Tin Tức và Bình luận

TinHoaThinhDon

Chiến lược phát triển Việt Nam sẽ khá hơn khi các cựu lãnh đạo góp ý?

Unknown at TinHoaThinhDon - 4 hours ago
*Theo *RFA [image: Tiểu ban Kinh tế-Xã hội của Đại hội Đảng XIII, vào ngày 26/08/19 tổ chức hội nghị xin ý kiến các cựu lãnh đạo cấp cao đối với Chiến lược 10 năm của Việt Nam.] Tiểu ban Kinh tế-Xã hội của Đại hội Đảng XIII, vào ngày 26/08/19 tổ chức hội nghị xin ý kiến các cựu lãnh đạo cấp cao đối với Chiến lược 10 năm của Việt Nam - VGP Vào ngày 26 tháng 8, dưới sự chủ trì của ông Thủ tướng chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, một số cựu lãnh đạo cấp cao của Việt Nam đã được mời tham dự hội nghị do Tiểu ban Kinh tế-Xã hội tổ chức nhằm xin ý kiến cho Chiến lược 10 năm và Phương hướng, nhi... more »

Trần Kiều Ngọc trò chuyện cùng Hoàng Chí Phong

Unknown at TinHoaThinhDon - 4 hours ago
*Phạm Phú Khải * *Theo blog* VOA [image: Luật sư Trần Kiều Ngọc và Joshua Wong.] Luật sư Trần Kiều Ngọc và Joshua Wong. Lời ngỏ: Người dân Hồng Kông và khắp nơi trên thế giới đang theo dõi diễn biến xảy ra tại đây trong ba tháng qua. Các cuộc biểu tình của người dân Hồng Kông chống lại dự luật dẫn độ (Extradition Bill), bắt đầu vào tháng Ba và tháng Tư năm nay, nhưng rầm rộ nhất là vào ngày 9 tháng Sáu quy tụ hàng trăm ngàn người, và kéo dài 12 tuần qua, có khi lên đến gần hai triệu người, mà cho đến nay vẫn chưa chấm dứt. Những người bàng quan nhất trên thế giới cũng ít nhiều biế... more »

VN trưng bày thư của Hồ Chí Minh hồi đáp mật thư của TT Mỹ Nixon

Unknown at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Theo *VOA Thư của Chủ tịch Hồ Chí Minh gửi Tổng thống Mỹ Richard Nixon ngày 25/8/1969. Photo VOV Hôm 28/8, lần đầu tiên Việt Nam trưng bày bức thư Chủ tịch Hồ Chí Minh gửi cho Tổng Thống Hoa Kỳ Richard Nixon đề ngày 25/8/1969, chỉ vài ngày trước khi nhà lãnh đạo cộng sản Việt Nam qua đời. Báo Tuổi Trẻ cho biết đây là bức thư ông Hồ gửi tới Tổng thống Mỹ Richard Nixon “với lời lẽ đanh thép yêu cầu Mỹ rút quân khỏi Việt Nam.” [image: Thư của TT Richard Nixon gửi Chủ tịch Hồ Chí Minh ngày 15/07/1969. Photo VOV] Thư của TT Richard Nixon gửi Chủ tịch Hồ Chí Minh ngày 15/07/1969. Ph... more »

Báo Trung Quốc: ‘Bỏ Huawei, nghĩa là Việt Nam chọn theo phe Mỹ’

Unknown at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
* Khánh An * *Theo *VOA [image: Tờ báo của Đảng Cộng sản Trung Quốc cho rằng hành động loại Huawei là dấu hiệu cho thấy Việt Nam đang chọn phe giữa Mỹ và Trung Quốc.] Tờ báo của Đảng Cộng sản Trung Quốc cho rằng hành động loại Huawei là dấu hiệu cho thấy Việt Nam đang chọn phe giữa Mỹ và Trung Quốc. Tờ Hoàn Cầu Thời Báo của Trung Quốc hôm 29/8 nói rằng nếu Việt Nam loại Huawei ra khỏi danh sách tham gia xây dựng mạng 5G vì lý do địa chính trị, thì đây sẽ được xem là một tín hiệu cho thấy Hà Nội đang chọn phe giữa Trung Quốc và Mỹ và kinh tế của Việt Nam sẽ bị ảnh hưởng nặng nề vì ... more »

