Tin Tức và Bình luận

TinHoaThinhDon

Vụ Mobifone: thách thức Nguyễn Phú Trọng, chạy tội Nguyễn Tấn Dũng?

Unknown at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Tiến sĩ Luật Cù Huy Hà Vũ * *Theo BĐLB* VOA Nguyễn Phú Trọng, Tổng bí thư Đảng CSVN, Chủ tịch nước đồng thời là Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, được mệnh danh “Người đốt lò” với tuyên bố chống tham nhũng nổi tiếng, “Lò đã nóng lên rồi thì củi tươi vào đây cũng phải cháy”. Cũng vị này không dưới một lần khẳng định "không có vùng cấm, không có ngoại lệ", bất kể người đó là ai” trong cuộc chiến chống quốc nạn này ở Việt Nam. Việc ủy viên Bộ chính trị Đinh La Thăng, các Tướng, Thứ trưởng Công an Trần Việt Tân và Bùi Văn Thành, cựu phó Chủ tịch tỉnh Hậu Giang... more »

Phạm Nhật Vũ và tiến trình chuyển giao ‘cơ đồ’ cho ‘trọc phú đỏ’

Unknown at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Trân Văn * *Theo blog* VOA Bản án mà Hội đồng xét xử (HĐXX) sơ thẩm vụ “đưa, nhận hối lộ”, “vi phạm qui định về quản lý vốn đầu tư công gây hậu quả nghiêm trọng”, xảy ra trong thương vụ Mobifone mua 95% cổ phần của AVG - vừa tuyên giống như một tuyên ngôn: Tương lai quốc gia, vận mệnh dân tộc và “cơ đồ” của đảng CSVN đã được đặt vào tay các “trọc phú đỏ”. *** Phạm Nhật Vũ – người đứng phía sau chính phủ, âm thầm điều khiển nhiều bộ (từ Công an, Kế hoạch Đầu tư đến Thông tin Truyền thông,…) để có thể dễ dàng bán 95% cổ phần của AVG cho Mobifone với giá cao gấp 14 lần giá trị thậ... more »

Dân than chính quyền không thiện chí trong giải quyết khiếu kiện đất đai!

Unknown at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Theo *RFA [image: Một lần quân đội đến xã Đồng Tâm trước đây.] Một lần quân đội đến xã Đồng Tâm trước đây. *Đồng Tâm lại nóng!* Chỉ còn vài ngày là hết năm 2019, điểm nóng tranh chấp đất đai ở xã Đồng Tâm lại nóng lên khi vào chiều ngày 29/12/2019, Công an, Quân đội đưa lực lượng đủ loại kéo về trường bắn Đồng Tâm, với lý do diễn tập phương án xử lý tình huống tập trung đông người khiếu kiện, gây rối an ninh… Trả lời RFA hôm 30/12, ông Lê Đình Công, một người dân có đất tranh chấp ở Đồng Tâm, nói: *“Chiều hôm qua, khoảng 30 xe, dán giấy trắng, bịt hết biển số, vào trường bắn M... more »

Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản sẽ có chuyến thăm Việt Nam vào đầu năm 2020

Unknown at TinHoaThinhDon - 6 hours ago
*Theo *RFA [image: Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Nhật ông Toshimitsu Motegi] Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Nhật ông Toshimitsu Motegi - AFP Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Nhật Bản sẽ có chuyến thăm chính thức 4 quốc gia Đông Nam Á trong đó có Việt Nam và sẽ bắt đầu từ ngày 5/1/2020. Truyền thông trong nước loan tin hôm 30/12 dẫn nguồn từ giới chức Nhật Bản rằng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Nhật ông Toshimitsu Motegi đến thăm Việt Nam lần này với mục đích nhằm tăng cường sự hợp tác kinh tế giữa Việt nam và Nhật Bản, đặc biệt vấn đề Nhật tiếp nhận nguồn lao động nước ngoài. Bên cạnh đó, chuyến thăm Việt N... more »

Báo chí ở Việt Nam chỉ là cái loa của chính quyền

Unknown at TinHoaThinhDon - 6 hours ago
*Đoàn Bảo Châu * *Theo *Tiengdan Khu đất Vườn Rau Lộc Hưng tại Quận Tân Bình, TP.HCM sau khi bị cưỡng chế vào ngày 4 và 8/1/2019. Ảnh: Mạng xã hội Bài báo này cho thấy rõ điều ấy: Kêu gọi những hộ dân bị ảnh hưởng ở vườn rau Lộc Hưng kê khai bổ sung để nhận hỗ trợ. Sự việc xảy ra với khu đất Vườn Rau Lộc Hưng có rất nhiều vấn đề đằng sau, đâu phải chỉ có vài dòng là phân định được đúng sai. Bài báo dạng này chỉ che mắt được người hời hợt. Đất của người ta có nguồn gốc từ trước năm 1954, nộp thuế đầy đủ. Chính quyền thành phố HCM đã rắp tâm lấy mảnh đất này từ năm 2001. Họ đã ban ... more »

