Tin Tức và Bình luận

TinHoaThinhDon

Chính quyền chỉ trích mạng xã hội ‘đưa thông tin xấu về Thủ Thiêm’

Unknown at TinHoaThinhDon - 4 hours ago
*Theo *VOA [image: Ông Lê Văn Minh-Phó trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM.] Ông Lê Văn Minh-Phó trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM. Phó Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM hôm 31/7 lên án các trang mạng xã hội và một số nhà báo của Trung ương vì đã đưa thông tin xấu về vấn đề Thủ Thiêm, hoạch hỏi và gợi ý một số vấn đề nhạy cảm, gây phiền phức cho địa phương. Phát biểu của ông Lê Văn Minh, Phó Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM, được đưa ra tại hội nghị giao ban quản lý nhà nước về hoạt động thông tin cơ sở 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019. “Hiện nay, hằng ngà... more »

Hải - Hùng và luật nhân quả đàn áp biểu tình

Unknown at TinHoaThinhDon - 4 hours ago
*Phạm Chí Dũng * *Theo blog* VOA [image: Lê Thanh Hải thời còn tại chức, hàng sau, bên trái.] Lê Thanh Hải thời còn tại chức, hàng sau, bên trái. Cuối năm 2017, luật nhân quả đã ứng báo với Đinh La Thăng - khi đó vừa bị lột chức bí thư thành ủy TP.HCM và ủy viên bộ chính trị - bởi Thăng là một trong những chóp bu của thành phố này trực tiếp chỉ đạo san bằng chùa Liên Trì - một trong số hiếm hoi cơ sở tôn giáo còn lại của giáo hội Phật giáo Việt nam Thống Nhất (ly khai với giáo hội Phật giáo của chính quyền). *Báo ứng* Vào giữa năm 2019, luật nhân quả một lần nữa báo ứng đối với gia... more »

Ăn vạ, nước cờ không đối thủ của Trung Quốc

Unknown at TinHoaThinhDon - 4 hours ago
*Mặc Lâm * *Theo blog* VOA [image: Hình minh họa, được nói là chụp công nhân ở Công ty Pouyuen - Tân Tạo ở TP. HCM đang đình công để phản đối dự luật đặc khu kinh tế, ngày 9 tháng 6, 2018.] Hình minh họa, được nói là chụp công nhân ở Công ty Pouyuen - Tân Tạo ở TP. HCM đang đình công để phản đối dự luật đặc khu kinh tế, ngày 9 tháng 6, 2018. Theo bản tin của VOA, Bà Hoa Xuân Oánh, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc hôm 26 tháng 7 cáo buộc Việt Nam đã xâm phạm quyền chủ quyền của Trung Quốc tại bãi Tư Chính từ tháng 5 chứ không phải mới đây. Tuyên bố này không mới ở nội dung... more »

Mỹ đẩy mạnh chiến lược an ninh vào lúc Trung Quốc làm khu vực lo ngại

Unknown at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Reuters * *Theo *VOA [image: Tàu sân bay Mỹ USS Carl Vinson thăm Đà Nẵng, Việt Nam, tháng 3/2018] Tàu sân bay Mỹ USS Carl Vinson thăm Đà Nẵng, Việt Nam, tháng 3/2018 Các sự cố gần đây liên quan đến tàu Trung Quốc ở các vùng biển Đông Nam Á đang làm lung lay lòng tin của khu vực về sự thành thật của Bắc Kinh muốn thấy hòa bình trên biển, đồng thời tiếp sức cho nỗ lực của Mỹ đẩy mạnh xây dựng liên minh với các quốc gia không khuất phục trước hành động lấn tới của Trung Quốc. Hành động của Trung Quốc trên các vùng biển giàu năng lượng ở Biển Đông, kể cả vụ đối đầu tại Vùng Đặc quyền... more »

'Chống tham nhũng thực chất để thanh trừng lẫn nhau!'

Unknown at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Diễm Thi * *Theo *RFA [image: Tiền đô la Mỹ] Tiền đô la Mỹ - Ảnh minh họa Ngày 4/7/1991, nhà báo Trần Quang Thành bị tạt acid khiến khuôn mặt bị dị dạng, mất cả môi và mũi, một mắt bị mù, mắt còn lại chỉ nhìn được 1/10 và thân thể bị hủy hoại 81%, sau khi ông có các bài viết chống tiêu cực và phơi bày tham nhũng tại Việt Nam. Đến hôm nay công cuộc phòng, chống tham nhũng tại Việt Nam vẫn chưa đến hồi kết và có lẽ sẽ khó có hồi kết, mặc dù nhiều người nhận định, đây là giai đoạn Việt Nam chống tham nhũng quyết liệt nhất… RFA có cuộc phỏng vấn nhà báo Trần Quang Thành sau 28 nă... more »

Việt Nam 'bỏ quên' hay không muốn phê chuẩn công đoàn độc lập?

