Đọc nhiều nhất trong ngày

https://www.danluan.org/top-trong-ngay
Bởi Admin
29/08/2019
2 phản hồi
Tôi đã nói điều này nhiều lần, và nay nói lại: kẻ thù lớn nhất của Việt Nam không phải Đảng Cộng sản, cũng không phải Trung Quốc, mà là cái căn tính gia trưởng, độc đoán đã ăn sâu vào văn hoá nước ta. Nó ở trong mỗi chúng ta, trong người thân của chúng ta chứ không ở đâu xa lạ. Bàn tay của gã võ sư hôm nọ tát vợ, thực ra cũng là bàn tay của chúng ta. Ta thích những kẻ mạnh và độc đoán.
Bởi Admin
29/08/2019
2 phản hồi
Trong cùng một thời điểm, tin tức về những đứa trẻ tội nghiệp ở Việt Nam ập vào lòng nhân ái đang đau yếu của người Việt, không khác gì một cú knock-out chí mạng. Chúng ta - những người trưởng thành - đều lảo đảo theo những cách khác nhau.
Bởi Admin
29/08/2019
0 phản hồi
Phim thứ tư: Một Hồng Kông của những người cười khẩy – “Chúng ta chỉ là con điếm của Trung Quốc. Vậy nằm ngửa ra mà hưởng có phải hơn không?”. Một Hồng Kông của những người thực dụng – “Mình có gì mà lo. Đảng Cộng sản cũng chỉ là mafia đem tiền sang Hồng Kông gửi. Mà mafia thì sợ nhất là mất tiền.” Một Hồng Kông của những người hoài nghi – “Hồng Kông chưa bao giờ và không có khả năng độc lập.” Một Hồng Kông của những mật vụ trẻ măng mặc com-lê nghiêm chỉnh ngồi nghe nhạc uống nước ngọt và mặt lạnh như tiền. Một Hồng Kông của sự đểu giả vô biên của chính quyền trung ương và sự đàn áp tàn bạo của cảnh sát đặc khu. Và một Hồng Kông của những thanh niên day dứt bởi “Hồng Kông không có dân chủ vì chưa ai chết cho nó cả” và xuống đường tự thiêu.
Bởi Admin
29/08/2019
1 phản hồi
Từ trước cho đến nay, không có một thống kê nào về con số người vô gia cư (không có nhà ở) trên nước Đức. Tuy nhiên theo ước lượng của tổ chức thiện nguyện BAGW chuyên giúp đỡ những người không có nhà ở, năm 2018 nước Đức có khoảng hơn nửa triệu người vô gia cư (không có nhà ở).
Bởi Admin
29/08/2019
0 phản hồi
Youk Sengleng, một chuyên gia thủy sản NGO ở vùng Tonle Sap chia sẻ: “Cá chết nhiều vì nước cạn, nhiệt độ nóng và nước độc hại do thiếu oxy. Khoảng 2,5 triệu người sống phụ thuộc vào nghề cá từng rất phong phú ở hồ này đã bị ảnh hưởng trực tiếp.” Lấy quá nhiều nước từ sông về cơ bản sẽ giết chết sông. Chất ô nhiễm cô đặc hơn và dòng nước chảy chậm lại, gây ra tích tụ trầm tích làm tắc nghẽn lòng sông.
Bởi Admin
28/08/2019
0 phản hồi
Nhờ các biện pháp đã thỏa thuận này, sẽ có một sân chơi bình đẳng hơn nhiều cho giao thương giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ. Trung Quốc sẽ không còn những lợi thế mà trước đây họ dựa vào để bán hàng rộng rãi vào thị trường Hoa Kỳ trong khi hạn chế hoạt động của các công ty Hoa Kỳ trong thị trường Trung Quốc. Ngược lại, các công ty Hoa Kỳ sẽ có được những quyền và cơ hội kinh doanh mà trước đây họ chưa từng có để đầu tư vào Trung Quốc và giao dịch với các công ty Trung Quốc. Các thay đổi này sẽ khắc phục sự mất cân bằng đặc trưng cho quan hệ thương mại Mỹ-Trung kể từ khi Hoa Kỳ giúp đàm phán đưa Trung Quốc gia nhập Tổ chức Thương mại Thế giới vào cuối năm 2001.
Bởi Admin
27/08/2019
0 phản hồi
Mấy hôm nay rộ lên chuyện đồng hồ nửa tỷ của chị Ngân (bí danh cách mạng Ngân đù). Chuyện này không có gì lạ trong bối cảnh đại hội tranh ăn, giành ghế sắp diễn ra. Việc các đồng đảng- đồng chí dùng mọi thủ đoạn để triệt hạ nhau, triệt hạ phe đối thủ là hoàn toàn đúng quy trình. (Biết là chúng tự cắn nhau nhưng cứ lột truồng ra cho dân thấy cũng vui và nên cổ vũ chia sẻ chuyện các phe phái cắn nhau này).

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?