Chuyện xưa và nay về mây đen

Unknown at TinHoaThinhDon - 6 hours ago
*Nguyễn Thông * *Theo *Tiengdan Ảnh: Báo NLĐ Hồi những năm cuối thập niên 70 thế kỷ trước (ối giời, thế kỷ trước, nghe cứ như chuyện thời xưa, xa xôi quá), đã từng xảy ra chuyện này, tạm gọi chuyện xưa. Khi ấy, chả biết quan hệ “Mối tình hữu nghị Việt Hoa/Vừa là đồng chí vừa là anh em”, đồng chí lục đục, anh em môi răng cắn nhau thế nào, nhưng quan hệ trở nên xám xịt. Hai bên chửi nhau tố nhau còn hơn hàng tôm hàng cá, ầm ĩ như đám mổ bò. Kỹ năng bôi xấu được nâng lên thành nghệ thuật. Phe ta còn ra cả cuốn sách trắng, phô bày trắng phớ thực chất cái gọi mối tình ấy, tên “Sự thật ... more »

Chúng tôi cần những cái đầu và con tim nhìn thấy sự thật và biết cải thiện hiện trạng

Unknown at TinHoaThinhDon - 6 hours ago
*Đoàn Bảo Châu * *Theo *Tiengdan Tôi ngơ ngác không lý giải nổi. Tính trung bình trong 26 năm qua, mỗi năm có chừng 100 ngàn người Việt di cư ra nước ngoài và Việt Nam được xếp vào top 10 các quốc gia di cư ra nước ngoài nhiều nhất tại khu vực Đông Á – Thái Bình Dương. Điều này thì các bạn có thể hỏi ông bạn vô cùng uyên bác của tôi là bác Google. Nếu ông thủ tướng nói đúng thì người dân sao lại phải bỏ nước ra đi làm gì nhỉ? Mà không biết ông thủ tướng Phúc dựa vào đâu mà kết luận như đinh đóng cột như vậy? Mà sao không thấy công dân các nước khác sang định cư ở Việt Nam nhỉ? Th... more »

Ba điều sáng tỏ từ bài phát biểu của ông Trần Quốc Vượng

Unknown at TinHoaThinhDon - 6 hours ago
*Nguyễn Ngọc Chu * *Theo *Tiengdan Ông Trần Quốc Vượng. Ảnh: internet Ngày 25/12/2019 tại “Hội nghị Toàn quốc Tổng kết Công tác Tổ chức xây dựng Đảng năm 2019, Triển khai Nhiệm vụ năm 2020” của Ban Tổ chức Trung ương, ông Trần Quốc Vượng – Thường trực Ban bí thư đã có bài phát biểu quan trọng. Trong đó, ông Trần Quốc vượng đề cập: “Hết sức chú ý công tác nhân sự. Đây là vấn đề quan trọng vì cơ đồ ta xây dựng 75 năm nay sụp đổ hay không cũng do mình thôi, chẳng phải do kẻ thù đâu, chẳng ai xâm lược mình, chẳng ai mang máy bay, đại bác đến xâm lược, lật đổ chúng ta đâu. Ta không làm ... more »

Sự cố Văn Mai Hương và các quyền con người cần được bảo vệ

Unknown at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Nguyễn Trang Nhung * *Theo blog* RFA [image: Hình: Ca sĩ Văn Mai Hương] Ca sĩ Văn Mai Hương - Fanpage Văn Mai Hương Một sự việc gây chú ý trong giới nghệ sĩ vài ngày qua là ca sĩ Văn Mai Hương bị lộ clip với cảnh thay đồ tại nhà riêng. Vì một lý do nào đó, camera tại nhà riêng của cô đã ghi lén cảnh này vào năm 2015 mà cô không hề hay biết. Nhiều nghệ sĩ đã lên tiếng bảo vệ cô, và cùng với đó là lên án những kẻ gây ra sự việc cũng như những kẻ tiếp tay lan truyền clip. Thời điểm mà clip được tung ra khiến một bộ phận dư luận liên hệ với các phát ngôn và thái độ của cô trước một ... more »

Cái giá Nga phải trả khi bán vũ khí cho Trung Quốc

Unknown at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Trọng Nghĩa * *Theo *RFI [image: Chiến đấu cơ J-15 trên tàu sân bay Liêu Ninh tham gia tập trận tại một khu vực ở Biển Đông. Ảnh chụp ngày 02/01/2017.] Chiến đấu cơ J-15 trên tàu sân bay Liêu Ninh tham gia tập trận tại một khu vực ở Biển Đông. Ảnh chụp ngày 02/01/2017 - REUTERS/Stringer *Trong những ngày cuối năm 2019 này, trong một phản ứng bất bình công khai hiếm hoi về quan hệ với Trung Quốc, một quan chức Nga thuộc tập đoàn quốc phòng Rostec đã lên tiếng tố cáo Bắc Kinh sao chép bất hợp pháp hàng loạt những loại vũ khí cùng thiết bị quân sự khác. Đây khôn... more »

