Tin Tức và Bình luận

TinHoaThinhDon

TQ họp Hội nghị TƯ4 sau thời gian dài gián đoạn

Unknown at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Theo *BBC [image: Getty Images] Ảnh: Getty *Hội nghị Trung ương lần thứ tư của Đại hội 19 Đảng Cộng sản Trung Quốc sẽ diễn ra vào tháng Mười tại Bắc Kinh, Tân Hoa Xã loan tin.* Quyết định được đưa ra tại phiên họp của Bộ Chính trị ĐCS Trung Quốc hôm thứ Sáu 30/8, dưới sự chủ tọa của Tổng Bí thư Tập Cận Bình. Hiện thời gian đích xác diễn ra hội nghị vẫn chưa được công bố. Lẽ ra, Hội nghị Trung ương 4 theo thông lệ được tổ chức vào mùa thu năm ngoái. Tuy nhiên, điều đó đã không xảy ra, khiến có những đồn đoán có bất đồng trong hàng ngũ lãnh đạo cao cấp nhất của Đảng về v... more »

Hồng Kông: Hàng nghìn người tuần hành đòi dân chủ, bất chấp lệnh cấm

Unknown at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Trọng Thành * *Theo *RFI [image: media] Người dân Hồng Kông cầm dù xuống đường biểu tình đòi dân chủ, tự do bầu cử bất chấp lệnh cấm ngày 31/08/2019 - REUTERS/Tyrone Siu Cách nay 5 năm, Bắc Kinh bác bỏ khả năng cử tri Hồng Kông trực tiếp bầu lãnh đạo đặc khu, phong trào Dù Vàng bùng lên khiến Hồng Kông tê liệt gần ba tháng. Hôm nay, thứ Bảy 31/08/2019, hàng nghìn người Hồng Kông tiếp tục xuống đường đòi dân chủ, bất chấp lệnh cấm của cảnh sát. Đây là lần đầu tiên cảnh sát Hồng Kông ra lệnh cấm biểu tình kể từ đầu phong trào chống dự luật dẫn độ, đầu tháng 6/2019, với lý do nguy cơ... more »

Người Hồng Kông : Tự do bằng mọi giá

Unknown at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Mai Vân * *Theo *RFI [image: media] Đông đảo người dân Hồng Kông lại xuống đường biểu tình đòi dân chủ ngày 31/08/2019 - REUTERS/Kai Pfaffenbach *Phong trào phản kháng đòi tự do tại Hồng Kông vẫn là đề tài thu hút các tạp chí Pháp trong số cuối cùng của tháng 8/2019 này. Tuần báo Courrier International đặc biệt dành trang bìa, hồ sơ chính và bài xã luận cho điều được nêu bật trong tựa lớn : « Hồng Kông : Tự do bằng mọi giá », kèm theo tiểu tựa : « Vì sao mọi đối thoại với Bắc Kinh đều có vẻ bất khả thi. Năm câu hỏi để hiê... more »

Văn hóa ‘mày có biết tao là ai không?’

Unknown at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Đinh Yên Thảo * *Theo BĐLB *VOA [image: Nữ đại úy công an Lê Thị Hiền "đại náo" sân bay Tân Sơn Nhất.] Nữ đại úy công an Lê Thị Hiền "đại náo" sân bay Tân Sơn Nhất. Câu chuyện nữ đại úy công an Lê Thị Hiền hành hung, chửi bới nhân viên hàng không tại sân bay Tân Sơn Nhất vài tuần trước tưởng đã nguội bớt đi vì những tin tức thời sự chồng chất, nào ngờ lại một lần nữa gây xôn xao dư luận. Chứng cứ, thái độ lỗ mãng của người nữ đại úy này như thế nào thế nào thì những thước phim mộc được quay tại chỗ và đưa lên mạng đã thể hiện rõ ràng với bất cứ ai xem qua. Nhưng nay bà bỗng tố ng... more »

Chuyến đi HK của Nguyễn Phú Trọng có ích gì cho chuyện Biển Đông?