Unknown at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Theo *RFA [image: Quang cảnh Lễ kỷ niệm 90 năm thành lập Công đoàn Việt Nam, diễn ra ngày 28/07/19.] Quang cảnh Lễ kỷ niệm 90 năm thành lập Công đoàn Việt Nam, diễn ra ngày 28/07/19 - VGP Việt Nam vừa tổ chức lễ kỷ niệm 90 năm thành lập Công đoàn Việt Nam và Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, tại sự kiện này cho rằng Công đoàn Việt Nam phải đổi mới mạnh mẽ, toàn diện để thực hiện cam kết quốc tế trong các hiệp định thương mại tự do và các công ước của Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO). *Đổi mới mạnh mẽ và toàn diện* Trong bài phát biểu tại buổi lễ kỷ niệm 90 năm thành lập Công đoàn Việt ... more »

Việt Nam – Indonesia thúc đẩy đàm phán phân định vùng đặc quyền kinh tế chồng lấn

Unknown at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Theo *RFA [image: Hình minh họa. Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi (trái) và Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam Phạm Bình Minh ở Hà Nội hôm 17/4/2018] Hình minh họa. Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi (trái) và Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam Phạm Bình Minh ở Hà Nội hôm 17/4/2018 - AFP Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi được Jakarta Post hôm 31/7 trích lời, cho biết Hà Nội và Jakarta đã bắt đầu các đàm phán về một thỏa thuận nhằm ngăn ngừa những vụ đụng độ trên biển trong khi hai phía tìm cách giải quyết vấn đề phân chia vùng đặc quyền kinh tế chồng lấn. Ng... more »

Nhật Bản phản đối việc gây căng thẳng ở Biển Đông

Unknown at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Theo *BBC [image: trung quốc] Tàu hải cảnh Trung Quốc trong vụ giàn khoan HD-981 hồi năm 2014 - HOANG DINH NAM *Chính phủ Nhật Bản 'quan ngại chính đáng' và 'phản đối mạnh mẽ' bất kỳ hành động nào gây gia tăng căng thẳng trên Biển Đông, một phản hồi bằng văn bản hôm 31/7/2019 của Bộ Ngoại giao Nhật Bản gửi BBC News Tiếng Việt cho biết.* Ngoại trưởng Nhật Bản theo kế hoạch sẽ tham dự phiên họp an ninh với ngoại trưởng các nước khối ASEAN cùng đại diện Mỹ, Nga, Trung Quốc và Úc trong thứ Sáu 2/8, nhân Hội nghị Ngoại trưởng khối ASEAN lần thứ 52 được tổ chức tại Bangkok, Thái La... more »

LS Lê Công Định: Đảng Cộng sản cần 'gạn đục, khơi trong'

Unknown at TinHoaThinhDon - 6 hours ago
*Theo* BBC [image: Luật sư Lê Công Định] Luật sư Lê Công Định đánh giá cao vai trò của các nhóm tư vấn và tổ chức tư vấn độc lập - BBC *Nhiều tham vấn và phản biện chính sách độc lập ở Việt Nam có khuynh hướng vượt ra khỏi nguyên tắc cơ bản về quyền lãnh đạo độc tôn của đảng cộng sản, do đó các góp ý 'thường không được lắng nghe', thậm chí có tổ chức còn bị giải thể, theo một luật sư từ Sài Gòn.* Tuy nhiên, để tìm ra được những tham vấn và phản biện có giá trị, giới lãnh đạo Việt Nam cần biết lắng nghe những ý kiến góp ý thẳng thắn, thậm chí "vượt khỏi nguyên tắc cơ bản" về quyền ... more »

Ngẫm ra cho kỹ, như hình con buôn!

Unknown at TinHoaThinhDon - 6 hours ago
*J.B Nguyễn Hữu Vinh * *Theo *VNTB *Gần tròn một tháng kể từ ngày 03/7/2019, khi Trung Hoa cho đoàn tàu hùng hổ vào thăm dò tại Bãi Tư Chính trong thềm lục địa Việt Nam và cứ ở lỳ mãi đó không chịu rút, thậm chí cả khi bị quốc tế lên án. * Câu hỏi đặt ra, là vì sao Trung Hoa ngang ngược tiến hành một vụ việc mà nếu quan sát chúng ta sẽ thấy ở đó tư duy bạo lực, bành trướng nước lớn và đối xử trong quan hệ quốc tế theo hình thức “cá lớn nuốt cá bé” trong hoàn cảnh Trung Hoa đang trong cuộc chiến Thương mại với Hoa Kỳ, đối mặt với nhiều thách thức ngay chính trong nước và trên trườn... more »

Sự kiện Hà Văn Nam và 30 tháng tù giam: nền tư pháp thiếu tử tế?