Chính trị Việt Nam: Một thập kỷ nhìn lại

Unknown at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Đoan Trang, Trịnh Hữu Long * *Theo *Luatkhoa Đồ họa: Luật Khoa. Ảnh: VietNamNet, Reuters, RFA. Chúng ta đang tiến đến những khoảnh khắc cuối cùng của năm 2019, khép lại một năm đầy sự kiện và không chỉ thế, khép lại nguyên một thập kỷ. Luật Khoa nhìn lại và đánh giá những sự kiện, biến động và khuynh hướng lớn nhất của nền chính trị ở Việt Nam trong những năm từ 2010 đến hết 2019. *** [image: Đồ họa: Luật Khoa. Ảnh: VOA.] Đồ họa: Luật Khoa. Ảnh: VOA. Mười năm trước, “xã hội dân sự” còn là một khái niệm hết sức xa lạ và nhạy cảm. Mười năm đủ để bình thường hóa và đưa khái niệm này... more »

Tổng thống Đài Loan đọc thư của thanh niên Hong Kong: ‘Đừng tin Cộng sản’

Unknown at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Theo *VOA [image: Tổng thống Đài Loan Thái Anh Văn.] Tổng thống Đài Loan Thái Anh Văn. Trích dẫn một lá thư của một thanh niên Hong Kong với nội dung kêu gọi mọi người “không tin vào Cộng sản”, Tổng thống Đài Loan Thái Anh Văn hôm 29/12 nói rằng Trung Quốc có thể gây ra mối nguy hại cho đời sống dân chủ của hòn đảo, theo Reuters. Nhiều tháng biểu tình chống chính phủ ở Hong Kong đã trở thành vấn đề gây chú ý ở Đài Loan trước cuộc bầu cử quốc hội và tổng thống vào ngày 11/1. Theo Reuters, bà Thái cũng lên tiếng cảnh báo rằng Đài Loan sẽ trở thành mục tiêu kế tiếp nếu hòn đảo này... more »

Nhà Trắng: Hoa Kỳ sẽ hành động nếu Triều Tiên thử tên lửa

Unknown at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Theo *VOA [image: Lãnh tụ Triều Tiên Kim Jong Un.] Lãnh tụ Triều Tiên Kim Jong Un. Hoa Kỳ sẽ rất thất vọng nếu Triều Tiên phóng thử tên lửa hạt nhân hoặc tầm xa, và sẽ có hành động phù hợp với vị thế của một cường quốc kinh tế và quân sự hàng đầu, Cố vấn an ninh quốc gia của Nhà Trắng, ông Robert O’Brien, nói hôm 29/12, theo Reuters. Ông O’Brien nói trong cuộc phỏng vấn với chương trình “This Week” của kênh truyền hình ABC rằng Washington có nhiều “công cụ” để đối phó với bất kỳ một cuộc thử nghiệm nào như vậy. Cố vấn này được Reuters trích lời nói rằng “nếu Kim Jong Un có cách t... more »

TBT-CTN Nguyễn Phú Trọng: Mây đen phủ TG, mặt trời vẫn tỏa sáng VN

Unknown at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Theo *VOA [image: Lãnh đạo cao nhất Việt Nam, ông Nguyễn Phú Trọng, tại hội nghị với chính phủ hôm 30/12/2019] Lãnh đạo cao nhất Việt Nam, ông Nguyễn Phú Trọng, tại hội nghị với chính phủ hôm 30/12/2019 Dự một hội nghị với chính phủ Việt Nam hôm 30/12, Tổng Bí thư-Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đề cập mức tăng trưởng kinh tế đạt trên 7% trong năm 2019, cùng với đó, GDP là 266 tỷ đô la, bình quân gần 2.800 đô la/người. Lưu ý rằng Việt Nam có được các kết quả như vậy trong bối cảnh kinh tế, thương mại toàn cầu suy giảm, ông Trọng phát biểu: "Không biết có phải vì thế mà Ngân hàng ... more »

Cán bộ quốc phòng bị xử tội vì sản xuất 54 triệu lít xăng giả

Unknown at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Theo *RFA [image: Ông Lê Quang Hiếu Hùng bị bắt sau một thời gian trốn lệnh truy nã.] Ông Lê Quang Hiếu Hùng bị bắt sau một thời gian trốn lệnh truy nã - Bộ Quốc phòng Tòa án quân sự Quân khu 7 vào sáng 30/12 bắt đầu mở phiên xử 16 bị can với tội danh “giả mạo trong công tác”, “sản xuất, buôn bán hàng giả” xảy ra tại Tổng công ty Xây dựng Lũng Bô – Bộ Quốc phòng và một số công ty liên quan. Truyền thông trong nước loan tin cùng ngày nêu rõ các bị cáo đã có hành vi pha trộn hóa chất rẻ tiền vào hằng triệu lít xăng Ron92, Ron95, rồi chi tiền hoa hồng cao để nhập lượng xăng pha này v... more »

Tổng bí thư kiêm chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng ‘tự hào’ về công cuộc chống tham nhũng

