Nghi can đánh bom Boston được chuyển từ bệnh viện tới nhà giam


Nghi can Dzhokhar Tsarnaev được đưa tới Trung tâm Y tế Liên bang Devens
Nghi can Dzhokhar Tsarnaev được đưa tới Trung tâm Y tế Liên bang Devens

Các giới chức Mỹ cho biết Dzhokhar Tsarnaev, nghi can vụ đánh bom tại cuộc đua marathon ở Boston, đã được chuyển tới một cơ sở y tế của nhà tù liên bang từ bệnh viện ở Boston, nơi đương sự được chữa trị các thương tích sau vụ bắt giữ hồi tuần trước.

Một phát ngôn viên của Cơ quan Cảnh sát Liên bang hôm nay nói rằng Dzhokhar được đưa tới Trung tâm Y tế Liên bang Devens, một cơ sở của Cục Nhà giam ở Trại Devens trong tiểu bang Massachusetts.

Người phát ngôn này không cho biết chi tiết về tình trạng của nghi can 19 tuổi, mà các giới chức nói rằng đang bình phục sau khi bị thương ở cổ. Cục Nhà giam nói rằng cơ sở Devens là nơi dành cho những tù nhân cần được chăm sóc y tế đặc biệt hoặc dài hạn.

Người anh của nghi can và cũng bị cho là thủ phạm của vụ đánh bom, là Tamerlan Tsarnaev, 26 tuổi, đã thiệt mạng trong một đối đầu với cảnh sát hồi tối thứ 5 tuần trước.

Dzhokhar Tsarnaev bị truy tố về tội sử dụng vũ khí giết người hàng loạt và có thể lãnh án tử hình nếu bị tòa xét là có tội.

Trong khi đó, tại Nga, cha mẹ của hai anh em nhà Tsarnaev nói rằng hai người con của họ không hề thực hiện vụ đánh bom đã giết chết 3 người và gây thương tích cho hơn 250 người.

Người mẹ, bà Zubeidat Tsarnaev, đã tố cáo một cách giận dữ rằng cảnh sát Mỹ không cần phải giết chết con bà.

Người cha, ông Anzor Tsarnaev, cho biết ông định về Mỹ trong những ngày tới đây để lo việc chôn cất người con trai lớn và hy vọng có thể gặp mặt người con trai nhỏ.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?