Tin Tức và Bình luận

TinHoaThinhDon

Thủ tướng muốn đổi tên Bộ Thông Tin Truyền thông

Unknown at TinHoaThinhDon - 6 hours ago
*Theo *RFA [image: Hình minh hoạ. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc xem các sản phẩm được trưng bày bên lề hội nghị hôm 28/12/2019] Hình minh hoạ. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc xem các sản phẩm được trưng bày bên lề hội nghị hôm 28/12/2019 - Mic.gov.vn Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hôm 28/12 gợi ý việc đổi tên Bộ Thông tin và Truyền thông thành Bộ Truyền thông và Kinh tế số. Lý do được ông nêu ra là vì Chính phủ coi kinh tế số là động lực quan trọng để đưa Việt Nam tiến nhanh, đi tắt trong phát triển. Ông Phúc phát biểu điều nà nhân Hội nghị Tổng kết công tác năm 2019 và triển khai nhiệm vụ nă... more »

Hai quan chức chính quyền Hà Nội bị bắt giam vì liên quan đến vụ Nhật Cường

Unknown at TinHoaThinhDon - 6 hours ago
*Theo *RFA [image: Hình minh hoạ. Ông Nguyễn Văn Tứ (trái) khi nhận chức Chánh Văn phòng Thành uỷ Hà Nội] Hình minh hoạ. Ông Nguyễn Văn Tứ (trái) khi nhận chức Chánh Văn phòng Thành uỷ Hà Nội - Nông Nghiệp Việt Nam Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an hôm 28/2 vừa ra lệnh khởi tố bị can, bắt tạm giam, khám xét nơi ở và nơi làm việc đối với ông Nguyễn Văn Tứ, Chánh Văn phòng Thành Uỷ Hà Nội và bà Phạm Thị Thu Hường, Chánh Văn phòng Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội. Theo truyền thông trong nước, hai người bị điều tra về tội “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng” theo đ... more »

Bắt Phó trưởng Phòng Quản lý giá thuốc, Bộ Y tế vì liên quan vụ VN Pharma

Unknown at TinHoaThinhDon - 6 hours ago
*Theo *RFA [image: Hình minh hoạ. Bà Nguyễn Thị Thu Thuỷ] Hình minh hoạ. Bà Nguyễn Thị Thu Thuỷ - Bộ Công An Hôm 28/12, truyền thông trong nước trích thông tin từ Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an cho biết cơ quan này đã có quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam, lệnh khám xét nơi ở đối với bà Nguyễn Thị Thu Thuỷ, Phó trưởng Phòng quản lý giá thuốc, Cục Quản lý dược, Bộ Y tế. Bà Thuỷ bị bắt để điều tra về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” theo điều 360 Bộ Luật Hình sự năm 2015. Bà Thuỷ bị khởi tố để điều tra về quy trình xem xét, cấp phép cho 2 hồ s... more »

Phạm Tín An Ninh - Con đường giải oan cho một cuộc bể dâu

Unknown at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Đỗ Trường * *Theo *DLB Sau chiến tranh, tuy bị bức tử, nhưng Văn học miền Nam vẫn hồi sinh, phát triển, để bước sang một trang sử mới. Văn học Hải ngoại, một hình thức, hay tên gọi văn chương tị nạn, là sự nối dài của nền Văn học ấy. Và từ đó, ngoài các nhà văn tên tuổi, ta thấy, xuất hiện một loạt các cây viết mới. Họ xuất thân từ những người lính, tù nhân, thuyền nhân tị nạn, như: Cao Xuân Huy, Song Vũ, hay Phạm Tín An Ninh... Chiến tranh, con đường giải oan cho cuộc bể dâu ấy, là đề tài đã được các nhà... more »

Vở hài kịch lỗ bịch về vụ án AVG đã khép lại

Unknown at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Ngàn Hương * *Theo *DLB Đúng như dự đoán của nhiều người: Màn 1 vở hài kịch vụ án Mobifone mua 95% cổ phần AVG đã khép lại và mức án được tuyên cho các bị cáo. Sáng nay, 28/12/2019, TAND Hà Nội tuyên án với 14 bị cáo liên quan dự án MobiFone chi 8.900 tỷ đồng... Theo đó: “HĐXX tuyên phạt Nguyễn Bắc Son lãnh án chung thân, Trương Minh Tuấn 14 năm tù”. Cái bùa hộ mệnh cho Nguyễn Bắc Son và đồng bọn là: “Các bị cáo có nhân thân tốt, bị cáo Son là người có công với cách mạng, được tặng thưởng nhiều bằng khen trong quá trình công tác. Ông Son được hưởng nhiều tình tiết giảm nhẹ the... more »