Unknown at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Tiến sĩ Đinh Xuân Quân * *Theo BĐLB* VOA Chủ Tịch Nước Việt Nam (VN) kiêm Tổng Bí Thư (TBT) Đảng CSVN Nguyễn Phú Trọng sắp chính thức công du Hoa Kỳ (HK). Việc này có giúp VN ngăn cản được bước tiến của Trung Quốc (TQ) tại Biển Đông hay không? Nga là bạn thân nhất của VN, nhưng từ thời còn Liên Sô tới giờ chưa từng động binh giúp VN khi TQ tấn công quân sự, để dẫn tới tình hình VN chấp nhận vào vòng kim cô của TQ với “4 tốt, 16 chữ vàng” – một cam kết giữa hai đảng Cộng sản TQ-VN mà chưa từng hội ý Quốc Hội VN và là một cam kết liên tục bị Hải Quân và Hải Cảnh TQ vi phạm trên Biể... more »

Ông Trọng đến Mỹ để tăng cường hợp tác chiến lược?

Unknown at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Nguyễn Quốc Khải * *Theo BĐLB* VOA [image: Ông Trọng tiếp ông Trump tại Hà Nội ngày 27 tháng Hai, 2019.] Ông Trọng tiếp ông Trump tại Hà Nội ngày 27 tháng Hai, 2019. Nhân dịp họp thượng đỉnh với lãnh tụ Bắc Triều Tiên vào tháng 2. 2019 tại Hà Nội, Tổng Thống Donald Trump đã mời Tổng Bí Thư Đảng CSVN kiêm Chủ Tịch Cộng Hòa XHCN Việt Nam Nguyễn Phú Trọng viếng thăm Hoa Kỳ trong năm nay. Hơn một tháng sau, Việt Nam đã thực hiện hai chuyến đi của hai nhân vật cao cấp có thể để chuẩn bị cho chuyến đi của ông Trọng. Một do ông Tô Lâm, Bộ Trưởng Công An, hướng dẫn vào tháng 4/2019. Tiếp ... more »

KINH TẾ TRUMP

Unknown at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Vũ Linh * *Theo *DĐTC Tình trạng kinh tế Mỹ vẫn đang làm các chuyên gia điên đầu. Từ vài tuần qua, các chỉ dấu kinh tế đã đưa ra những triệu chứng bất thường và nhất là trái chiều, lúc khả quan khi bi quan, khiến các chuyên gia tài chánh không biết đường nào dự đoán tương lai. Ngay cả trong nội bộ một tá các thống đốc ngân hàng dự trữ liên bang cũng đang có tranh cãi nẩy lửa về tình trạng hiện tại và tương lai của kinh tế Mỹ. Đòi hỏi các kinh tế gia ‘đồng thuận’ không khác nào đòi hỏi các ca sĩ karaoke đồng ý ai hát hay nhất. Ta thử nhìn lại xem tình hình như thế nào. Đã vậy, c... more »

Fox và Trump

Unknown at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Ngô Nhân Dụng * *Theo *Nguoi-viet Nhà bình luận Neil Cavuto nói: “Thưa tổng thống, trước hết chúng tôi không làm việc cho ông. Chính tôi không làm việc cho ông. Công việc của tôi là loan tin về ông, chỉ có thế thôi, không ủng hộ mà cũng không chống đối.” (Hình: Andrew Burton/Getty Images) Từ ba năm nay Tổng Thống Donald Trump là một kho vàng cho giới truyền thông Mỹ. Phải coi ông là một “tập truyện dài” đăng trường kỳ lôi cuốn độc giả các nhật báo hay khán giả các đài ti vi, giống như đời xưa mỗi ngày người ta tìm đọc “Châu Về Hiệp Phố” của Phú Đức hay “Tiếu Ngạo Giang Hồ” của Kim... more »