Unknown at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Theo *RFA [image: Ảnh minh họa: Hình ông Nguyễn Phú Trọng chụp hôm 14/5/2019] Ảnh minh họa: Hình ông Nguyễn Phú Trọng chụp hôm 14/5/2019 - AFP Lần đầu tiên Việt Nam xử được tội nhận hối lộ là thừa nhận của tổng bí thư kiêm chủ tịch nước Việt Nam, ông Nguyễn Phú Trọng, tại hội nghị Chính phủ với các bộ ngành, địa phương diễn ra vào sáng ngày 30 tháng 12. Truyền thông trong nước dẫn phát biểu của ông Nguyễn Phú Trọng nguyên văn rằng ‘chưa bao giờ chúng ta xử được tội nhận hối lộ, như trước đây toàn là thiếu trách nhiệm và vi phạm việc nọ, việc kia, gây hậu quả nghiêm trọng. Cũng chư... more »

Việt Nam dự trữ ngoại hối đạt mức cao 80 tỷ USD năm 2019

Unknown at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Theo *RFA [image: Ảnh minh họa: Đồng đô la Mỹ và đồng nhân dân tệ của Trung Quốc.] Ảnh minh họa: Đồng đô la Mỹ và đồng nhân dân tệ của Trung Quốc - AFP Ngân hàng nhà nước Việt Nam trong năm 2019 mua vào 20 tỷ đô la Mỹ (USD), nâng dự trữ ngoại hối quốc gia lên gần 80 tỷ USD và đây là mức cao nhất trong nhiều năm qua. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết thông tin vừa nêu tại Hội nghị Chính phủ với địa phương, diễn ra vào sáng ngày 30/12 và được truyền thông trong nước loan đi trong cùng ngày. Báo giới dẫn lời của ông Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc rằng việc gia tăng dự trữ ngoại hối, đư... more »

Vụ Nhật Cường: Quan chức Thành Ủy Hà Nội bị bắt, lo chỉ xử ''từ vai trở xuống''

Unknown at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Trọng Thành * *Theo *RFI [image: Trụ sở chính quyền thành phố Hà Nội.] Trụ sở chính quyền thành phố Hà Nội - @Wikipedia *Hôm qua, 28/12/2019, cơ quan điều tra bộ Công An Việt Nam thông báo đã ra quyết định tạm giam ông Nguyễn Văn Tứ, chánh văn phòng Thành Ủy thủ đô Hà Hội, cùng một quan chức sở Đầu Tư thủ đô. Theo báo chí trong nước, vụ việc có liên quan đến chủ tịch Hà Nội. * Hai quan chức bị bắt liên quan trực tiếp đến vụ công ty viễn thông Nhật Cường ''*vi phạm đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng*''. Vụ bắt giữ nói trên diễn ra đúng vào lúc một tòa án tại Việt Nam vừa khép lại m... more »

Bắc Triều Tiên bàn 'biện pháp tấn công' để bảo vệ chủ quyền

Unknown at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Anh Vũ * *Theo *RFI [image: Hội nghị toàn thể lần thứ V của Ban Chấp Hành Trung Ương đảng Lao Động Triều Tiên. Ảnh không ghi ngày do hãng tin Bắc Triều Tiên KCNA công bố ngày 29/12/2019.] Hội nghị toàn thể lần thứ V của Ban Chấp Hành Trung Ương đảng Lao Động Triều Tiên. Ảnh không ghi ngày do hãng tin Bắc Triều Tiên KCNA công bố ngày 29/12/2019 - KCNA via REUTERS *Tình hình bán đảo Triều Tiên lại nóng lên những ngày cuối năm với hội nghị Trung ương đảng Lao Động Bắc Triều Tiên. Hãng tin Bắc Triều Tiên KCNA hôm nay, 30/12/2019, loan báo trong ngày họp thứ hai của hội nghị, trung ươ... more »

Biển Đông: Các nước nhỏ có thể buộc Bắc Kinh phải dè chừng

Unknown at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Trọng Thành * *Theo *RFI [image: Hình ảnh vệ tinh của AMTI cho thấy Trung Quốc triển khai hệ thống vũ khí mới trên đảo Phú Lâm (Woody Island) thuộc quần đảo Hoàng Sa, ngày 12/05/2018.] Hình ảnh vệ tinh của AMTI cho thấy Trung Quốc triển khai hệ thống vũ khí mới trên đảo Phú Lâm (Woody Island) thuộc quần đảo Hoàng Sa, ngày 12/05/2018 - CSIS AMTI/Handout via REUTERS *Trung Quốc muốn biến Biển Đông thành ao nhà, với ''ưu thế quân sự áp đảo'' tại khu vực và sức mạnh kinh tế đang lên. Các quốc gia láng giềng, bị Trung Quốc chèn ép tại Biển Đông, đang rơi vào thế bất lợi nhiều hơn. Tuy... more »

