Vợ tôi không liên can – Các bạn hãy xử sự đúng tình người!

30-7-2019
LS Trần Vũ Hải và vợ, bà Ngô Tuyết Phương. Ảnh: FB nhân vật
Vụ việc Công an Khánh Hòa khởi tố vợ chồng tôi với lý do vợ chồng tôi (người mua) giúp sức cho 2 người khác “trốn thuế” với số tiền khoảng 277 triệu đồng trong việc bán bất động sản, vợ chồng tôi và các luật sư đã có các đơn khiếu nại, kiến nghị hủy bỏ Quyết định khởi tố bị can (QĐKTBC) đối với vợ chồng tôi.
Tôi chưa muốn đi sâu vào bản chất của vụ án này mà nhiều người cho rằng nhằm vào cá nhân tôi. Nhưng đáng tiếc, có những kẻ đã kéo vợ tôi vào vụ án này, trong khi thực sự vợ tôi chỉ là người nội trợ trong gia đình từ hơn chục năm nay và trong mọi việc kinh doanh đầu tư hay những giao dịch quan trọng của gia đình (như mua bán bất động sản), cá nhân tôi là người quyết định mọi việc. Tôi cũng đã trình bày như vậy với các cơ quan tố tụng tỉnh Khánh Hòa, yêu cầu họ hủy bỏ QĐKTBC, trước mắt ít nhất đối với vợ tôi.
Tôi muốn nói thêm rằng, vợ tôi tuy đã cố gắng bình tâm hết sức nhưng với tâm lý của người phụ nữ đang lo lắng nhiều việc mà mỗi gia đình đều có, khó tránh khỏi bị ức chế về tinh thần. Việc Cơ quan công an Khánh Hòa khởi tố và ra lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với vợ chồng tôi khiến vợ tôi càng bức xúc, ức chế vì bị hạn chế đi lại, không thể thực hiện những công việc gia đình một cách bình thường, theo truyền thống gia đình người Việt.
Sắp tới, vợ tôi và các luật sư tiếp tục có đơn đề nghị hủy bỏ biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú, để tạo điều kiện cho vợ tôi thực hiện chức phận truyền thống của một người phụ nữ trong gia đình.
Các bạn làm trong các cơ quan liên quan đến tư pháp và thuế chắc đều biết rõ, ở Việt Nam từ trước đến nay dù đầy rẫy những vụ việc tương tự như vụ việc trên, nhưng chưa từng có việc xử phạt hành chính và càng không có việc khởi tố, truy tố xét xử những vụ việc như vậy. Vậy tại sao có những người muốn hình sự hóa vụ việc trên, chắc các bạn cán bộ, công chức và các bạn khác đều hiểu mục đích của vụ việc này nhắm đến cá nhân tôi vì những lý do nào đó.
Nhưng vợ tôi không liên can, xin các bạn hãy xử sự đúng tình người! Hy vọng các bạn, nếu là đàn ông, hãy xứng là đàn ông, nếu là phụ nữ, càng hiểu nỗi khổ của phụ nữ.

https://baotiengdan.com/2019/07/30/vo-toi-khong-lien-can-cac-ban-hay-xu-su-dung-tinh-nguoi/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?