TRUMP “THẮNG” SAU CUỘC ĐIỀU TRẦN MUELLER TẠI QUỐC HỘI

Tiếng Dân Weekly 
Nguyễn Châu
30/7/2019



Phil Mudd: Đảng Dân Chủ Hãy Câm Mồm Lại và hãy đi làm việc

Bao nhiêu hy vọng và kỳ vọng của đảng Dân Chủ Mỹ đã tiêu tan, sụp đổ sau phiên điều trần dài 7 tiếng đồng hồ của Điều tra viên đặc nhiệm (Special Councel) Robert Mueller tại Hạ Viện hôm thứ Tư, 24/7/2019.

Các dân biểu đảng Dân Chủ như Nadler, Adam Schiff, Schumer… hung hăng tra hỏi Mueller bằng những câu hỏi lắt léo với ý hướng lái câu trả lời của Mueller vào sự buộc tội Tổng Thống Trump nhằm vẽ ra lộ trình hạch tội và truất phế ông rời khỏi Tòa Bạch Ốc, thỏa lòng mong ước của các lãnh tụ đảng Dân Chủ vì tham quyền mà thành mù quáng và tồi bại.

Từ bao nhiêu năm qua, mọi người đều biết rõ là hệ thống truyền thông CNN rất thù ghét Tổng Thống Trump và rất thân cận với Hillary Clinton, thế nhưng vào chiều thứ Tư vừa qua, một chuyên gia phân tích pháp lý và bình luận chính trị của CNN đã phải đưa ra nhận định rằng “TRUMP 'THẮNG' CUỘC CHIẾN GIỮA BẢN THÂN VÀ ROBERT MUELLER SAU CUỘC ĐIỀU TRẦN TẠI QUỐC HỘI."

Trump đã thắng vòng đua khi trong cuộc điều trần Mueller đã không đem lại cho các đảng viên Dân Chủ quả bom phá hủy Trump.

Chuyên gia CNN này chính là Jeffrey Toobin, Trưởng Ban phân tích pháp lý và là một nhà phê bình chống-Trump cực lực. Chuyên gia này viết "Mueller đã nói ít hơn về những gì mà ông ta có thể nói. Ông ta không vượt quá những gì đã ghi một cách rõ ràng trong tập báo cáo. Và quý vị hãy xem giờ đây ai là kẻ thắng, chắc chắn là Donald Trump đang thắng giữa hai người với nhau.

Tôi bị bất ngờ bởi sự tương phản cá nhân giữa Mueller và Trump. Họ có nhiều điểm chung. Họ có điểm chung về tuổi tác, cả hai đều được nuôi dưỡng trong cảnh giầu có, cả hai đều được hưởng nên giáo dục từ các trường Đại Học danh tiếng (Ivy-league Universities – gồm 8 trường và Viện ở miền Đông Hoa Kỳ). Và trong cách ăn ở, hành xử cùng phong cách tiếp xúc – họ đều là người từ những hành tinh khác.”...

Mueller đã đối diện với sự phê phán của truyền thông về thái độ mềm yếu và bối rối trong cuộc điều trần và có nhiều lúc ông ta yêu cầu các dân biểu lặp lại câu chất vấn. Mueller đã cúi mặt khi các dân biểu Cộng Hòa tra hỏi về sự thiên vị cá nhân về chính trị, trong lúc các dân biểu Dân Chủ thì vẫn bất mãn về việc ông ta đã từ khước không khai thác thêm bản báo cáo chung kết của ông..”.

Tổng Thống Trump đã nói với các phóng viên sau khi cuộc điều trần kết thúc rằng đảng Cộng Hòa đã nồi bật với chiến thắng. Bên ngoài Tòa Bạch Ốc, Tổng Thống Trump nói “Ngày hôm nay đảng Dân Chủ đã thua quá to. Ngay bây giờ Đảng của họ đang lao đao lóng ngóng. Họ đã để cho “tứ nữ quái” lãnh đạo toàn đảng. Họ là một mớ hỗn tạp.” - "The Democrats lost so big today. Their party is in shambles right now. They've got 'the Squad' leading their party. They are a mess."...

Đảng Dân Chủ đã chẳng có cái gì. Và giờ đây họ đang có cái kém hơn cả cái chẳng có. Tôi cho rằng họ sẽ thất bại trong cuộc bầu cử 2020, kể cả những ghế ở Quốc Hội vì đường lối mà họ lựa chọn.

Đảng Dân Chủ đã rơi vào tình huống “gậy ông đập lưng ông” khi bằng mọi giá đòi cho được Robert Mueller ra làm chứng trước Quốc Hội với mưu đồ dùng những sơ hở có thể có của Mueller để tiến hành quá trình hạch tội và truất phế Tổng Thống Trump, nào ngờ ngày thứ Tư, 24/7/2019 lại là ngày thảm bại của đảng Dân Chủ trước dư luận toàn quốc.

Giới truyền thông “phò” Dân Chủ, chống-Trump cũng đã lên tiếng công nhận sự chiến thắng của Trump và bảo “Đảng Dân Chủ Hãy Câm Mồm Lại và hãy đi lm việc, hãy quên đi chuyện đàn hặc tổng thống mà hãy tập trung lo chuyện bảo hiểm y tế cho dân.” – “Phil Mudd: Democrats need shut up and move on)... [When asked by CNN's Chris Cuomo what he thinks Democrats should do in the wake of Robert Mueller's testimony before Congress, CNN analyst Phil Mudd says they should "shut up," forget about impeachment and focus on issues such as health care.]

NGUYỄN CHÂU (theo Nick Givas – Fox News).

--------

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?