Hậu Quan Làm Báo



Bắt đầu một cuộc tấn công ngược nhắm vào Chủ tịch Trương Tấn Sang.

Cũng với một trang blog nặc danh, cùng phương cách bới móc những chuyện không thể kiểm chứng thực hư về Chủ tịch Sang và gia đình, tương tự như cuộc tấn công của Quan Làm Báo trước đây nhắm vào Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.

Quan Làm Báo sau cú nổi sóng kinh thiên động địa trước hội nghị 6, giờ hiếm người vào đọc. Bài vở cũng chẳng có thông tin gì mới. Có vẻ như nó đã hoàn thành “sứ mệnh”. Blog tusangnhamhiem vừa được lập mấy ngày, tính đến tối 19/4/2013 chỉ có hơn 12,2 vạn lượt người đọc, nhưng báo hiệu sẽ tạo nên một cơn dư chấn mới không thua kém hiện tượng Quan Làm Báo trước đó.

Trong khi vẫn chưa thể xác định rõ ai là chủ nhân đích thực và thế lực nào đứng sau Quan Làm Báo trong cuộc tấn công bôi nhọ Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, thì giờ đây lại mọc thêm một blog hậu “Quan Làm Báo” dồn dập tấn công bôi nhọ, đả kích Chủ tịch Trương Tấn Sang.

Bất luận đó là ai, thế lực nào, bất luận đúng-sai, lối đả kích bôi nhọ, giấu mặt ném đá như Quan Làm Báo và tusangnhamhiem đều không phải là phương cách truyền thông đứng đắn, lành mạnh, nếu không muốn nói là quá hạ sách và ti tiện. Đặc biệt là nó tròng lên các vai vị nguyên thủ cùng những chuyện quốc sự.
Điều ngạc nhiên là an ninh mạng cùng các nhà cai quản có vẻ như bất lực, buông tay trước thế lực này, trong khi lại dồn sức tấn công, chĩa súng vào các mục tiêu khác, các trang blog khác chỉ thuần trên phương diện góp bàn phản biện.

Trước hội nghị 6 là Quan Làm Báo. Trước hội nghị 7 là tusangnhamhiem. Dường như nó chính là những hàn thử biểu đo độ nóng cho thời tiết chính trị Việt.

© Trương Duy Nhất

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?