Tin Tức và Bình luận

TinHoaThinhDon

Văn Mai Hương có nên xấu hổ vì đã phản đối Luật An ninh mạng?

Unknown at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Võ văn Quản* *Theo *Luatkhoa *Không. Ngàn lần không.* Ca sĩ Văn Mai Hương. Ảnh: VnReview Sau vụ việc ca sĩ Văn Mai Hương bị phát tán các clip riêng tư được đặt trộm và quay lén ngay trong tư thất của mình, nhiều người dân và cộng đồng mạng phải lên tiếng bảo vệ cô. Tuy nhiên, cũng có một số nhóm có màu sắc “đấu tranh cách mạng” nhanh chóng lên tiếng chê bai rằng Văn Mai Hương cuối cùng cũng phải lụy tới “Luật An ninh mạng” khi ngày xưa cô này dám lên tiếng… phản đối dự thảo. Nhiều bài viết còn khẳng định vụ việc này chính là để chứng minh cho sự cần thiết của Luật An ninh mạng. ... more »

Hóa giải nạn côn đồ quốc tế

Unknown at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*J.B Nguyễn Hữu Vinh * *Theo *Nguoi-viet Một nhóm nữ công nhân Bắc Hàn trên đường đến công xưởng Dandong, một thị trấn nằm trên lãnh thổ Trung Quốc, sát biên giới Bắc Hàn. (Hình: Kyodo News via AP) Như đã thành lệ, cứ mỗi khi sợ bị quên lãng sự tồn tại của mình, Bắc Hàn lại lên gân lên cốt bằng những tuyên bố buộc để được thế giới chú ý, đặc biệt trong mối quan hệ với Hoa Kỳ. Những ngày cuối năm 2019, người ta bỗng nhiên nghe từ Bắc Hàn lời “cảnh cáo” rằng sẽ gửi một “món quà Giáng sinh đặc biệt” đến Hoa Kỳ nếu phía Mỹ không có những giải pháp mới trong mối quan hệ giữa hai bên. N... more »

Mất cân bằng trong kinh tế toàn cầu: đi tìm nguyên nhân khoảng cách giàu nghèo trong xã hội

Unknown at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Đoàn Hưng Quốc * *Theo *Vietbao [image: giau-ngheo-cach-biet]Có rất nhiều nghiên cứu về khoảng cách giàu nghèo ở Âu-Mỹ nhưng bài này chỉ chọn ra 2 giải thích được người viết xem như đáng chú ý nhất: quan điểm thứ nhất của kinh tế gia người Pháp Thomas Piketty cho rằng khoảng cách giàu nghèo là tất yếu một khi tài sản tích tụ trong xã hội tư bản, và lập luận thứ hai của kinh tế gia người Mỹ gốc Nhật Richard Koo cho thấy hố sâu giàu nghèo hiện là hậu quả của toàn cầu hóa. Hai gốc nhìn này có thể bổ túc lẫn nhau như giữa hai yếu tố nội tại và khách quan. Riêng phạm vi bài này sẽ sơ l... more »

Quý soeurs Dòng Thánh Phaolô Hà Nội xuống đường kêu cứu ngay sau Đại lễ Chúa Giáng Sinh

Unknown at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Nhà thờ Thái Hà * *Theo blog* Tễu Quý soeurs Dòng Thánh Phalô Hà Nội cầm băng rôn tại bờ hồ Hoàn Kiếm, yêu cầu dừng thi công tại số 42 Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội Thái Hà (28.12.2019) – Sáng nay, thứ Bảy, 28.12.2019 Dòng Thánh Phaolô Hà Nội tại số 37 Hai Bà Trưng, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội đã kêu cứu vì khu vực đất tại số 42 Lý Thường Kiệt vốn của Nhà Dòng đã bị người dân xây dựng trái phép nay tiếp tục bị xâm phạm. Hơn 20 soeurs Dòng Thánh Phaolô cùng số ít bà con giáo dân đã cầm băng rôn với lời yêu cầu dừng thi công công trình tại khu vực số 42 Lý Thường Kiệt để đảm bảo lợi ... more »

