Tin Tức và Bình luận

TinHoaThinhDon

Công ty nước ngoài vỡ nợ, ai bảo vệ quyền lợi cho công nhân?

Unknown at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*Theo *RFA [image: Công nhân công ty Kaiyang biểu tình sáng ngày 28/8/2019.] Công nhân công ty Kaiyang biểu tình sáng ngày 28/8/2019 - FB Hồng Thắm Sáng ngày 28/8, hơn 2.300 công nhân Công ty TNHH KaiYang Việt Nam tại Hải Phòng đã xuống đường biểu tình đòi quyền lợi khi ban lãnh đạo của công ty 100% vốn nước ngoài này bỏ trốn. Hơn 2.000 công nhân vừa vỡ òa hạnh phúc khi được đi làm lại sau một tuần bị mất việc đột ngột do Ban lãnh đạo công ty bỏ trốn không rõ nguyên nhân thì một tuần sau đó họ lại phải thất nghiệp và có nguy cơ không nhận được lương và bảo hiểm khi Ban lãnh đạo m... more »

Bản đồ xã Đồng Tâm: 'Mập mờ tính xác thực'

Unknown at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*Theo *RFA [image: UBND Thành phố Hà Nội vào buổi họp báo chiều ngày 27/8/2019 liên quan việc quản lý, sử dụng đất khu sân bay Miếu Môn ở xã Đồng Tâm, đã bất ngờ cho công bố Bản đồ đất khu vực sân bay Miếu Môn, Đồng Tâm được xác lập năm 1992.] UBND Thành phố Hà Nội vào buổi họp báo chiều ngày 27/8/2019 liên quan việc quản lý, sử dụng đất khu sân bay Miếu Môn ở xã Đồng Tâm, đã bất ngờ cho công bố Bản đồ đất khu vực sân bay Miếu Môn, Đồng Tâm được xác lập năm 1992 - DanViet Vào chiều ngày 27/8/2019, trong buổi họp báo tại Hà Nội về việc quản lý, sử dụng và quá trình xử lý vụ v... more »

Phía Trung Quốc gửi lời xin lỗi vụ đâm chìm tàu cá Philippines

Unknown at TinHoaThinhDon - 4 hours ago
*Theo *RFA [image: Tàu cá Philippines bị Trung Quốc đâm và bức thư xin lỗi.] Tàu cá Philippines bị Trung Quốc đâm và bức thư xin lỗi - RFA Một “hiệp hội” của Trung Quốc đã gửi lời xin lỗi vụ tàu cá của nước này đâm chìm tàu cá Philippines ở khu vực bãi Cỏ Rong rồi chạy đi và bỏ mặc thủy thủ đoàn giữa biển. Bộ Ngoại giao Philippines công bố thông tin hôm 28/8 cho biết như vừa nêu. Thông tin từ Bộ Ngoại giao Philippines cho biết, một lá thư gửi đến Bộ Ngoại giao chính phủ Manila để nói về vụ việc giữa tàu cá Trung Quốc và Philippines va chạm trên Biển Đông tại khu vực bãi Cỏ Rong, tr... more »

Báo chí cần có quyền tự do chính trị

Unknown at TinHoaThinhDon - 4 hours ago
*Nguyễn Hồng Phúc * *Theo *VNTB *Nếu không có quyền tự do chính trị thì báo chí chỉ là nơi dành để phát ngôn dùm cho phe nhóm nào đó trong bộ máy công quyền.* Lược ghi ở một hội luận ‘bỏ túi’ của nhóm thân hữu trang Việt Nam Thời Báo, sáng 28/08/2019 tại Sài Gòn. “Hồi còn là sinh viên lớp luật của thầy Triệu Quốc Mạnh, chúng tôi được dạy rằng tự do chính trị là sự không can thiệp vào chủ quyền của mỗi cá nhân bằng cách áp bức hay gây hấn cá nhân đó. Người dân của một xã hội tự do phải có đầy đủ quyền của mình trong cộng đồng và cuộc sống cá nhân của riêng họ. Trái ngược với xã hộ... more »

