao cho bà Trần Thị Nga, một nhà hoạt động nhân quyền bị chế độ độc tài Cộng sản Việt Nam kết án 9 năm tù giam và 5 năm quản chế vào ngày 25 tháng 7, 2017. Giải thưởng này vừa được thiết lập trong năm 2018 và mang tên ông Lê Đình Lượng, một người yêu nước đã có nhiều nỗ lực tranh đấu bảo vệ quyền lợi của đồng bào và chủ quyền của đất nước. Ông bị chế độ độc tài Cộng sản kết án 20 năm tù trong tháng 10 năm 2018. Mục tiêu của giải thưởng nhằm đề cao sự hy sinh và việc làm củ... more »

Nhận xét

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tin Xã Hội - https://kienthuc.net.vn

Tin Việt Nam - Google VN

Xứ Sở Hận Thù