VN Đến Lúc Phải Đi Với Mỹ

Unknown at TinHoaThinhDon - 13 hours ago
*Vi Anh * *Theo *Vietbao Sự kiện và thời sự. Tin VOA ngày 28/08/2019 “Việt Nam vận động hành lang để ông Trọng thăm Mỹ tháng 10”. Chuyên gia chính trị Việt Nam Carl Thayer cho VOA biết chính phủ Việt Nam đã vận động hành lang ở Hoa Kỳ để Tổng Bí Thư kiêm Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng có được lời mời thăm Tòa Bạch Ốc và nhiều khả tín chuyến đi Mỹ của nhà lãnh đạo Việt Nam sẽ diễn ra vào tháng 10 tới. Hai Đại tướng David L. Goldfein, Tham mưu trưởng Không quân Mỹ, và Đại tướng Charles Q. Brown Jr., Tư lệnh Không quân Mỹ tại khu vực Thái Bình Dương thăm Việt Nam trong hai ngày 18 và... more »

Ý Nghĩa Một Chọn Lựa

Unknown at TinHoaThinhDon - 13 hours ago
*Nguyễn Thị Cỏ May * *Theo *Vietbao [image: Nguyen Thi Co May] Tờ báo Tàu ở Pháp năm xưa. Nói Hồ Chí Minh, viết Hồ Chí Minh nhưng nay thử nhìn lại coi Hồ Chí Minh có nghĩa gì? Tại sao chọn tên này? Và từ lúc nào? Có liên hệ xa gần? Trong giai đoạn đầu những năm 20 tại Paris sôi nổi những hoạt động chánh trị của nhiều tổ chức công khai, bí mật của người Pháp, Âu châu và ngoại quốc như các nước thuộc địa Phi châu và Á châu. Paris vẩn là cái nôi của những phong trào, những tổ chức cách mạng thế giới. Cộng sản Quốc tế cũng phát xuất từ đây vì Lê-nin, trước khi về nước cướp chánh quyền,... more »

Muốn thành rồng, thành hổ phải thay đổi quan niệm về chữ Đức

Unknown at TinHoaThinhDon - 13 hours ago
*Đặng Văn Sinh * *Theo *Boxitvn Đạo đức là hệ thống quy tắc chuẩn mực xã hội mà nhờ đó con người tự nguyện điều chỉnh hành vi của mình cho phù hợp với lợi ích của cộng đồng, xã hội. Đạo đức bao gồm một số phạm trù mà LƯƠNG TÂM, NGHĨA VỤ, THIỆN VÀ ÁC là những yếu tố cơ bản. “Đạo đức” là một từ ghép gồm hai thành tố Hán Việt, trong đó “đạo” là đường đi, hướng đi, lối làm việc, kỹ năng sống, còn “đức”, theo Khổng Tử là, sống theo đúng luân thường (tam cương, ngũ thường) là có “đức”. Lão Tử quan niệm, hành “đạo” tu thân tới mức hợp nhất với trời đất, an hoà với mọi người là có “đức”.... more »

THÔI RỒI! TRUMP LÊN KẾ HOẠCH ĐÒI NỢ CŨ!

Unknown at TinHoaThinhDon - 13 hours ago
*Nguyễn Đăng Hưng * *Theo blog* Tễu Chính phủ Mỹ đang lên kế hoạch đòi Trung Cộng trả tiền trái phiếu thời kỳ nhà Thanh mà người Mỹ đã mua. Tiền trái phiếu mà Trung Hoa đã dùng cho việc xây dựng đường sắt Hán Khẩu - Tứ Xuyên, đầu thế kỷ XX! Dĩ nhiên là Trung Quốc sẽ khó chấp nhận điều này viện cớ là do chính quyền phong kiến nhà Thanh có trước nhà nước cộng sản. Nhưng người dân Mỹ mua trái phiếu Trung Quốc sẽ phản biện lại: Nhà Thanh bị sụp đổ do và nhà nước cộng sản đã tiếp quản ngân khố (kho vàng bạc, tiền mặt...) của Hoàng đế để lại nên việc phải trả tiền trái phiếu cho người ... more »