Vingroup tựa vào chính phủ để tăng doanh số bán xe

Unknown at TinHoaThinhDon - 4 hours ago
*An Viên* dịch *Theo *VNTB *Vingroup, tập đoàn đầy tham vọng của Việt Nam gần đây đã đưa ô tô vào danh mục đầu tư ưu tiên cao của công ty, và đang cung cấp cho phía chính phủ Việt Nam một nguồn xe, trong khi đề ra các chính sách ưu ái hơn cho giới lái xe.* VinFast bắt đầu giao xe cho khách hàng vào tháng 6, hai năm sau khi công ty được thành lập. Công ty cho biết họ đã nhận được hơn 10.000 đơn đặt hàng từ các tài xế trước khi xe bắt đầu ra khỏi dây chuyền lắp ráp. Tâm Chánh, một chuyên gia chính trị và phân tích thị trường độc lập của Việt Nam cho biết, với nhóm khách hàng là Chí... more »

Sửa Luật đất đai nhìn từ Thủ Thiêm

Unknown at TinHoaThinhDon - 4 hours ago
*Huy Đức * *Theo *Tiengdan Chính quyền vừa tuyên bố sẽ dành trên 2000 tỷ để bồi thường cho các hộ dân bị giải tỏa lố khi quy hoạch Thủ Thiêm. Những người có đất nằm trong khu 4,3 hecta “ngoài ranh” này được nói là sẽ nhận đền bù “theo giá thị trường hiện tại”. Sửa sai là cần thiết, kể cả việc bỏ tù những lãnh đạo TP đã cố ý làm trái, giải tỏa trắng nhà cửa của 331 hộ dân “ngoài ranh”. Nhưng, nếu quyết định đúng đắn này được thi hành, mức đền bù mà các hộ dân “ngoài ranh” nhận được có thể gấp hàng chục lần mức mà hơn 14 nghìn hộ dân “trong ranh” nhận được. Quy hoạch chứ có phải là “... more »

Tại sao giải pháp dễ nhưng thực hành lại khó?

Unknown at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*Mặc Lâm * *Theo blog* VOA [image: Một trạm gác di động của Việt Nam tại Trường Sa, tháng Tư, 2010.] Một trạm gác di động của Việt Nam tại Trường Sa, tháng Tư, 2010. Tình hình bãi Tư Chính và tàu Hải Dương 8 xâm phạm vùng đặc khu kinh tế của Việt Nam vẫn đang diễn biến ngày càng phức tạp và khó đoán định. Tin mới nhất cho biết con tàu này đang tiến dần vào Việt Nam chỉ cách Phan Thiết 185 hải lý tức đã vào khu vực kinh tế của Việt Nam có bề rộng 200 hải lý tính từ đất liền. Hành động ngông cuồng này của Trung Quốc cho thấy Bắc Kinh chưa bao giờ tỏ ra mềm lòng trước Hà Nội kể cả k... more »

Hải Dương 8 vào gần Phan Thiết nhằm ý đồ gì?

Unknown at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*Phạm Chí Dũng * *Theo blog *VOA [image: Hải đăng Trường Sa.] Hải đăng Trường Sa. Cú xâm nhập của tàu Hải Dương 8 và nhóm tàu hộ vệ cho nó của Trung Quốc vào sâu trong vùng lãnh hải Việt Nam, chỉ cách thành phố biển Phan Thiết có 180 km, đã phóng thêm một nhát cọ để dần hoàn tất bức họa mang tên ‘Trung Quốc hóa Việt Nam’. *‘Trung Quốc hóa Việt Nam’* Cú xâm nhập quá tự tin trên vẫn chỉ được thông tin bởi hãng tin Reuters - theo dữ liệu của trang web Marine Traffic theo dõi các chuyển động của tàu vào ngày 24/8/2019, và mạng xã hội chứ không phải bởi bất cứ phương tiện nào trong s... more »

Cả hệ thống buôn bán… tâm linh!