Top 10 đột phá kiến tạo 4.0 của năm 2019

Unknown at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Fb Mai Quang Hiền * *Theo *ĐCVO 1. Biến đặc sản kẹt xe ở Sân bay Tân Sơn Nhất thành nơi tạo nguồn thu – sáng kiến của Giáo sư tiến sỹ kiêm bí thơ Nguyễn Thiện Nhân. 2. Đổi tên Trường ĐH Y dược TP.HCM thành ĐH Sức khỏe để không tụt hậu so với Lào, Campuchia. – Phát kiến vĩ đại của Giáo sư kiêm bộ chưởng Nguyễn Thị Kim Tiến. 3. Nâng độ tuổi thanh niên lên đến… 35 tuổi là đề xuất đột phá của Đại biểu Mai Thị Kim Nhung (Quảng Trị). Bà đại biểu tin rằng nâng tuổi thanh niên lên cao như vậy sẽ tập hợp được đông đảo hơn nữa lực lượng thanh niên phục vụ cho sự nghiệp xây dựng, phát tri... more »

Lý do Đặng Tiểu Bình không gặp Nguyễn Văn Linh và phái đoàn CSVN tại hội nghị Thành Đô

Unknown at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Trần Trung Đạo * *Theo *CTMM Độc giả hẳn chưa quên những câu phát biểu siêu ngu của “tiến sĩ” Cao Đức Thái trong một bài bình luận đăng trên các báo đảng vào tháng Mười vừa qua: “Một trong những đặc trưng của nền dân chủ ở Việt Nam là chế độ dân chủ do Đảng Cộng sản Việt Nam lãnh đạo và cầm quyền.” hay “Ở đâu mà dân chủ và quyền con người được đảm bảo hơn Việt Nam?” hay “Chế độ dân chủ ở Việt Nam đã và đang được thực hiện nghiêm túc ở các cấp, từ cơ sở xã phường, cơ quan, cho đến Quốc hội.” Nhiều đoạn văn ngu tương tự khác trong bài. Những người có trình độ nhận thức căn bản k... more »

Tổng kết tình hình kinh tế VN năm 2019

Unknown at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Đỗ Ngà * *Theo *CTMM Kim ngạch xuất nhập khẩu năm 2019 đạt trên 516,96 tỷ USD. Trong đó phần xuất khẩu là 263,45 tỷ USD và nhập khẩu là 252,51 tỷ USD. Như vậy là Việt nam xuất siêu được 9,94 tỷ USD. Trong 263,45 tỷ USD tổng kim ngạch xuất khẩu đó, khối doanh nghiệp trong nước chỉ chiếm 82,1 tỷ USD chiếm 31% tổng kim ngạch xuất khẩu. Còn lại khối FDI xuất khẩu chiếm giá trị đến 182,15 tỷ đô chiếm đến 69% tổng kim ngạch xuất khẩu. Về phần nhập khẩu 252,51 tỷ USD, thì doanh nghiệp trong nước đã nhập đến 117,9 tỷ đô chiếm 46,5%. Như vậy khối doanh nghiệp trong nước đã làm cho nền k... more »

Chính người dân phải góp phần xây dựng thể chế pháp quyền

Unknown at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Ts. Nguyễn Đình Thắng * *Theo *Machsong *Kết hợp dân quyền trong nước với nhân quyền quốc tế* Tháng 10 năm 2018, BPSOS công bố Đề Án Dân Quyền Việt Nam với sự hợp tác của Liên Minh Chống Tra Tấn Việt Nam. Mục đích của đề án mới này là thúc đẩy nhà nước Việt Nam thực thi nghiêm chỉnh luật quốc nội bằng cách thông tin, hướng dẫn và hỗ trợ cho người dân chủ động khai dụng luật Việt Nam để tự bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của mình. Trong thời gian qua, đề án này đã tuyển chọn một số hồ sơ để cung cấp tư vấn pháp lý nhằm thử nghiệm khung luật của Việt Nam, thẩm định việc thực thi ... more »