Unknown at TinHoaThinhDon - 6 hours ago
*An Viên * *Theo *VNTB *Thực tế cho thấy, những người như Hà Văn Nam đối diện không chỉ với những kẻ sai trái trong xã hội một cách đơn lẻ, mà cả một bộ máy khổng lồ đang bầu chữa và bảo vệ cho kẻ sai trái. Chính vì thế, không có một bản án hợp lý và hợp tình trong trường hợp phán quyết được đưa ra trong ngày 30.7, và người dân đã trở nên bất mãn với hệ công lý mà họ thẳng thừng gắn nhãn, "nền công lý của chế độ độc tài toàn trị".* Hà Văn Nam lãnh án 30 tháng tù giam gì "dám" đánh BOT bẩn Ông Hà Văn Nam bị tuyên 30 tháng tù giam, và người nhận án cao nhất là Nguyễn Quỳnh Phong (sin... more »

Tiền đã chi xài vào những việc gì?

Unknown at TinHoaThinhDon - 6 hours ago
*Trúc Giang * *Theo *VNTB *Người dân đang đóng góp vào ngân sách nhà nước thông qua các loại thuế, phí, lệ phí, vì vậy việc biết và hiểu về ngân sách nhà nước để tường tận 'Đảng và Nhà nước' đã chi xài tiền thuế của dân chúng ra sao, là điều đặc biệt cần thiết. * Add caption Ngân sách nhà nước có thể có được từ việc khai thác tài nguyên thiên nhiên như dầu khí và các loại khoáng sản. Tài nguyên thiên nhiên cũng là một phần tài sản quốc gia vì vậy nó cũng thuộc về người dân. Người dân cũng là người phải trả các khoản vay của Chính phủ thông qua các khoản thuế người dân phải đóng. ... more »

Chiếc gậy Biển Đông – Củ cà rốt Trung Cộng

Unknown at TinHoaThinhDon - 6 hours ago
*Nguyên Đại * *Theo *Tiengdan Nếu tuần sau, đột nhiên Trung Cộng (TC) tuyên bố chủ quyền toàn diện trong phạm vi “đường lưởi bò”, thiết định vùng cấm bay, buộc tất cả các tàu qua lại trong khu vực này đều phải có sự cho phép của TC, cắt đứt hải lộ bận rộn nhất thế giới và thế hợp tung Nhật Bản – Đài Loan – Nam Hàn – Phi Luật Tân – Úc Đại Lợi thì việc gì sẽ xảy ra? Câu trả lời chỉ có hai chữ: Chiến Tranh. Đó là một sự tưởng tưởng, vâng đúng vậy. Điều đó sẽ không xảy ra, bởi TC không, hay chưa phải là đối t... more »

Hãy xin lỗi những thanh niên, sinh viên và người dân vì lên án Trung Hoa mà bị tù!

Unknown at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Nguyễn Khắc Mai * *Theo* Tiengdan Chủ tịch nước, Thủ tướng, Chủ tịch Quốc Hội, Chánh án tối cao: Hãy xin lỗi những thanh niên, sinh viên và người dân vì lên án Trung Hoa mà bị tù! *HSSV cùng người dân xuống đường biểu tình chống luật đặc khu, cho TQ thuê đất dài hạn. Ảnh: Reuters* Nhiều năm qua, đã có nhiều Thanh niên, Sinh viên và người Dân ý thức được hiểm họa Trung Hoa đối với Nhân dân và Đất nước Việt Nam. Họ đã lên tiếng cảnh báo, lên án và phê phán những hành động sai trái, ngang ngược, chà đạp luật pháp quốc tế, chà đạp le... more »

Hội thảo đèn cù

Unknown at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Nguyễn Đình Cống * *Theo *Tiengdan *Ông Võ Văn Thưởng dẫn phái đoàn qua Trung Quốc dự Hội thảo lý luận lần thứ 15 với ĐCSTQ trong tháng 7.2019. Ảnh: Lương Tuấn/ PV TTXVN ở Trung Quốc * Đảng CSVN lập kỷ lục thế giới về viết nghị quyết (NQ). Mọi việc, dù lớn, dù nhỏ, dù thuộc bất kỳ lĩnh vực nào đều viết được thành NQ . Mà NQ nào cũng dài. Xét riêng từng chữ, từng câu của mỗi NQ thì khá hay, khá đúng, nhưng xem toàn bộ thì chỉ là một đống ngôn từ trống rỗng. Đảng đã tạo ra thói quen về NQ. Cấp trên lo soạn thảo, thông qua, ban hành NQ. Cấp dưới trông chờ, học tập, thảo luận. Nhưng rồ... more »