2019: Việt Nam đối đầu với áp lực của Trung Quốc trên Biển Đông

Unknown at TinHoaThinhDon - 13 hours ago
*Thanh Phương * *Theo *RFI [image: Giàn khoan JDC Hakuryu-5 và tàu hộ vệ ở ngoài khơi Vũng Tàu. Suốt ba tháng, các tàu Trung Quốc liên tục quấy phá hoạt động của giàn khoan này tại bãi Tư Chính. Ảnh tư liệu chụp ngày 29/04/2019.] Giàn khoan JDC Hakuryu-5 và tàu hộ vệ ở ngoài khơi Vũng Tàu. Suốt ba tháng, các tàu Trung Quốc liên tục quấy phá hoạt động của giàn khoan này tại bãi Tư Chính. Ảnh tư liệu chụp ngày 29/04/2019 - REUTERS/Maxim Shemetov/File Photo *Một trong những sự kiện đáng chú ý nhất trong thời sự Việt Nam năm 2019, đó là áp lực ngày càng tăng của Trung Quốc đối với Việ... more »

Khi cái ác ở trên cao

Unknown at TinHoaThinhDon - 13 hours ago
*TS. Nguyễn Hồng Vũ * *Theo *Boxitvn [image: D:\Downloads\BVN\29-12\4.jpg] Mới mấy ngày trước mình có viết bài về sự liên quan giữa nhiệt điện than và các làng ung thư của Trung Quốc với các bằng chứng khoa học không thể chối cãi được và hy vọng ai đó trong hàng ngũ lãnh đạo có thể đọc được mà suy nghĩ cho vận mệnh đất nước… Vậy mà hôm nay mình có cảm giác như bị tạt gáo nước lạnh khi đọc một bài viết trên báo Dân Trí “Chủ tịch Hiệp hội năng lượng Việt Nam đề nghị Thủ tướng chỉ đạo một số tỉnh phía Nam không được phản đối một số dự án nhiệt điện than bố trí tại địa phương mình”! Mìn... more »

Con trai cố vấn Ngô Đình Nhu: Ngô Đình Quỳnh lên tiếng sau 60 năm yên lặng

Unknown at TinHoaThinhDon - 13 hours ago
*Theo *ĐCVO Ông bà Ngô Đình Nhu cùng các con. Ảnh Internet Dưới đây là phát biểu của ông Ngô Đình Quỳnh, con của cố Cố vấn Ngô Đình Nhu nhân ngày giỗ TT Ngô Đình Diệm ngày 3/11/2019 tại Paris. Ông Ngô Đình Quỳnh phát biểu bằng tiếng Pháp, dưới đấy là bản dịch Việt ngữ. Ngô Đình Quỳnh là con của cố Cố vấn Ngô Đình Nhu. ——————————————— “Tôi đã được cô Anh Chi mời và đã được cô giải thích chủ đề của buội hội họp này, và chỉ trên cơ sở duy nhất này mà tôi quyết định trả lời một cách tích cực lời mời của các bạn, và tôi không quan tâm về các chi tiết là các bạn thuộc nhóm chính trị nà... more »

Đồng Tâm và sới chọi chó tại Hà Nội

Unknown at TinHoaThinhDon - 14 hours ago
*Bùi Thuận * *Theo *ĐCVO Nguyễn Đức Chung. (Ảnh 24h) *ĐCV:* Tình hình Đồng Tâm đang nóng lên từng giờ, có tin cho hay, có thể cưỡng chế trước năm mới. Lời hứa của anh Chung, chủ tịch Hà Nội với bà con, tuy giấy trắng mực đen, nhưng cho tới nay vẫn là hứa lèo. Mặt khác, anh Chung cũng đang trong tầm ngắm của vụ công ty Nhật Cường mà nhiều nguồn tin cho rằng, anh chính là sân sau của họ. Mới đây, khi báo chí đăng tin bắt 2 quan chức nhà nước liên quan tới công ty Nhật Cường, họ đã không ngần ngại đăng luôn bức hình, trong đó có Nguyễn Đức Chung. Đồng Tâm có giữ được đất không, những... more »

Chiêu thức quen thuộc

Unknown at TinHoaThinhDon - 14 hours ago
*Đỗ Ngà * *Theo *CTMM Khi vụ án mạng tại trường Gateway xảy ra, dân mạng liền điều tra ra ngay đây là ngôi trường có cổ phần của con gái thủ tướng. Thật ra nếu truy tố đúng người đúng tội thì chỉ những người gây nên cái chết cho bé Lê Hoàng Long mới chịu sự trừng phạt của pháp luật chứ người góp vốn lập trường có tội gì đâu? Ấy vậy mà, sau đó báo chí CS đồng loạt cho biết có một cổ đông đã rút cổ phần khỏi tập đoàn giáo dục đang sở hữu Gateway – Edufit. Chưa hết, sau cái chết của bé Lê Hoàng Long thì báo chí cũng đồng loạt đưa tin về những vụ trẻ em bị chết trên ô tô ở Mỹ như muố... more »

Chân dung một lãnh tụ!