Ca sỹ Văn Mai Hương phản đối luật an ninh mạng bị phát tán clip nhạy cảm

Unknown at TinHoaThinhDon - 13 hours ago
*Quốc Tuấn * *Theo *SBTN [image: Ca sỹ Văn Mai Hương phản đối luật an ninh mạng bị phát tán clip nhạy cảm] *Ảnh: giadinh.net.vn * Tin từ Hà Nội: Từ ngày 28/12, trên mạng xã hội phát tán một clip nhạy cảm của ca sỹ Văn Mai Hương, người có tư tưởng cấp tiến và từng lên tiếng phản đối luật An ninh mạng. Theo truyền thông nhà nước cộng sản, video clip bị phát tán là cảnh một cô gái dường như là ca sỹ Văn Mai Hương sinh hoạt trong nhà riêng của cô, trong đó có nhiều thời điểm cô thay quần áo và hoàn toàn khoả thân. Kẻ tung clip còn đe doạ bằng tài khoản nặc danh trên mạng xã hội rằng sẽ... more »

Sự thất bại của công cuộc chống tham nhũng

Unknown at TinHoaThinhDon - 13 hours ago
*Quang Quân * *Theo *Danluan Năm 2019 đã hết và và loài người đón chào năm mới 2020 với lời hứa của của những người cộng sản là đưa Việt Nam trở thành nước công nghiệp phát triển nhưng đó vẫn chỉ là lời hứa lèo. Năm 2020 vẫn sẽ được gọi là năm bản lề mà thiệt tình nghe hoài cũng quen bởi năm nào cũng là năm bản lề và không biết năm nào là năm chính. Thực tế sẽ là một năm bận rộn khi chuẩn bị cho Đại Hội 13 của Đảng Cộng Sản Việt Nam dự kiến tổ chức đại hội toàn quốc vào tháng 3 năm 2021. Chuẩn bị cho đại hội các cấp ở cơ sở thì việc đó đồng nghĩa với việc đóng lại các vụ bắt bớ và... more »

10 nan đề của năm 2019

Unknown at TinHoaThinhDon - 13 hours ago
*Tuấn Khanh * *Theo *Tiengdan Năm 2019 đã qua, như thường lệ, những gì gây ấn tượng nhất cho người Việt sẽ được nhắc lại. Đặc biệt là nhắc lại khi đó là vấn đề không chỉ hôm nay mà của cả ngày mai. Dưới đây là 10 sự kiện hay vấn đề tạo nên dư luận, và cũng tạo nên một thái độ của người Việt về đất nước, con người và cả chế độ cầm quyền, được tạm liệt kê. Thứ tự các sự kiện không có tính bình chọn cao thấp, chỉ là tuần tự gợi nhớ. *1. Vấn đề Trung Quốc* Trung Quốc vẫn là ý nghĩa then chốt trong nhiều sự tranh luận, phản ứng của người Việt với nhau, người Việt với nhà cầm quyền. Đầu... more »

Ông Son và những nước cờ đời sai

Unknown at TinHoaThinhDon - 14 hours ago
*Thanh Hằng * *Theo *DLB Ông Nguyễn Bắc Son và vợ. Ảnh: internet Khép lại phiên tòa xử AVG. Cuối cùng thì ông Son vẫn phải chịu án chung thân, thay cho án tử, sau khi gia đình đã chịu nộp 3 triệu tiền Trump. Trong câu chuyện này, ông Son đi sai cờ rất nhiều và mức án cao nhất trong những người cùng ra tòa chứng minh điều đó. Dĩ nhiên, nước đầu tiên là ông chỉ đạo mua AVG với giá trên trời và tin rằng, chỉ có thắng chứ không có ngày hôm nay – một nước cờ quá tự tin! Khi vụ việc vỡ ra, ông vẫn tự tin rằng ông đã xin ý kiến lãnh đạo các bộ ngành và cả Thủ tướng,, ông lại có những cái... more »

