ĐT Việt Nam được FIFA vinh danh đầy tự hào sau những chiến tích lịch sử

Mới đây, trang chủ FIFA đã vinh danh ĐT nam Việt Nam là một trong những đội bóng gây bất ngờ nhất năm 2019.

Tổng kết lại năm 2019, trang chủ FIFA đã công bố danh sách 12 đội tuyển bóng đá gây bất ngờ nhất trong năm 2019. Trong đó, FIFA đặc biệt vinh danh chiến tích lịch sử của ĐT nam Việt Nam.
"Vào tứ kết Asian Cup lần đầu tiên trong lịch sử, lần đầu tiên thắng 3 trận liên tiếp ở vòng loại World Cup", đây là 2 chiến tích nổi bật giúp thầy trò HLV Park Hang Seo giành một vị trí trong danh sách của FIFA.
ĐT Việt Nam được FIFA vinh danh đầy tự hào sau những chiến tích lịch sử 1Trang chủ FIFA vinh danh ĐT Việt Nam là một trong những đội bóng gây bất ngờ nhất năm 2019. Ảnh: Internet
Năm 2019 vừa qua là một năm thành công đối với bóng đá Việt Nam. Thầy trò HLV Park Hang Seo kết thúc năm 2019 với hạng 94 thế giới, thứ 14 châu Á và dẫn đầu Đông Nam Á, với điểm số là 1258 điểm.
Ở cấp độ ĐTQG, các “chiến binh sao vàng” hòa Jordan 1-1 sau 120 phút và đã đánh bại đối thủ với tỷ số 4-2 ở loạt luân lưu cân não tại vòng 16 đội ở Asian Cup. Tại tứ kết, thầy trò HLV Park Hang Seo đã thi đấu đầy quả cảm trước ‘ông lớn” Nhật Bản và chỉ để thua với tỉ số tối thiểu.
Còn tại vòng loại World Cup 2020, ĐT Việt Nam đã giành 3 chiến thắng liên tiếp trước Indonesia, Malaysia và UAE. Những màn trình diễn thuyết phục đã giúp thầy trò HLV Park Hang Seo rộng cửa lọt vào vòng loại cuối.
Bên cạnh tuyển Việt Nam, FIFA cũng vinh danh các đội bóng gồm đội tuyển Qatar (vô địch Asian Cup 2019), U20 Hàn Quốc (giành ngôi á quân U20 World Cup), Iraq, Syria dù gặp căng thẳng chính trị, vẫn dẫn đầu vòng loại World Cup 2020.
Tin Liên Quan
Thanh Hương (tổng hợp)

https://www.tinmoi.vn/dt-viet-nam-duoc-fifa-vinh-danh-day-tu-hao-sau-nhung-chien-tich-lich-su-011536962.html 
Nguồn: Nguoiduatin. vn
https://www. nguoiduatin .vn/tinmoi/dt-viet-nam-duoc-fifa-vinh-danh-day-tu-hao-sau-nhung-chien-tich-lich-su-011536962.html
Bạn Có Thể Quan Tâm


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?