Unknown at TinHoaThinhDon - 14 hours ago
*Phạm Minh Vũ * *Theo *CTMM Ngày 27 tháng 12 vừa qua, trước ngày xử cuối cùng của phiên tòa sơ thẩm vụ án AVG, Trần Quốc Vượng một tay thường trực ban bí thư trong một đảng chính trị, không có chức vụ gì trong chính phủ, nhà nước hay quốc hội ở VN lại thay mặt cho Tòa để ”khoan hồng” cho một đám quan chức trong vụ AVG. Với tinh thần ‘trị bệnh cứu người’, nếu ai khắc phục đúng tinh thần của Đảng, khắc phục được hết thì chúng ta khoan hồng” là một thông điệp rất trắng trợn, xem thường kỷ cương phép nước của Vượng. Vượng làm gì có đủ thẩm quyền tư cách để khoan hồng hay muốn thay đổ... more »

Vi nhựa – Đáng lo đối với sức khỏe hay không?

Unknown at TinHoaThinhDon - 14 hours ago
*Nguyễn Trang Nhung * *Theo blog* RFA *Túi trà lọc bằng nylon sẽ cho ra hàng tỷ hạt vi nhựa (Nguồn: Lynda Sanchez/Unsplash) * Một nghiên cứu gần đây cho thấy toàn bộ hành tinh dường như bị ô nhiễm vi nhựa (microplastic). Các nhà khoa học tìm thấy vi nhựa ở khắp mọi nơi.[1] Quanh ta, vi nhựa có trong không khí, các sản phẩm tẩy rửa, làm sạch (như kem đánh răng, sữa rửa mặt), quần áo, và thậm chí là cả thức ăn (nhất là hải sản) và nước uống. Ở những nơi hay trong những thứ mà con người ít tiếp xúc hơn, như biển, sông, hồ, núi, tuyết, băng, v.v, vi nhựa cũng có mặt. Hô hấp và ăn uốn... more »

Những nô lệ tình dục trong các cơ sở massage ở Việt Nam

Unknown at TinHoaThinhDon - 14 hours ago
*minh-luat * *Theo blog* RFA Chuyện một bé gái chỉ mới 16 tuổi hành nghề massage, cầm dao đâm chết một người đàn ông sau khi bị ông ta dùng dây nịt tấn công xảy ra hôm 15/12 tại tỉnh An Giang, đã gây ra sự chú ý mạnh mẽ của dư luận. Một góc khuất khác cũng cần quan tâm trong vụ việc này là tình trạng lạm dụng, bóc lột lao động và khai thác tình dục, đặc biệt đối với những bé gái chưa thành niên trong các cơ sở massage tại Việt Nam. Bài viết này được thực hiện dựa trên trải nghiệm "đi massage" của tác giả và khai thác thông tin từ các cô gái hành nghề massage từ nhiều địa điểm khác... more »

Cả trăm căn biệt thự trước năm 1975 bị 'biến mất' trên giấy vì nhà cầm quyền không nhìn thấy

Unknown at TinHoaThinhDon - 15 hours ago
*An Nhiên * *Theo *SBTN [image: Cả trăm căn biệt thự trước năm 1975 bị “biến mất” trên giấy vì nhà cầm quyền không nhìn thấy] *Căn biệt thự ở quận 3 đang nguyên vẹn nhưng được báo cáo là không tồn tại (Ảnh: Người lao động) * Tin Saigon.- Báo Người lao động ngày 30 tháng 12 năm 2019 loan tin, Uỷ ban nhân dân Cộng sản tại quận 1, Sài Gòn vừa có bản báo cáo cho biết, trên địa bàn quận còn 230 căn biệt thự được xây dựng trước năm 1975, trong đó có những căn đã tồn tại hơn 100 năm tuổi, mang nhiều dấu ấn văn hoá, lịch sử, kiến trúc. Tuy nhiên, sau khi đi kiểm tra, mắt của nhà chức trách... more »

Hàng ngàn gia đình bị lộ thông tin trên mạng xã hội do sử dụng camera của Trung Cộng

Unknown at TinHoaThinhDon - 15 hours ago
*Quốc Tuấn * *Theo *SBTN [image: Hàng ngàn gia đình bị lộ thông tin trên mạng xã hội do sử dụng camera của Trung Cộng] *Đa số camera đang được sử dụng và chào bán ở Việt Nam có xuất xứ từ Trung Cộng (tiin.vn) * Tin từ Hà Nội: Theo Bộ công an cộng sản, thông tin riêng tư của hàng ngàn gia đình ở Việt Nam đang bị phơi bày trên mạng do họ sử dụng camera an ninh được nhập cảng từ Trung Cộng. Trong hội nghị gần đây mang tựa đề “Bảo đảm an toàn thông tin trong chuyển đổi số và chính phủ điện tử,” Cục An toàn thông tin (Bộ Công an) cho biết hơn 90% camera xuất xứ Trung Cộng có khả năng lộ... more »