Cà cuốn chết, đít vẫn còn cay

Unknown at TinHoaThinhDon - 14 hours ago
*Nguyên Thạch * *Theo *DLB Bản chất của con cà cuốn là bất luận khi còn sống hay chết rồi thì đít vẫn còn cay. Người viết có thể ví ĐCSVN là con cà cuốn, có lẽ chắc không ngoa. Băng đảng CSVN với hơn 4 triệu rưỡi đảng viên cùng Bộ chính trị Trung ương đảng với quân đội, côn an được trang bị hùng hậu tàu ngầm, máy bay, xe tăng, hỏa tiển, nhà tù, súng đạn, roi điện và dùi cui sẵn sàng trấn áp dân chúng bất cứ lúc nào khi người dân thể hiện lòng yêu nước, cũng như tỏ thái độ bất đồng với đảng. Với vũ lực trong tay, ĐCSVN đã trở nên rất kiêu ngạo trong thái độ hãnh tiến, họ dường nh... more »

Thủ tướng muốn đổi tên Bộ Thông Tin Truyền thông

Unknown at TinHoaThinhDon - 1 day ago
*Theo *RFA [image: Hình minh hoạ. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc xem các sản phẩm được trưng bày bên lề hội nghị hôm 28/12/2019] Hình minh hoạ. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc xem các sản phẩm được trưng bày bên lề hội nghị hôm 28/12/2019 - Mic.gov.vn Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hôm 28/12 gợi ý việc đổi tên Bộ Thông tin và Truyền thông thành Bộ Truyền thông và Kinh tế số. Lý do được ông nêu ra là vì Chính phủ coi kinh tế số là động lực quan trọng để đưa Việt Nam tiến nhanh, đi tắt trong phát triển. Ông Phúc phát biểu điều nà nhân Hội nghị Tổng kết công tác năm 2019 và triển khai nhiệm vụ nă... more »

Hai quan chức chính quyền Hà Nội bị bắt giam vì liên quan đến vụ Nhật Cường

Unknown at TinHoaThinhDon - 1 day ago
*Theo *RFA [image: Hình minh hoạ. Ông Nguyễn Văn Tứ (trái) khi nhận chức Chánh Văn phòng Thành uỷ Hà Nội] Hình minh hoạ. Ông Nguyễn Văn Tứ (trái) khi nhận chức Chánh Văn phòng Thành uỷ Hà Nội - Nông Nghiệp Việt Nam Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an hôm 28/2 vừa ra lệnh khởi tố bị can, bắt tạm giam, khám xét nơi ở và nơi làm việc đối với ông Nguyễn Văn Tứ, Chánh Văn phòng Thành Uỷ Hà Nội và bà Phạm Thị Thu Hường, Chánh Văn phòng Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội. Theo truyền thông trong nước, hai người bị điều tra về tội “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng” theo đ... more »

Bắt Phó trưởng Phòng Quản lý giá thuốc, Bộ Y tế vì liên quan vụ VN Pharma

Unknown at TinHoaThinhDon - 1 day ago
*Theo *RFA [image: Hình minh hoạ. Bà Nguyễn Thị Thu Thuỷ] Hình minh hoạ. Bà Nguyễn Thị Thu Thuỷ - Bộ Công An Hôm 28/12, truyền thông trong nước trích thông tin từ Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an cho biết cơ quan này đã có quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam, lệnh khám xét nơi ở đối với bà Nguyễn Thị Thu Thuỷ, Phó trưởng Phòng quản lý giá thuốc, Cục Quản lý dược, Bộ Y tế. Bà Thuỷ bị bắt để điều tra về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” theo điều 360 Bộ Luật Hình sự năm 2015. Bà Thuỷ bị khởi tố để điều tra về quy trình xem xét, cấp phép cho 2 hồ s... more »