Hội Luật quốc tế Việt Nam và 5 năm ‘chờ đợi’ của Bộ Ngoại giao

Unknown at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Minh Châu * *Theo *VNTB *Trong bối cảnh tàu khu trục Wayne E. Meyer của Hạm đội 7 hải quân Mỹ tiến hành hoạt động tự do hàng hải, đi vào trong khu vực bán kính 12 hải lý quanh các đảo đá Chữ Thập và Vành Khăn, thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam nhưng đã bị Trung Quốc ngang ngược tuyên bố thuộc chủ quyền của họ, với lá thư của chủ tịch VSIL Nguyễn Bá Sơn gửi đến người đồng cấp của Trung Quốc, cho thấy dường như Việt Nam dấn tới bước mạnh mẽ ‘lôi cổ ông bạn vàng’ ra hầu tòa.* *“Đại Sự Ký Biển Đông”* Trang facebook có tên “Dự án Đại Sự Ký Biển Đông” [ https://www.facebook.com/dai... more »

Thoát Trung hay tách Trung?

Unknown at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*An Viên * *Theo *VNTB *Khi tàu khảo sát địa chất Hải Dương 8 đi vào vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, thách thức giá trị pháp lý và lịch sử mà Việt Nam có được đã đặt ra câu hỏi: thoát trung!* *Quan điểm “thoát trung” ngày một lớn* Facebooker Trần Đình Thu, một người cổ vũ cho xoay trục về Mỹ cũng nhiều lần nhấn mạnh yếu tố thoát trung. “Có thể thực hiện sứ mệnh lịch sử đưa Việt Nam thoát khỏi Trung quốc, thân thiết với Mỹ hơn để có thể cải tổ theo hướng dân chủ văn minh.”, Facebooker Trần Đình Thu. VOA trong một bài viết ngày 28.8, cũng dẫn lời ông Thayer, theo đó, đánh gi... more »

Trục lợi từ dân oan!

Unknown at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Nguyễn Thùy Dương * *Theo *Tiengdan Dù biết rằng “Đất đai thuộc sở hữu toàn dân do nhà nước thống nhất quản lý”, nhưng quyền sử dụng đất lại là một loại tài sản có thực, là món mồi béo bở của lắm kẻ quyền lực vô nhân tính. Cuối tháng 10/2018, tôi nổi lên như một hiện tượng cùng với sự kiện cướp đất ở Thủ Thiêm – quận 2, gần 20 năm bị chôn vùi. Khác với báo chí chính thống nói về những con số loằng ngoằng, bằng cách diễn tả rất nông dân, tôi nói về pháp lý, cách thức cướp đất của quan chức, sự thống khổ trong cưỡng chế, sự khốn nạn trong đền bù, sự bất hợp lý trong thu hồi vội vã, ... more »

XHCN: Xếp hàng cả ngày

Unknown at TinHoaThinhDon - 6 hours ago
*Từ Thức * *Theo *Tiengdan Sau status “Từ tiền bạc tới văn hóa” trên Facebook này, một bạn viết comment về chuyện xếp hàng mua giầy: *“Xếp hàng là thể hiện văn minh. Ở những nước giầu thì hàng hiệu đầy đường, nước nghèo hàng hoá hiếm hoi; muốn mua thì phải xếp hàng, có gì sai?”* Có lẽ nhiều người nghĩ như như thế. Vì vậy có vài dòng này, nghĩ về… chuyện nghĩ đó: 1. Xếp hàng là thể hiện văn minh, nhưng xếp hàng 10 ngày, mỗi ngày điểm danh 3 lẩn để mua một đôi giầy là đẩy cái “văn minh” quá xa, trở thành nô lệ cho những cái vớ vẩn. 2. Đứng đưa tay làm dấu hiệu chiến thắng, chụp hìn... more »