Phải khởi tố Tướng Tô Lâm

Unknown at TinHoaThinhDon - 15 hours ago
*Trương Đa * *Theo *Danluan Tôi đọc bài của Quang Quân trên Dân Luận ngày 26/12/2019, rất đồng tình về những gì đã nói về Bộ trưởng Tô Lâm. Với những trách nhiệm đành rành như vậy sao cơ quan tố tụng, phiên tòa xét xử không nhắc gì đến Tô Lâm. Chúng tôi biết Phó thủ tướng Trương Hòa Bình cũng đã có chỉ thị phải điều tra tất cả và phải xử lý nghiêm minh. Tổng bí thư nói “không có vùng cấm”. Vậy sao không một lời trong cáo trạng, trong tố tụng nhắc đến Tô Lâm??? Trước tòa các bị cáo đều nói do dự án mật nên họ không có quyền tiếp cận và vì vậy không có cơ sở để có ý kiến phản biện, ... more »

Tô Lâm và Vingroup cùng nhau cướp đất như thế nào?

Unknown at TinHoaThinhDon - 15 hours ago
*Quang Quân * *Theo *Danluan Như kỳ trước đã loan tải các nội dung về Vingroup. Trong kỳ này, xin cung cấp thêm về Vingroup để công chúng có thêm góc nhìn về họ. Nói về hai anh em nhà Phạm Nhật Vượng và Phạm Nhật Vũ, họ gắn bó với nhau và tương trợ cho nhau. Nhiều người cho rằng, Vũ làm An Viên, Vượng làm Vin nhưng thực chất họ lo cho nhau. Dù chỉ có Vượng được coi là được học hành tử tế và là lưu học sinh tại Liên Xô cũ, Vũ chỉ theo anh sang đó làm ăn và về nước kiếm cái bằng cho có mác nhưng Vũ cũng là một tay quái thai trong việc thiết lập quan hệ. Họ không có nền tảng gia đìn... more »

Phiếm: Tròng Lộn

Unknown at TinHoaThinhDon - 15 hours ago
*Nguyên Đại * *Theo *Tiengdan Tên công an đi rồi, gả ngồi bệt xuống bục xi-măng trong phòng giam. Chút bực mình nhỏ nhoi, cở tên công an này ngày xưa nhìn mặt gả còn không dám nhìn thẳng, bây giờ gả sa cơ; hắn còn đẩy đẩy, trợn trợn, hỏi gì cũng không trả lời, ra vẻ quan trọng hình sự. Nhưng thôi, tức làm chi với lũ ấy. Đời mà, “*hổ lạc bình dương khuyển mã khi*”. Gả là ai? Nguyễn Bắc Son, tù nhân chung thân mới nhất của chế độ “XHCN tươi đẹp”, từ hôm qua 28/12/19. Thực tình, gả vẫn không tin được, khi tên quan tòa g... more »

Đi ngủ đi, lực lượng 47!

Unknown at TinHoaThinhDon - 15 hours ago
*Trung Nguyễn * *Theo *Tiengdan Thiếu tướng Ngô Minh Châu, Phó Chủ tịch thành Hồ. Photo: Công luận Lại thêm một chuyện hài hước trên không gian mạng khi Thiếu tướng Ngô Minh Châu, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân TPHCM, ra lệnh cho Lực lượng 47 phải “không ngủ” để “đấu tranh trên mạng”. Những lời bộc bạch của ông Châu cho thấy sự rệu rã đến tận cùng trong đảng Cộng sản Việt Nam. Điều hài hước ở đây là bản thân Lực lượng 47 cũng không đỡ nổi phát biểu ngu xuẩn của ông Châu nên *các báo nhà nước đã phải sửa lại tựa đề và sửa lại nội dung trong bản tin* về phát biểu của ông Châu. Rất may ... more »

Văn Mai Hương có nên xấu hổ vì đã phản đối Luật An ninh mạng?

Unknown at TinHoaThinhDon - 1 day ago
*Võ văn Quản* *Theo *Luatkhoa *Không. Ngàn lần không.* Ca sĩ Văn Mai Hương. Ảnh: VnReview Sau vụ việc ca sĩ Văn Mai Hương bị phát tán các clip riêng tư được đặt trộm và quay lén ngay trong tư thất của mình, nhiều người dân và cộng đồng mạng phải lên tiếng bảo vệ cô. Tuy nhiên, cũng có một số nhóm có màu sắc “đấu tranh cách mạng” nhanh chóng lên tiếng chê bai rằng Văn Mai Hương cuối cùng cũng phải lụy tới “Luật An ninh mạng” khi ngày xưa cô này dám lên tiếng… phản đối dự thảo. Nhiều bài viết còn khẳng định vụ việc này chính là để chứng minh cho sự cần thiết của Luật An ninh mạng. ... more »