Ông Biden: ‘Sẽ không ra khai chứng’ tại phiên tòa luận tội của Thượng viện

Unknown at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Theo *VOA [image: Ông Joe Biden vận động tranh cử hôm 8/12 (AP Photo/Cheryl Senter)] Ông Joe Biden vận động tranh cử hôm 8/12 (AP Photo/Cheryl Senter) Trong cuộc phỏng vấn mới đây với ban biên tập của tờ De Moines Register tại Iowa, ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ Joe Biden nói khăng khăng hôm thứ Sáu 27/12 rằng ông sẽ không tuân thủ trát gọi ông ra khai chứng trong phiên tòa luận tội Tổng thống Donald Trump tại Thượng viện. Phát biểu của ông Biden được đưa ra trong bối cảnh đảng Cộng hòa đe dọa sẽ triệu tập những người của đảng Dân chủ - bao gồm cả ông Biden và con trai ... more »

Hong Kong: Bảy cảm xúc mãnh liệt năm 2019

Unknown at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Theo *BBC [image: A man cries after laying a flower during a vigil in Hong Kong on 10 November, 2019, in memory of university student Alex Chow] *Một năm của biểu tình và bạo lực ở Hong Kong khiến mọi người, từ người quan sát tới người tham gia, choáng váng. Cái châm ngòi cho khủng hoảng là chính trị - nhưng cảm xúc khiến nó bùng lên. * Chúng tôi chọn con số bảy để giải thích về một năm của nước mắt, niềm vui, những mối quan hệ tan vỡ và niềm tự hào cá nhân. Bài viết của phóng viên BBC Grace Tsoi, ảnh của Curtis Lo Kwan Long. __________ Thứ Bảy ngày 30/3/2019 là ngày bình thường ... more »

Vụ AVG: Ông Nguyễn Bắc Son bị tuyên chung thân

Unknown at TinHoaThinhDon - 13 hours ago
*Theo *BBC [image: Ông Nguyễn Bắc Son tại phiên tòa] Ông Nguyễn Bắc Son tại phiên tòa - TTXVN Cựu Bộ trưởng Thông tin Truyền thông Nguyễn Bắc Son chịu mức án nặng nhất trong số 14 bị cáo bị đưa ra xét xử. Hội đồng xét xử trong sáng 28/12 đã tuyên án 14 bị cáo vụ án MobiFone mua 95% cổ phần của AVG. Ông Nguyễn Bắc Son, cựu Bộ trưởng Thông tin Truyền thông bị tuyên chung thân về tội "Nhận hối lộ", 16 năm tù về tội "Vi phạm các quy định về quản lý đầu tư và sử dụng vốn công gây hậu quả nghiêm trọng". Tổng hợp hình phạt chung cả hai tội đối với ông Nguyễn Bắc Son là tù chung thân. ... more »

Hai năm rồi

Unknown at TinHoaThinhDon - 13 hours ago
*Vũ Linh * *Theo *DĐTC Tuần lễ này đánh dấu Diễn Đàn Trái Chiều đúng HAI tuổi! DĐTC ra mắt ngày 30 tháng Chạp 2017. Thời buổi của internet, thời gian qua quá nhanh. Quả là chuyện kẻ này khó tin khi lấy quyết định ra diễn đàn riêng một mình, trong khi chẳng biết mô tê ất giáp gì về chuyện diễn đàn diễn địch gì ráo. Vậy mà thoáng đây đã ra được 104 bài, mỗi tuần, không sót một tuần nào từ số ra mắt. Cho dù tốn công, tốn thời giờ, tốn của, mà lại chẳng được một xu nào của bất cứ ai, cũng chẳng có tiền quảng cáo nào. Mà lại còn bị emails chửi rủa tàn tệ. Nhiều khi nghĩ lại, có lẽ mình... more »

Du lịch Phú Quốc, một gia đình người Nhật bị ‘chôm’ mất giấy tờ, tiền bạc

Unknown at TinHoaThinhDon - 14 hours ago
*Theo *Nguoi-viet Cả gia đình du khách Nhật may mắn được một doanh nghiệp ở Phú Quốc tài trợ chi phí khi ở Phú Quốc. (Hình: Thanh Niên) KIÊN GIANG, Việt Nam (NV) – Một gia đình gồm bốn du khách người Nhật đã bị “chôm” ví mất hết toàn bộ giấy tờ tùy thân, tiền bạc ngay khi đặt chân đến đảo Phú Quốc. Theo báo Thanh Niên, chiều ngày 27 Tháng Mười Hai, 2019, Ủy Ban Nhân Dân xã Dương Tơ, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, cho biết có một nhóm du khách người Nhật đến gặp Công An xã Dương Tơ để trình báo việc bị trộm mất hết toàn bộ giấy tờ tùy thân và tiền bạc khi vừa đặt chân đến Phú Quố... more »