Thủ tướng Malaysia, tấm gương cho bác Trọng

Unknown at TinHoaThinhDon - 6 hours ago
*Bá Tân * *Theo *Tiengdan Tổng – Chủ Nguyễn Phú Trọng và Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad. Ảnh: TTXVN Ông Mahathir Mohamad, đương kim thủ tướng Malaysia, rất xứng đáng là tấm gương cho bác Trọng. Hai vị này vừa có cuộc gặp thân mật tại Hà Nội, sáng 28/8/2019. Thủ tướng Malaysia năm nay 94 tuổi, nguyên thủ quốc gia cao tuổi nhất thế giới, tính đến thời điểm này. Đương kim thủ tướng Malaysia hơn bác Trọng 20 tuổi, bác Trọng là bậc em út, thậm chí là bậc con cháu, so với người đứng đầu chính phủ hiện thời của Malaysia. Đã 94 tuổi nhưng người đứng đầu chính phủ Malaysia vẫn tráng ... more »

Hãy dẹp bớt kiêu ngạo cộng sản

Unknown at TinHoaThinhDon - 6 hours ago
*Nguyễn Đình Cống* *Theo *Tiengdan Gần đây tôi được một nhóm trí thức cử làm đại diện nhằm trao đổi với các cơ quan có thẩm quyền của Đảng CSVN để bàn việc tổ chức đối thoại. Nhóm này gồm trên mười trí thức hoạt động cho công cuộc dân chủ hóa đất nước, được các anh Chu Hảo, Phạm Xuân Đại và tôi vận động đồng tình. Tôi đã viết văn bản *ĐỀ NGHỊ ĐỐI THOẠI*, gửi ông Võ Văn Thưởng, trưởng Ban Tuyên giáo ĐCSVN, vào ngày 20 tháng 7- 2019. Văn bản được gửi bảo đảm qua bưu điện và mang đến tận văn phòng. Cả hai nơi đều có biên nhận. Sau vài ngày tôi gửi tiếp cho ông Nguyễn Xuân Thắng, chủ t... more »

Cái đầu ông Trọng có vấn đề

Unknown at TinHoaThinhDon - 6 hours ago
*Phạm Trần * *Theo *DLB Lần đầu tiên, kể từ sau ngày bị “đột qụy nhẹ” (minor stroke) trong chuyến thăm Kiên Giang 13-14/04 (2019), Tổng Bí thư - Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã có buổi nói chuyện “trung bình dài” với 392 đảng viên trẻ, nhưng không hề đề cập đến cuộc xung đột chủ quyền với Trung Quốc đang diễn ra ở bãi Tư Chính, Trường Sa. Trong phát biểu ngày 27/08 (2019), ông Trọng cũng trốn nhắc lớp đảng viên, tiêu biểu toàn quốc về đợt sinh hoạt kỷ niệm 50 năm học và làm theo Di chúc Hồ Chí Minh (1969-2019), phải quan tâm đến nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới. Ng... more »

Tại sao Trung Cộng dám ngông nghênh và láo xược về Biển Đông?!

Unknown at TinHoaThinhDon - 6 hours ago
*Trần Quang Thành * *Theo *DLB scrolling="no" Tàu nghiên cứu địa chất HD-8 của Trung Cộng sau khi trở lại bãi Tư Chính thuộc chủ quyền Việt Nam đã trắng trợn tiến sâu hơn nữa vào lãnh hải Việt Nam cách bờ biển thành phố Phan Thiết tỉnh BìnhThuận 185km. Trung Cộng ngang nhiên gây sức ép cản trở Việt Nam hợp tác với các nước khác khai thác dầu mỏ trên vùng đặc quyền kinh tế của mình. Từ Sài Gòn nhà báo Nguyễn Đình Ngọc đã có cuộc trao đổi với nhà báo Trần Quang Thành xoay quanh câu hỏi: “Tại sao Trung Cộng dám ngông nghênh và láo xược về Biển Đông?!” Mời quí vị cùng nghe phần t... more »