Phạm Tín An Ninh - Con đường giải oan cho một cuộc bể dâu

Unknown at TinHoaThinhDon - 1 day ago
*Đỗ Trường * *Theo *DLB Sau chiến tranh, tuy bị bức tử, nhưng Văn học miền Nam vẫn hồi sinh, phát triển, để bước sang một trang sử mới. Văn học Hải ngoại, một hình thức, hay tên gọi văn chương tị nạn, là sự nối dài của nền Văn học ấy. Và từ đó, ngoài các nhà văn tên tuổi, ta thấy, xuất hiện một loạt các cây viết mới. Họ xuất thân từ những người lính, tù nhân, thuyền nhân tị nạn, như: Cao Xuân Huy, Song Vũ, hay Phạm Tín An Ninh... Chiến tranh, con đường giải oan cho cuộc bể dâu ấy, là đề tài đã được các nhà... more »

Vở hài kịch lỗ bịch về vụ án AVG đã khép lại

Unknown at TinHoaThinhDon - 1 day ago
*Ngàn Hương * *Theo *DLB Đúng như dự đoán của nhiều người: Màn 1 vở hài kịch vụ án Mobifone mua 95% cổ phần AVG đã khép lại và mức án được tuyên cho các bị cáo. Sáng nay, 28/12/2019, TAND Hà Nội tuyên án với 14 bị cáo liên quan dự án MobiFone chi 8.900 tỷ đồng... Theo đó: “HĐXX tuyên phạt Nguyễn Bắc Son lãnh án chung thân, Trương Minh Tuấn 14 năm tù”. Cái bùa hộ mệnh cho Nguyễn Bắc Son và đồng bọn là: “Các bị cáo có nhân thân tốt, bị cáo Son là người có công với cách mạng, được tặng thưởng nhiều bằng khen trong quá trình công tác. Ông Son được hưởng nhiều tình tiết giảm nhẹ the... more »

Ông Biden: ‘Sẽ không ra khai chứng’ tại phiên tòa luận tội của Thượng viện

Unknown at TinHoaThinhDon - 1 day ago
*Theo *VOA [image: Ông Joe Biden vận động tranh cử hôm 8/12 (AP Photo/Cheryl Senter)] Ông Joe Biden vận động tranh cử hôm 8/12 (AP Photo/Cheryl Senter) Trong cuộc phỏng vấn mới đây với ban biên tập của tờ De Moines Register tại Iowa, ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ Joe Biden nói khăng khăng hôm thứ Sáu 27/12 rằng ông sẽ không tuân thủ trát gọi ông ra khai chứng trong phiên tòa luận tội Tổng thống Donald Trump tại Thượng viện. Phát biểu của ông Biden được đưa ra trong bối cảnh đảng Cộng hòa đe dọa sẽ triệu tập những người của đảng Dân chủ - bao gồm cả ông Biden và con trai ... more »

Hong Kong: Bảy cảm xúc mãnh liệt năm 2019

Unknown at TinHoaThinhDon - 1 day ago
*Theo *BBC [image: A man cries after laying a flower during a vigil in Hong Kong on 10 November, 2019, in memory of university student Alex Chow] *Một năm của biểu tình và bạo lực ở Hong Kong khiến mọi người, từ người quan sát tới người tham gia, choáng váng. Cái châm ngòi cho khủng hoảng là chính trị - nhưng cảm xúc khiến nó bùng lên. * Chúng tôi chọn con số bảy để giải thích về một năm của nước mắt, niềm vui, những mối quan hệ tan vỡ và niềm tự hào cá nhân. Bài viết của phóng viên BBC Grace Tsoi, ảnh của Curtis Lo Kwan Long. __________ Thứ Bảy ngày 30/3/2019 là ngày bình thường ... more »

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?