Hóa giải nạn côn đồ quốc tế

Unknown at TinHoaThinhDon - 1 day ago
*J.B Nguyễn Hữu Vinh * *Theo *Nguoi-viet Một nhóm nữ công nhân Bắc Hàn trên đường đến công xưởng Dandong, một thị trấn nằm trên lãnh thổ Trung Quốc, sát biên giới Bắc Hàn. (Hình: Kyodo News via AP) Như đã thành lệ, cứ mỗi khi sợ bị quên lãng sự tồn tại của mình, Bắc Hàn lại lên gân lên cốt bằng những tuyên bố buộc để được thế giới chú ý, đặc biệt trong mối quan hệ với Hoa Kỳ. Những ngày cuối năm 2019, người ta bỗng nhiên nghe từ Bắc Hàn lời “cảnh cáo” rằng sẽ gửi một “món quà Giáng sinh đặc biệt” đến Hoa Kỳ nếu phía Mỹ không có những giải pháp mới trong mối quan hệ giữa hai bên. N... more »

Mất cân bằng trong kinh tế toàn cầu: đi tìm nguyên nhân khoảng cách giàu nghèo trong xã hội

Unknown at TinHoaThinhDon - 1 day ago
*Đoàn Hưng Quốc * *Theo *Vietbao [image: giau-ngheo-cach-biet]Có rất nhiều nghiên cứu về khoảng cách giàu nghèo ở Âu-Mỹ nhưng bài này chỉ chọn ra 2 giải thích được người viết xem như đáng chú ý nhất: quan điểm thứ nhất của kinh tế gia người Pháp Thomas Piketty cho rằng khoảng cách giàu nghèo là tất yếu một khi tài sản tích tụ trong xã hội tư bản, và lập luận thứ hai của kinh tế gia người Mỹ gốc Nhật Richard Koo cho thấy hố sâu giàu nghèo hiện là hậu quả của toàn cầu hóa. Hai gốc nhìn này có thể bổ túc lẫn nhau như giữa hai yếu tố nội tại và khách quan. Riêng phạm vi bài này sẽ sơ l... more »

Quý soeurs Dòng Thánh Phaolô Hà Nội xuống đường kêu cứu ngay sau Đại lễ Chúa Giáng Sinh

Unknown at TinHoaThinhDon - 1 day ago
*Nhà thờ Thái Hà * *Theo blog* Tễu Quý soeurs Dòng Thánh Phalô Hà Nội cầm băng rôn tại bờ hồ Hoàn Kiếm, yêu cầu dừng thi công tại số 42 Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội Thái Hà (28.12.2019) – Sáng nay, thứ Bảy, 28.12.2019 Dòng Thánh Phaolô Hà Nội tại số 37 Hai Bà Trưng, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội đã kêu cứu vì khu vực đất tại số 42 Lý Thường Kiệt vốn của Nhà Dòng đã bị người dân xây dựng trái phép nay tiếp tục bị xâm phạm. Hơn 20 soeurs Dòng Thánh Phaolô cùng số ít bà con giáo dân đã cầm băng rôn với lời yêu cầu dừng thi công công trình tại khu vực số 42 Lý Thường Kiệt để đảm bảo lợi ... more »

Top 10 đột phá kiến tạo 4.0 của năm 2019

Unknown at TinHoaThinhDon - 1 day ago
*Fb Mai Quang Hiền * *Theo *ĐCVO 1. Biến đặc sản kẹt xe ở Sân bay Tân Sơn Nhất thành nơi tạo nguồn thu – sáng kiến của Giáo sư tiến sỹ kiêm bí thơ Nguyễn Thiện Nhân. 2. Đổi tên Trường ĐH Y dược TP.HCM thành ĐH Sức khỏe để không tụt hậu so với Lào, Campuchia. – Phát kiến vĩ đại của Giáo sư kiêm bộ chưởng Nguyễn Thị Kim Tiến. 3. Nâng độ tuổi thanh niên lên đến… 35 tuổi là đề xuất đột phá của Đại biểu Mai Thị Kim Nhung (Quảng Trị). Bà đại biểu tin rằng nâng tuổi thanh niên lên cao như vậy sẽ tập hợp được đông đảo hơn nữa lực lượng thanh niên phục vụ cho sự nghiệp xây dựng, phát tri... more »

Lý do Đặng Tiểu Bình không gặp Nguyễn Văn Linh và phái đoàn CSVN tại hội nghị Thành Đô

Unknown at TinHoaThinhDon - 1 day ago
*Trần Trung Đạo * *Theo *CTMM Độc giả hẳn chưa quên những câu phát biểu siêu ngu của “tiến sĩ” Cao Đức Thái trong một bài bình luận đăng trên các báo đảng vào tháng Mười vừa qua: “Một trong những đặc trưng của nền dân chủ ở Việt Nam là chế độ dân chủ do Đảng Cộng sản Việt Nam lãnh đạo và cầm quyền.” hay “Ở đâu mà dân chủ và quyền con người được đảm bảo hơn Việt Nam?” hay “Chế độ dân chủ ở Việt Nam đã và đang được thực hiện nghiêm túc ở các cấp, từ cơ sở xã phường, cơ quan, cho đến Quốc hội.” Nhiều đoạn văn ngu tương tự khác trong bài. Những người có trình độ nhận thức căn bản k... more »

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?