Đời là ông taxi với bà xồn xồn

Unknown at TinHoaThinhDon - 14 hours ago
*Ngô Nhân Dụng * *Theo *Nguoi-viet Tại sao mình mang tâm thù hận những người mà mình biết trước thế nào rồi cũng sẽ chết! (Hình: Nguyễn Lập Hậu) Sau Giáng Sinh, một người bạn ở Việt Nam gửi thư cho tôi. Ông bạn kể mới đến thăm một ông bạn khác. Quen nhau hơn nửa thế kỷ, dù ở cách nhau vài góc phố giữa Quận Ba, Sài Gòn, nhưng có người đến thăm thì chủ nhà cũng vui mừng như cảnh “Hữu bằng tự viễn phương lai, bất diệc lạc hồ!” (Có bạn từ phương xa tới chẳng phải là vui lắm sao – Khổng Tử, Luận Ngữ, thiên Học Nhi). Ông bạn đến thăm có một món quà, đưa cho ông bạn chủ nhà bức chân dung... more »

Về nguồn gốc chủ nghĩa cộng hòa Việt Nam - Sự lưu thông trên thế giới và mối quan hệ thuộc địa

Unknown at TinHoaThinhDon - 14 hours ago
*Christopher Goscha * *Minh Toàn* dịch *Theo *Viet-studies *Ta thường có xu hướng đề cao quá mức sự quan trọng của véctơ "hiện đại của thực dân" trong việc phổ biến tư tưởng cộng hòa ở Việt Nam, như thể sức mạnh thực dân một mình nó có thể cùng lúc đem lại vừa sự thống trị lẫn phương tiện giải phóng. Bằng cách quay trở về khoảng thời gian dài lâu của chu trình dịch thuật và phổ biến các văn bản phương Tây đến từ Trung Quốc và Nhật, tác giả cho thấy sự truyền bá tư tưởng cộng hòa ở Việt Nam đã theo những hành trình phức tạp hơn ta nghĩ, và có lẽ có thể mở ra những sự thực lịch sử kh... more »

Chúc mừng năm mới 'Thế lực thù địch'!

Unknown at TinHoaThinhDon - 15 hours ago
*Thái Sơn * *Theo *CTMM Thưa các bạn, CSVN đang thua nhục nhã trên MẶT TRẬN TRUYỀN THÔNG theo như những lời thú nhận của họ gần đây. Điều đó khẳng định sự chính nghĩa của “THẾ LỰC THÙ ĐỊCH” chúng ta. Quả là không uổng phí công sức hy sinh của chúng ta. Năm mới là dịp chúng ta ngồi lại ôn lại chặng đường đã qua để rút ra bài học đấu tranh cho năm sắp tới. Đến nay, cuối năm 2019, CS đã bỏ tù gần 300 người tù nhân lương tâm, nhưng phe của họ thì đang yếu dần và mất phương hướng chiến đấu. Họ dần dần lộ ra bản chất muốn lệ thuộc vào Tàu Cộng và làm nô lệ cho giặc. Họ càng bắt bớ và ... more »

Khi nào Trung Quốc sụp đổ?

Unknown at TinHoaThinhDon - 15 hours ago
*Jackhammer Nguyễn * *Theo *Tiengdan Thị trường chứng khoáng Mỹ lên cao trong ngày thứ Sáu 27-12-2019. Một trong những nguyên nhân thúc đẩy các nhà đầu tư mua vào cổ phiếu là việc công bố các số liệu kinh tế của Trung Quốc. Theo các số liệu này thì lợi nhuận của các công ty Hoa Lục trong tháng 11 tăng nhanh nhất trong tám tháng trước đó, sau vài tháng sụt giảm (CNBC, Reuters). Trước đó, hãng xe điện Mỹ Tesla công bố một khoảng vay tiền của các ngân hàng Trung Quốc để vận hành nhà máy của Tesla tại Thượng Hải, Trung Quốc. Những chiếc xe điện Tesla đầu tiên Made in China sẽ xuất xưởn... more »

Sự trâng tráo rực rỡ

Unknown at TinHoaThinhDon - 15 hours ago
*Mai Quốc Ấn * *Theo *Tiengdan Ảnh: internet EVN muốn tiếp tục tăng giá điện để bù lỗ những năm trước. Lần tăng giá gần nhất đã đủ để người dân, doanh nghiệp “thấm đòn”. Nay tính bồi thêm cú nữa… Chủ tịch Hiệp hội năng lượng Trần Viết Ngãi đề nghị Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo các tỉnh phía Nam không được phản đối một số nhiệt điện than bố trí tại địa phương mình. Tính sơ đã có Bạc Liêu, Long An, Thừa Thiên-Huế từ chối nhiệt điện dù nguồn thu thuế tính bằng nghìn tỉ. Chí ít hệ thống 3 chính trị địa phương nói trên còn nhìn ra nếu làm điện than thì họ sẽ hy sinh nhiều: môi trư... more »

Thế lực thù địch, phản động là ai?