Unknown at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*Trân Văn * *Theo blog* VOA [image: Một đại lễ tại chùa Tam Chúc ngày 13 tháng Năm, 2019.] Một đại lễ tại chùa Tam Chúc ngày 13 tháng Năm, 2019. Các đại tự: Bái Đính, Tam Chúc, vốn mang nhiều yếu tố không “nhất thế giới”, “nhất Đông Nam Á” thì cũng… “nhất Việt Nam” đã, đang và chắc chắn sẽ còn là tâm của nhiều scandal. Trước, đại tự Bái Đính nổi tiếng vì là một thành tố của Dự án Tràng An – Bái Đính (Ninh Bình), đại tự Tam Chúc nổi tiếng vì là một thành tố của Dự án Tam Chúc – Ba Sao (Hà Nam). Cả hai dự án đều do doanh nghiệp Xuân Trường đầu tư. Đại tự Bái Đính rồi Đại tự Tam Ch... more »

Tàu chiến Mỹ áp sát Chữ Thập,Vành Khăn giữa những căng thẳng thương mại

Unknown at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*Reuters * *Theo *VOA [image: Tàu USS Wayne E. Meyer của Mỹ từng đi qua Biển Đông hôm 11/4/2017] Tàu USS Wayne E. Meyer của Mỹ từng đi qua Biển Đông hôm 11/4/2017 Giới quân sự Hoa Kỳ cho biết một tàu khu trục thuộc Hải quân Hoa Kỳ hôm thứ Tư 28/8 đi sát các đảo mà Trung Quốc tuyên bố có chủ quyền ở Biển Đông, một động thái có khả năng làm Bắc Kinh tức giận vào thời điểm hai nền kinh tế lớn nhất thế giới đang có quan hệ căng thẳng. Tuyến đường thủy tấp nập này là một trong số ngày càng nhiều điểm nóng trong mối quan hệ Mỹ-Trung, trong đó có cả một cuộc chiến thương mại, các lệnh tr... more »

‘VN vận động hành lang để ông Trọng thăm Mỹ vào tháng 10’

Unknown at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*Theo *VOA [image: Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump và Tổng Bí thư -Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tại Hà Nội, ngày 27/2/2019.] Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump và Tổng Bí thư -Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tại Hà Nội, ngày 27/2/2019. Chuyên gia chính trị Việt Nam Carl Thayer cho VOA biết chính phủ Việt Nam đã vận động hành lang ở Hoa Kỳ để Tổng Bí Thư kiêm Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng có được lời mời thăm Nhà Trắng và nhiều khả năng chuyến đi Mỹ của nhà lãnh đạo Việt Nam sẽ diễn ra vào tháng 10 tới. Cùng lúc, đại diện cộng đồng người Việt tại vùng thủ đô Washington nói sẽ sẵn sà... more »

Chủ tịch Hội luật quốc tế VN phản bác hành động của Trung Quốc tại Biển Đông

Unknown at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*Theo *RFA [image: Tàu Hải cảnh Trung Quốc ở khu vực gần Bãi Tư Chính hồi tháng 7 vừa qua] Tàu Hải cảnh Trung Quốc ở khu vực gần Bãi Tư Chính hồi tháng 7 vừa qua - Twitter Ryan Martinson Chủ tịch Hội luật quốc tế Việt Nam (VSIL)Tiến sĩ Nguyễn Bá Sơn ngày 24/8 đã gửi thư đến Giáo sư Hoàng Tiến-Chủ tịch Hội luật quốc tế Trung Quốc (CSIL) khẳng định sự xâm phạm chủ quyền Việt Nam của tàu khảo sát địa chấn Hải Dương 8. Truyền thông trong nước loan tin này vào ngày 28 tháng 8, đồng thời đăng tải bức thư của VSIL gửi đến CSIL. Trong nội dung thư, Tiến sĩ Nguyễn Bá Sơn bày tỏ sự lo ng... more »