Tổ quốc xếp sau quyền lợi

Unknown at TinHoaThinhDon - 13 hours ago
*Đỗ Ngà * *Theo *CTMM Hôm nay ngày 29/08/2019, trên báo Nhân Dân có đăng bài “Bảo đảm gìn giữ lâu dài và tuyệt đối an toàn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh”, trong đó quy tụ nhiều gương mặt lớn như Nguyễn Xuân Phúc, Nguyễn Sinh Hùng, Nguyễn Chí Vịnh, Nguyễn Văn Nên vv… Nói chung họ rất rất quan tâm đến sự “an toàn” của xác ông Hồ mặc dù cái xác này đang nằm trong một cái lăng vô cùng kiên cố và được bảo vệ cẩn mật. Cũng trong lúc này, ở trên biển, tàu Trung Quốc quần tàu Việt Nam đã ròng rã gần 2 tháng trời. Tình hình này càng đáng báo động khi tàu cảnh vệ của Trung Quốc không chịu ... more »

Năm mươi năm 'Bác' ở trong tôi

Unknown at TinHoaThinhDon - 13 hours ago
*Nguyễn Hữu Vinh * *Theo blog* RFA *Phần 1: Ngộ độc* Mỗi khi trên mạng internet hoặc trên các diễn đàn mạng, mỗi lần có một ý kiến nào đó tìm hiểu hoặc bàn luận về sự thật về Hồ Chí Minh thì lập tức xảy ra những cuộc tranh cãi kịch liệt. Ngoài đám Dư luận viên mà dân ta vẫn gọi với ngôn từ dân dã là “bò đỏ” với con số hàng sư đoàn, cả trăm ngàn người được nhà nước dùng tiền dân nuôi làm công cụ, có nhiệm vụ gây nhiễu, cãi cùn, đưa vào các diễn đàn những ngôn từ bẩn thỉu, đánh lạc hướng nhằm che lấp sự thật cần bàn đến, thì còn rất nhiều người dân vẫn vô tư thể hiện niềm tin của mì... more »

Đà Nẵng: Bao giờ xây thêm công viên, thay vì phân lô bán nền?

Unknown at TinHoaThinhDon - 14 hours ago
*Nguyễn Anh Tuấn * *Theo blog *RFA Chính quyền Đà Nẵng vừa cho biết họ sẽ chuyển khu công nghiệp An Đồn - khu đất nằm ngay trung tâm quận Sơn Trà - thành một khu đô thị vì giá trị ‘cực lớn’ của khu đất [1]. Tuy nhiên, đây chưa hẳn đã là một quyết định hợp tình hợp lý. Thay vào đó, khu đất này nên được chọn làm công viên trung tâm cho quận Sơn Trà, vì những lẽ sau: Đầu tiên là nhu cầu có thêm khu đô thị ở Đà Nẵng có vẻ không thực tế. Chính Bí thư Trương Quang Nghĩa cũng đã khẳng định quỹ đất nền của Đà Nẵng hiện đủ dùng cho 2,5 triệu dân [2]. Với một số dân chỉ hơn 1,13 triệu như ... more »

Từ tiền đến xe và bây giờ là tàu của ‘nó’ đã vào sâu lãnh thổ VN!

Unknown at TinHoaThinhDon - 14 hours ago
*Thường Sơn * *Theo *VNTB *Cú xâm nhập của tàu Hải Dương 8 và nhóm tàu hộ vệ cho nó của Trung Quốc vào sâu trong vùng lãnh hải Việt Nam, chỉ cách thành phố biển Phan Thiết có 180 km, đã phóng thêm một nhát cọ để dần hoàn tất bức họa mang tên ‘Trung Quốc hóa Việt Nam’. * Bức tranh ‘Trung Quốc hóa Việt Nam’ Cú xâm nhập quá tự tin trên vẫn chỉ được thông tin bởi hãng tin Reuters - theo dữ liệu của trang web Marine Traffic theo dõi các chuyển động của tàu vào ngày 24/8/2019, và mạng xã hội chứ không phải bởi bất cứ phương tiện nào trong số hơn 800 tờ báo quốc doanh và hệ thống tuyên gi... more »