Quy hàng Trung Quốc thì Tập vẫn cướp Biển Đông, Việt Nam phải chọn Mỹ

Unknown at TinHoaThinhDon - 7 hours ago
*Nguyên Thạch * *Theo *DLB *ĐCSVN đã cố gắng cung cúc thiên triều một cách ngoan ngoãn nhưng Tàu cộng vẫn không tha, vẫn lấn lướt một cách hung hãn và thô bạo. Quy hàng Tàu cộng mà vẫn chết! Thế thì tại sao không chọn giải pháp PHẢN ỨNG MẠNH? Tại sao không ngẩng mặt lên vì lẽ phải để kiện quân cướp ra Tòa Án Quốc Tế? Tại sao không chọn con đường đi với Mỹ toàn diện để có được sự hậu thuẫn mạnh mẽ của Hoa Kỳ và các quốc gia Đồng Minh?* * Trong thời gian qua kể từ khi tên gián điệp cho Tàu cộng Thiếu tá Hồ Quang dưới tên Hồ Chí Minh cướp chính quyền, Việt Nam đã bị Tàu cộng sỏ mũ... more »

Bị tuyên 8 năm tù vì phát tán 380 tài liệu xuyên tạc 'vấn đề bảo vệ chủ quyền biển đảo'

Unknown at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Theo *RFA [image: Bà Dương Thị Lanh tại phiên tòa ở tỉnh Đăk Nông hôm 23/8/2019] Bà Dương Thị Lanh tại phiên tòa ở tỉnh Đăk Nông hôm 23/8/2019 - Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Đăk Nông Hôm 23/8/2019, bà Dương Thị Lanh bị tòa án Nhân dân tỉnh Đắk Nông tuyên phạt 8 năm tù giam với cáo buộc "Phát tán thông tin, tài liệu nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”. Theo cáo trạng của Viện kiểm sát, trong quá trình điều tra, cơ quan an ninh xác định từ tháng 6/2017 bà Dương Thị Lanh đã lập và sử dụng 21 trang Facebook có tên gọi và tài khoản sử dụng khác nhau. Trong số đó, có... more »

Hai tù nhân chính trị Nguyễn Văn Túc và Nguyễn Trung Tôn bị ngược đãi và sức khỏe yếu trong tù

Unknown at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Theo *RFA [image: Hình minh họa. Tù nhân lương tâm Nguyễn Trung Tôn (phải) và vợ là bà Nguyễn Thị Lành] Hình minh họa. Tù nhân lương tâm Nguyễn Trung Tôn (phải) và vợ là bà Nguyễn Thị Lành - RFA Người nhà của hai tù nhân lương tâm Nguyễn Văn Túc và Nguyễn Trung Tôn đồng loạt lên tiếng về tình trạng sức khỏe người thân trong chuyến đi thăm gần nhất. Chiều 29/8, bà Bùi Thị Rề, vợ ông Nguyễn Văn Túc, người đang thụ án 13 năm tù giam với cáo buộc “Tuyên truyền chống nhà nước" tại trại giam số 6 Thanh Chương, Nghệ An kể lại cuộc thăm gặp chồng mình một ngày trước đó: *“Anh ấy nói to ... more »

Đề nghị xử lý ông Lê Hoàng Quân vì liên quan sai phạm của ông Nguyễn Hữu Tín

Unknown at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Theo *RFA [image: Ông Lê Hoàng Quân, nguyên chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hồ Chí Minh.] Ông Lê Hoàng Quân, nguyên chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hồ Chí Minh - hochiminh.gov.vn Bộ Công an hôm 29/8, đề nghị xử lý trách nhiệm ông Lê Hoàng Quân, nguyên chủ tịch Ủy ban Nhân dân (UBND) thành phố Hồ Chí Minh (TPHCM), vì liên quan đến sai phạm của ông Nguyễn Hữu Tín, nguyên Phó Chủ tịch UBND TP HCM tại lô đất 15 Thi Sách, Quận 1. Truyền thông trong nước loan tin vừa nói cùng ngày. Trước đó, vào ngày 27/8, ông Nguyễn Hữu Tín và các đồng phạm Đào Anh Kiệt, Trương Văn Út, Nguyễn T... more »