Đại sứ Hoa Kỳ thăm nghĩa trang liệt sỹ Trường Sơn

Unknown at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*Theo *RFA [image: Đại sứ Hoa Kỳ Daniel Kritenbrink thăm nghĩa trang liệt sỹ Trường Sơn vào ngày 27/8/2019] Đại sứ Hoa Kỳ Daniel Kritenbrink thăm nghĩa trang liệt sỹ Trường Sơn vào ngày 27/8/2019 - Ảnh Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam, ông Daniel Kritenbrink, vào ngày 27 tháng 8 đến thăm Nghĩa Trang Liệt sĩ Trường Sơn, nơi chôn cất những chiến binh Việt Cộng trong cuộc chiến Việt Nam. Đây là chuyến thăm đầu tiên của một đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam đến nghĩa trang Trường Sơn. Tại Quảng Trị, ông Daniel Kritenbrink, cũng đến thăm cầu Hiền Lương bắc qua Sông ... more »

Hãng xe Grab đầu tư 500 triệu USD tại Việt Nam

Unknown at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*Theo *RFA [image: Grab Bike tại Việt Nam.] Grab Bike tại Việt Nam - RFA Hãng xe Grab sẽ đầu tư 500 triệu đô la Mỹ (USD) vào thị trường Việt Nam trong vòng 5 năm như là sự cam kết chắc chắn của một hãng cung cấp dịch vụ vận chuyển qua ứng dụng điện thoại phổ biến nhất ở khu vực Đông Nam Á. AFP vào ngày 28 tháng 8 dẫn lời của ông Russell Cohen, Giám đốc Điều hành Khu vực của Grab tuyên bố như vừa nêu trong cùng ngày. Ông Russell Cohen nói rằng kể từ khi Grab có mặt ở Việt Nam hồi năm 2014 và nhận thấy đây là một trong những quốc gia có nền kinh tế phát triển nhanh nhất khu vực Đông... more »

Google sẽ chuyển khâu sản xuất smartphone Pixel từ Trung Quốc sang Việt Nam

Unknown at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*Theo *RFA [image: Dòng điện thoại thông minh Pixel của Google tại một cửa hàng ở Mỹ hôm 7/5/2019.] Dòng điện thoại thông minh Pixel của Google tại một cửa hàng ở Mỹ hôm 7/5/2019 - AFP Google đang tích cực chuyển khâu sản xuất dòng điện thoại thông minh Pixel từ Trung Quốc sang Việt Nam. Nikkei Asian Review loan tin vừa nói hôm 28/8/2019. Tin cho biết, Google đã làm việc với một đối tác để chuyển đổi một nhà máy Nokia cũ ở tỉnh Bắc Ninh, để sử dụng sản xuất smartphone Pixel. Đây cũng là tỉnh phía Bắc của Việt Nam mà Samsung đã phát triển chuỗi cung ứng và sản xuất smartphone của ... more »

Hơn 2.300 công nhân công ty KaiYang lại biểu tình vì ban lãnh đạo mới rút lui

Unknown at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Theo *RFA [image: Công nhân công ty KaiYang Việt Nam hôm 12/8.] Công nhân công ty KaiYang Việt Nam hôm 12/8 - thanhphohaiphong.gov.vn Hơn 2.300 công nhân Công ty TNHH KaiYang Việt Nam tại Hải Phòng đã xuống đường biểu tình đòi quyền lợi khi ban lãnh đạo mới của công ty đã rút lui sau một tuần điều hành. Theo đại diện công đoàn công ty KaiYang được truyền thông trong nước dẫn lời thì nguyên nhân ban lãnh đạo mới rút lui là do công ty nợ quá nhiều trong khi các ngân hàng không tạo điều kiện cho công ty hoạt động trở lại. Tính đến nay, công ty KaiYang vẫn đang nợ một nửa tiền lương ... more »

