Na Uy vừa khánh thành tòa nhà 39 tỷ siêu hiện đại, vị trí “tựa sơn hướng thủy” nhưng bạn sẽ bật ngửa khi biết nó dùng để làm gì


Cafef

01-09-2019 - 07:52 AM | Sống

Công trình này dù chỉ giải quyết một nhu cầu hết sức căn bản của con người nhưng vẫn đẹp thơ mộng và sở hữu vị trí đắc địa.

Na Uy nổi tiếng là đất nước có phong cảnh thiên nhiên đẹp "ná thở" và con người siêu thân thiện. Họ lại còn có những kiến trúc mang phong cách tối giản, trở thành những điểm check-in đốn tim khách du lịch.
Mới đây, tại vùng Ureddplassen đã mọc lên một công trình đẹp tuyệt trần như vậy. Nó hiện lên như một tác phẩm nghệ thuật và ngốn hết 1,5 triệu euro (gần 39 tỷ đồng) để trùng tu. Dù vậy, bất kì ai đều có thể sử dụng công trình "lộ thiên" này vì nó chính là nhà vệ sinh công cộng!
Na Uy vừa khánh thành tòa nhà 39 tỷ siêu hiện đại, vị trí tựa sơn hướng thủy nhưng bạn sẽ bật ngửa khi biết nó dùng để làm gì - Ảnh 1.
Na Uy vừa khánh thành tòa nhà 39 tỷ siêu hiện đại, vị trí tựa sơn hướng thủy nhưng bạn sẽ bật ngửa khi biết nó dùng để làm gì - Ảnh 2.
Kiệt tác toilet công cộng là đây! (Ảnh: Lars Grimsby/Statensvegvesen)
Nhà vệ sinh này nằm trên trục đường Fv17 dài 433 km, xuyên qua phong cảnh hữu tình xao xuyến của vùng Helgelandskysten. Chưa hết, nhà vệ sinh có vị trí lưng tựa núi, còn mặt tiền thì được bao bọc bởi biển cả và vịnh fjords (vịnh nhỏ dài, hẹp với những dốc đứng hay vách đá cao do sông băng tạo ra). Chưa hết, từ nhà vệ sinh, du khách còn có thể ngắm Bắc cực quang vào mùa đông và Mặt trời đêm vào mùa hạ.
"Khi bước trên những chiếc bậc thang, bạn sẽ có tầm nhìn vô cùng độc đáo. Ngoài ra xung quanh còn có băng ghế rộng giúp bạn tránh xa những âm thanh phố xá ầm ĩ" - Steinar Skaar, người phụ trách đô thị ở Helgelandskysten, cho biết.
Na Uy vừa khánh thành tòa nhà 39 tỷ siêu hiện đại, vị trí tựa sơn hướng thủy nhưng bạn sẽ bật ngửa khi biết nó dùng để làm gì - Ảnh 3.
Nhà vệ sinh cũng có thể đẹp đến siêu thực (Ảnh: 69_feet_under)
Na Uy vừa khánh thành tòa nhà 39 tỷ siêu hiện đại, vị trí tựa sơn hướng thủy nhưng bạn sẽ bật ngửa khi biết nó dùng để làm gì - Ảnh 4.
Na Uy vừa khánh thành tòa nhà 39 tỷ siêu hiện đại, vị trí tựa sơn hướng thủy nhưng bạn sẽ bật ngửa khi biết nó dùng để làm gì - Ảnh 5.
Na Uy vừa khánh thành tòa nhà 39 tỷ siêu hiện đại, vị trí tựa sơn hướng thủy nhưng bạn sẽ bật ngửa khi biết nó dùng để làm gì - Ảnh 6.
Na Uy vừa khánh thành tòa nhà 39 tỷ siêu hiện đại, vị trí tựa sơn hướng thủy nhưng bạn sẽ bật ngửa khi biết nó dùng để làm gì - Ảnh 7.
 Cảnh sắc biến đổi xoay vần khiến việc "giải quyết nỗi buồn" cũng bớt trần tục làm sao (Ảnh: iamstraneus, britthafsmo, tommiver, Lars Grimsby/Statensvegvesen)
Kiệt tác nhà vệ sinh do 2 kiến trúc sư Marit Justine Haugen và Dan Zohar lên ý tưởng thiết kế. Bên cạnh vẻ ngoài thơ mộng, bên trong nhà vệ sinh còn sở hữu trang thiết bị hiện đại, ứng dụng công nghệ cao. Có thể nói đây chính là phiên bản toilet xịn sò nhất Trái đất, nếu không muốn nói là hoành tráng nhất Hệ mặt trời!
Na Uy vừa khánh thành tòa nhà 39 tỷ siêu hiện đại, vị trí tựa sơn hướng thủy nhưng bạn sẽ bật ngửa khi biết nó dùng để làm gì - Ảnh 8.
Na Uy vừa khánh thành tòa nhà 39 tỷ siêu hiện đại, vị trí tựa sơn hướng thủy nhưng bạn sẽ bật ngửa khi biết nó dùng để làm gì - Ảnh 9.
(Ảnh: Lars Grimsby/Statensvegvesen)
Không chỉ vậy, công trình nhà vệ sinh này còn đặt trong một khu vực được nhiều du khách ghé thăm. Đó là nơi tưởng niệm 42 thủy thủ đoàn đã thiệt mạng vào tháng 2/1943 khi tàu ngầm HNoMS ('Fearless') của Hải quân Hoàng gia Na Uy đâm vào mỏ quặng của Đức và bị chìm. Do có giá trị lịch sử như vậy nên điểm du lịch này được người dân địa phương rất tôn trọng. Dù vậy, phong cảnh xung quanh và các tiện ích kèm theo cũng không thể nào mà bỏ qua được. 
Na Uy vừa khánh thành tòa nhà 39 tỷ siêu hiện đại, vị trí tựa sơn hướng thủy nhưng bạn sẽ bật ngửa khi biết nó dùng để làm gì - Ảnh 10.
Na Uy vừa khánh thành tòa nhà 39 tỷ siêu hiện đại, vị trí tựa sơn hướng thủy nhưng bạn sẽ bật ngửa khi biết nó dùng để làm gì - Ảnh 11.
(Ảnh: Lars Grimsby/Statensvegvesen)
Bạn nghĩ gì về nhà vệ sinh công cộng "level Na Uy"? Hãy để lại bình luận bên dưới nhé.
(Theo Boredpanda)
Theo Đạt Lê
Helino




Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?