Blogger/Nhà báo độc lập Trương Duy Nhất được gặp luật sư

Unknown at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Theo *RFA [image: Blogger Trương Duy Nhất ghé Đài ACTD năm 2015.] Blogger Trương Duy Nhất ghé Đài ACTD năm 2015 - RFA Blogger/nhà báo độc lập Trương Duy Nhất được gặp luật sư Ngô Anh Tuấn tại trại giam vào ngày 28 tháng 8. Chính luật sư Ngô Anh Tuấn thông báo tin vừa nêu trên tài khoản Facebook cá nhân sau cuộc làm việc với nhà báo độc lập/blogger Trương Duy Nhất tại trại T16 của Bộ Công An tại Hà Nội. Vào chiều tối ngày 29 tháng 8, Luật sư Ngô Anh Tuấn xác nhận về cuộc gặp và cho RFA biết như sau: *“Hôm 26/8 tôi có vào nhưng ban giám thị trại giam họ không cho gặp. Họ nói theo ... more »

Cả hệ thống buôn bán… tâm linh!

Unknown at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Trân Văn * *Theo blog* VOA [image: Một đại lễ tại chùa Tam Chúc ngày 13 tháng Năm, 2019.] Một đại lễ tại chùa Tam Chúc ngày 13 tháng Năm, 2019. Các đại tự: Bái Đính, Tam Chúc, vốn mang nhiều yếu tố không “nhất thế giới”, “nhất Đông Nam Á” thì cũng… “nhất Việt Nam” đã, đang và chắc chắn sẽ còn là tâm của nhiều scandal. Trước, đại tự Bái Đính nổi tiếng vì là một thành tố của Dự án Tràng An – Bái Đính (Ninh Bình), đại tự Tam Chúc nổi tiếng vì là một thành tố của Dự án Tam Chúc – Ba Sao (Hà Nam). Cả hai dự án đều do doanh nghiệp Xuân Trường đầu tư. Đại tự Bái Đính rồi Đại tự Tam Ch... more »

Trung Quốc lôi kéo dư luận các nước đứng về mình như thế nào?

Unknown at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Theo *VOA [image: Tổng thống Philippines Rodgrigo Duterte tiếp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hồi năm 2018] Tổng thống Philippines Rodgrigo Duterte tiếp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hồi năm 2018 Bắc Kinh đã lôi kéo các chính trị gia, định hướng truyền thông và sử dụng đầu tư để gây ảnh hưởng đến chính trị ở các nước khu vực châu Á-Thái Bình Dương như những gì mà họ đã làm ở Hong Kong, nhà báo Chris Horton phân tích trên tờ Atlantic. Trong bài báo nhan đề ‘Cẩm nang của Trung Quốc ở Hong Kong cũng được áp dụng đối với châu Á-Thái Bình Dương’, nhà báo Horton đã phỏng vấn các ... more »

Đại diện Thương mại Mỹ xác nhận thêm 5% thuế lên hàng TQ

Unknown at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Reuters * *Theo *VOA [image: Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.] Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. Văn phòng Đại diện Thương mại Mỹ ngày 28/8 tái xác nhận kế hoạch của Tổng thống Donald Trump áp thêm 5% thuế quan lên danh sách hàng nhập khẩu từ Trung Quốc trị giá 300 tỷ đô la bắt đầu vào ngày 1/9 và 15/12. Thông báo chính thức của Đại diện Thương mại Mỹ nói vào đầu tháng 9, cơ quan Bảo vệ Biên giới và Hải quan Mỹ sẽ bắt đầu thu thuế quan 15% lên một phần danh sách chứa hơn 125 tỷ đô la giá trị hàng bị nhắm mục tiêu của Tr... more »

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?