10 NĂM LÀM 'PHẢN ĐỘNG'

Unknown at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*FB Pham Doan Trang * Vào 7h tối ngày 28/8/2009, nghĩa là cách đây đúng 10 năm, tôi bị công an chộp bất ngờ tại một quán cafe ở cạnh ĐH Mỹ thuật Hà Nội. Sau đó, đưa về Cơ quan ANĐT Bộ Công an, rồi lại về đồn CA phường, lòng vòng đổi xe “đánh tâm lý” lên xuống rồi, các đồng chí mới tống “đối tượng” về B14 lúc khoảng 8h30-9h tối. Tôi đã mất 9 ngày đêm trong trại. 9 ngày để một phóng viên lề phải, “em bé Hà Nội” ngây ngô va chạm với những thứ kinh tởm nhất trong đời (tính đến thời điểm ấy). Ngây ngô đến mức tôi tưởng trong trại, vào mùa đông, có nước nóng để tắm. Tôi tưởng cho người ... more »

Nhân Cách Con Người

Unknown at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Vũ Hoàng Anh Bốn Phương * Một nước Việt mới ngoài những con người mang tinh thần Nhân Chủ (link của bài này) mà còn phải là người có Nhân Cách. Câu hỏi đặt ra là Nhân Cách là gì? Nhân Cách là lối sống, lối hành xử, ứng xử của con người trong xã hội mình đang sống. Nhân Cách được hình thành qua những ảnh hưởng của bên ngoài nhưng cái quan trọng là do chính ở tri thức ở bên trong của con người để hình thành nên nhân cách của chính mình. Người có nhân cách là người tôn trọng sự thật cho dù sự thật đó có thể làm hại đến nghề nghiệp, chức vụ, địa vị của chính bản thân người đó. Người c... more »

Thoát Trung mà thoát cái gì? Ý kiến về cách tổ chức đấu tranh cách mạng

Unknown at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Nguyễn Quang Duy * Thứ sáu tuần rồi 23/8/2019, một người bạn của tôi từ Hoa Kỳ sang thăm có kêu gọi tôi ủng hộ phong trào thoát Trung do tổ chức anh đang vận động. Tổ chức của anh là một tổ chức đấu tranh cách mạng, theo chủ thuyết nhân bản, thành lập tại Hoa Kỳ vào năm 1992. Xin nêu rõ điều này để tránh hiểu lầm với các tổ chức khác vì những điều tôi góp ý là nhìn chung cho các tổ chức đấu tranh cách mạng. Cảm thấy cuộc trò chuyện khá thú vị tôi xin viết lại cũng vừa để ghi nhớ vừa để chia sẻ cùng bạn đọc. *Nhân bản kiểu cách mạng* Chữ nhân bản có hai nghĩa và khá thú vị, hai ng... more »

Biển Đông: Tàu khảo sát Trung Quốc tiến gần bãi Tư Chính của Việt Nam

Unknown at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Thụy My * *Theo *RFI [image: media] Vị trí lô dầu khí 6.01 (màu tím) của Việt Nam ở vùng Bãi Tư Chính (Biển Đông). Bản đồ do AMTI - CSIS công bố. *Tàu Hải Dương Địa Chất 8 (Haiyang Dizhi 8) hôm nay 28/08/2019 đến gần khu vực bãi Tư Chính, với mức độ khảo sát dày đặc hơn trước, theo quan sát của các nhà chuyên môn.* Trang Đại sự ký Biển Đông cho biết trong hai ngày qua, chiếc tàu này thay vì tiến sâu vào bờ biển Việt Nam theo kiểu zig zag, đã đổi hướng đến gần bãi Tư Chính. Có lúc Hải Dương Địa Chất 8 cùng với các tàu hải cảnh *« chỉ cách vị trí giàn khoan Hakuryu 5 tại lô 06.1 (m... more »

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?