Lãnh đạo Việt Nam vẫn im tiếng trong căng thẳng Bãi Tư Chính với Trung Quốc

Unknown at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Thanh Trúc * *Theo *RFA [image: Hình minh họa. Chủ tịch Tập Cận Bình và Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hà Nội hôm 12/11/2017] Hình minh họa. Chủ tịch Tập Cận Bình và Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hà Nội hôm 12/11/2017 - AFP Trong những ngày qua, khi đề cập đến những hành động có tính cách xâm phạm lãnh hải và chủ quyền trên Biển Đông, Việt Nam đã nêu đích danh Trung Quốc với lời lẽ cứng rắn, không còn dùng từ “tàu lạ” để ám chỉ tàu Trung Quốc như trước nữa. Cụ thể trong 2 ngày 19 tháng Bảy và 25 tháng Bảy, Bộ Ngoại Giao Việt Nam đã chính thức lên tiếng yêu cầu Trung Quốc rú... more »

Đại diện cấp cao quân đội Việt Nam - Trung Quốc cam kết ‘vun đắp’ tình hữu nghị

Unknown at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Theo *RFA [image: Hình minh họa. Hình chụp hôm 27/3/2016: Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Thường Vạn Toàn bắt tay Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Hà Nội.] Hình minh họa. Hình chụp hôm 27/3/2016: Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Thường Vạn Toàn bắt tay Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Hà Nội - AFP Một đại diện Quân đội Nhân dân Việt Nam hôm 30/7 lên tiếng khẳng định việc vun đắp cho tình hữu nghị bền lâu giữa Việt Nam và Trung Quốc là tâm nguyện của nhân dân và quân đội hai nước. Báo Pháp luật TP HCM dẫn lời cho biết. Phát biểu tại buổi lễ kỷ niệm 92 năm thành lập Quân đội giải phóng n... more »

Bộ Công thương: Từ năm 2021, Việt Nam sẽ thiếu điện

Unknown at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Theo* RFA [image: Bộ công thương cho biết Việt Nam sẽ thiếu điện từ năm 2021 (Ảnh minh họa)] Bộ công thương cho biết Việt Nam sẽ thiếu điện từ năm 2021 (Ảnh minh họa) - AFP Theo tin của Reuters, Việt Nam sẽ thiếu điện từ năm 2021 khi nhu cầu điện tăng nhanh vượt xa việc xây dựng các nhà máy điện. Việc thiếu hạ tầng năng lượng có thể khiến dòng chảy đầu tư nước ngoài vào Việt Nam chậm lại gây nhiều thách thức đối với Việt Nam đặc biệt trong giai đoạn chiến tranh thương mại Trung-Mỹ đang leo thang. Các nhà phát triển đang đối diện nhiều khó khăn trong việc đảm bảo dòng quỹ từ các ... more »

Bộ Tài nguyên Môi trường bổ nhiệm hơn 100 cán bộ không đạt yêu cầu

Unknown at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Theo *RFA [image: Các thành viên của quốc hội Việt Nam tham dự phiên bỏ phiếu để phê chuẩn luật an ninh mạng tại Hà Nội vào ngày 12 tháng 6 năm 2018.] Các thành viên của quốc hội Việt Nam tham dự phiên bỏ phiếu để phê chuẩn luật an ninh mạng tại Hà Nội vào ngày 12 tháng 6 năm 2018 - AFP Từ tháng 1/2016 đến hết tháng 9/2018, Bộ Tài nguyên & Môi trường (TN-MT) đã bổ nhiệm, bổ nhiệm lại hơn 100 công chức thiếu điều kiện, tiêu chuẩn hoặc bổ nhiệm không đúng trình tự. Trong số này, khoảng phân nửa không có bằng trung cấp lý luận chính trị. Báo trong nước đưa tin hôm 31/7/2019, trích th... more »

5 vấn đề lớn của vụ trao trả 400 người Trung Quốc đánh bạc tại Việt Nam

Unknown at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Võ Văn Quản * *Theo *Luatkhoa Lực lượng công an Việt Nam đang làm thủ tục đối với các đối tượng người Trung Quốc đánh bạc. Ảnh: Người Lao Động Câu chuyện 400 người Trung Quốc vào lãnh thổ Việt Nam, tổ chức đánh bạc, bị vây bắt bởi hơn 1.000 chiến sĩ cảnh sát tinh nhuệ và cuối cùng… được trao trả về cho cơ quan điều tra, xét xử Trung Quốc xem xét không hẳn là một câu chuyện nóng hổi, được quan tâm nhiều trên mạng xã hội Việt Nam. Song các biện luận cho hành vi này được ghi nhận trong báo chí lề phải cho thấy nhiều hàm ý pháp lý hình sự cũng như chính trị chưa minh bạch, các nhận t... more »

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?