Unknown at TinHoaThinhDon - 15 hours ago
*Đỗ Thành Nhân * *Theo *Tiengdan Từ nhiều năm nay, đài báo cứ tuyên truyền các thế lực “*thù địch, phản động*” đang diễn biến hoàn bình, âm mưu lật đổ chính quyền do đảng cộng sản lãnh đạo. Mới đây, phát biểu tại hội nghị toàn quốc tổng kết công tác tuyên giáo năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020 ngày 23.12, ông Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, *cũng nhấn mạnh:* “*Tuyên giáo phải là lực lượng nòng cốt, kết nối lực lượng, đấu tranh kịp thời với các luận điệu chống phá, xuyên tạc của các thế lực thù địch, phần tử phản... more »

Việt Nam có tự do hơn gấp vạn lần các nước tư bản giãy chết!

Unknown at TinHoaThinhDon - 16 hours ago
*Nguyễn Dư * *Theo *DLB Các nước tư bản giãy chết rất khắt khe và quá coi trọng về vấn đề luật pháp quốc gia. Mọi người phải sống trong khuôn khổ thượng tôn pháp luật. Nêu ra vài ví dụ để chúng ta so sánh với Việt Nam. Trường hợp thứ nhất: Một bác sĩ khi hành nghề thì tuyệt đối không được tiết lộ bệnh án của bệnh nhân. Nếu bị lộ có bằng chứng là do bác sĩ, người bệnh có quyền kiện ra tòa, tùy theo mức độ vụ việc, có thể bác sĩ sẽ bị bồi thường và tước giấy phép hành nghề. Thế cho nên trong hồ sơ bệnh án có đính kèm giấy cam kết của bệnh nhân ký tên: hoặc là cho phép bác sĩ được q... more »

Tạo nghiệp?

Unknown at TinHoaThinhDon - 1 day ago
*J.B. Nguyễn Hữu Vinh * *Theo blog* RFA [image: Hình minh họa. Ông Phạm Nhật Vũ mặc áo cư sĩ Phật giáo] Hình minh họa. Ông Phạm Nhật Vũ mặc áo cư sĩ Phật giáo - Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Phiên tòa xử một số quan chức tham nhũng hối lộ ở Việt Nam diễn ra cuối năm đã gây nhiều chú ý trong dư luận. Trước Tòa là hai cán bộ nguyên Ủy viên Trung ương Đảng CSVN, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Phó Ban Tuyên giáo của Đảng và các quan chức liên quan của MobiFone. Những cán bộ này là những “đảng viên xuất sắc, những người cộng sản ưu tú”, được đảng chọn để đặt vào những chức vụ n... more »

Ngành du lịch Việt Nam mới chỉ kinh doanh của trời cho!

Unknown at TinHoaThinhDon - 1 day ago
*Theo *RFA [image: Vịnh Hạ Long tại Quảng Ninh.] Vịnh Hạ Long tại Quảng Ninh - AFP Mạng báo Viettimes, cơ quan của Hội Truyền thông số Việt Nam vào tháng 1 năm nay có bài liệt kê bãi biển Mỹ Khê ở Đà Nẵng là 1 trong 10 bãi biển đẹp nhất hành tinh Trái Đất. Thực tế này là không thể chối cãi đối với nhiều người cả trong và ngoài nước. Ngoài ra, một số bãi khác dọc theo đường bờ biển dài đến cả gần 3 ngàn kilomet của Việt Nam là những nơi được cho là tắm lý tưởng! Tuy nhiên hiện nay nhiều người đang quan ngại về tình trạng những nơi đó bị ô nhiễm bởi rác thải, nước bẩn, hàng quán x... more »

Lo ngại nào khi Trung Quốc mua và thuê nhiều đất khu vực biên giới Tây Nam?

Unknown at TinHoaThinhDon - 1 day ago
*Theo *RFA [image: Sân bay quốc tế Dara Sakor dài nhất ở Campuchia do Trung Quốc xây dựng ở giữa rừng.] Sân bay quốc tế Dara Sakor dài nhất ở Campuchia do Trung Quốc xây dựng ở giữa rừng - nytimes.com *Mua và thuê nhiều đất để làm gì?* Tại Hội nghị Quân chính Bộ Tư lệnh Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM), diễn ra vào ngày 26/12, Thiếu tướng Đặng Văn Hùng, Phó Tham mưu trưởng Quân khu 7 được Báo Thanh Niên Online trong cùng ngày dẫn lời cho biết có nhiều doanh nghiệp Trung Quốc mua và thuê diện tích lớn đất trên tuyến biên giới Tây Nam giữa Việt Nam và Campuchia; tuy nhiên lý do vì sao... more »

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?