Phản động ở bển và phản động ở ta

Unknown at TinHoaThinhDon - 14 hours ago
*Dương Quốc Chính * *Theo *Tiengdan Jushua Wong và Agnes Chow. Ảnh: internet Em Hoàng Chi Phong và em gái gì xinh xinh là đồng chí của Phong vào tù ra khám mà hiên ngang như đi siêu thị. Nhiều người VN cảm thán đại ý là sao mà các em có thể dũng cảm như vậy? Viết ra điều này không phải để hạ thấp vai trò của các em, mình chỉ muốn cho mọi người thấy là làm Cách mạng ở các nước Dân chủ nó đơn giản, nhẹ nhàng hơn ở các nước Cộng sản nhiều lần. Ngay cả nhà tù ở Hongkong, đó là thiên đường đối với nhiều anh em xã hội VN, những kẻ có thâm niên đi tù. Hồi những năm 8x, 9x, trại tị nạn bên... more »

Thủy ngân và những hành động thiếu tình người!

Unknown at TinHoaThinhDon - 14 hours ago
*Nguyễn Hồng Vũ * *Theo *Tiengdan Hôm qua tôi đã dùng tất cả quỹ thời gian có được của mình để tập hợp, phân tích và viết ra một bài cảnh báo về khả năng nhiễm độc THỦY NGÂN sau vụ cháy nhà máy Rạng Đông. Sáng nay, sau một giấc ngủ vài tiếng thì có rất nhiều người cảm ơn tôi vì những thông tin này, tuy nhiên bên cạnh đó cũng có kha khá các bạn chửi tôi là hồ đồ, đu trend, TS google… Ngoài ra, tôi cũng rất bất ngờ khi nhà nước đã quyết định “Thu hồi khuyến cáo không sử dụng thực phẩm bán kính 1 km vụ cháy Rạng Đông” và nhà máy Rạng Đông đưa văn bảng giải thích khẳng định không có ng... more »

Tổng tịch nghẹn ngào với dòng thơ nô nhớ bác

Unknown at TinHoaThinhDon - 15 hours ago
*Vũ Đông Hà * *Theo *DLB Đến hẹn lại lên. Ngày chết của Hồ Chí Minh là dịp để các quan chức cộng sản mừng rỡ bên trong, nghẹn ngào bên ngoài, quá giang chiếc xe thồ mang bảng hiệu "sự nghiệp lừa đảo của cha già DT" để cùng nhau thực hiện sự nghiệp lừa đảo của mình. Lần này, Tổng Tịch đăng đàn đọc thơ của thi nô Tố Hữu để *"nghẹn ngào nhớ bác": "Bác ơi tim Bác mênh mông thế. Ôm cả non sông, mọi kiếp người"!* Đúng! Bác ôm mọi kiếp người. Đó là số kiếp của 172.008 mạng người trong cuộc "trí phú địa hào đào tận gốc trốc tận rễ", số kiếp của cả triệu thanh niên thiếu nữ sinh bắc tử n... more »

Vụ án ‘mua bán tên’ và kỷ niệm 50 năm mất ‘bác’

Unknown at TinHoaThinhDon - 1 day ago
*Trân Văn * *Theo blog* VOA Hệ thống chính trị và hệ thống công quyền Việt Nam đang tổ chức kỷ niệm 50 năm ngày ông Hồ Chí Minh qua đời (3/9/1969 – 3/9/2019). Ngoài các hội thảo, hội nghị tổ chức cho nhiều cấp, nhiều ngành từ trung ương đến địa phương, đợt kỷ niệm này còn bao gồm vô số bài viết trên hệ thống truyền thông chính thức xoay quanh “50 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh”. Cũng vào thời điểm này, hệ thống truyền thông chính thức tại Việt Nam công bố hàng loạt thông tin liên quan đến việc “mua bán tên” ở Trà Vinh, khiến ngân sách thất thu khoảng 120 tỉ đồng. Đến g... more »

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?

Xứ Sở Hận Thù

Một nền tư pháp tùy tiện