Mời báo chí TQ dự triển lãm "Hoàng Sa của Việt Nam"


RFA-26-04-2013


Nhân Lễ Khao lề Tế lính Hoàng Sa và Tuần Văn hóa biển đảo Quảng Ngãi năm 2013 người dân và du khách tham dự triển lãm “Quảng Ngãi- Hoàng Sa, Trường Sa và Di sản văn hóa biển đảo” ngày 25-4-13
photo Tri Dung/cadn
Cơ quan chức năng Việt Nam mời những cơ quan truyền thông chính thức của Trung Quốc đến và đưa tin về triển lãm ‘Hoàng Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử’.
Truyền thông trong nước cho hay Sở Ngoại Vụ Thành phố Đà Nẵng đã mời phóng viên của Nhân dân Nhật báo, Truyền hình Trung ương Trung Quốc, Tân Hoa Xã, Economic Daily và CAN của Đài Loan đến tham dự triển làm vừa nói.
Ngoài những cơ quan truyền thông Trung Quốc như vừa nêu, Sở Ngoại Vụ thành phố Đà Nẵng cũng mời những cơ quan thông tấn quốc tế khác như Reuters của Anh, AFP Pháp, AP Hoa Kỳ, Itar- Tass Nga NHK và Asahi Shimbun của Nhật, Yonhap Hàn Quốc…
Triển lãm ‘Hoàng Sa- Những bằng chứng lịch sử’ được tổ chức tại Bảo tàng Tổng hợp tỉnh Quảng Ngãi kể từ ngày hôm qua. Đây là một trong những hoạt động thuộc chương trình Lễ Khao lề tế lính Hoàng Sa và Tuần Lễ Văn hóa Biển đảo năm 2013 của Việt Nam.

Du khách nước ngoài đến VN giảm 5,3% trong 4 tháng
RFA 26.04.2013

Một nhóm du khách nước ngoài đi bộ ở khu phố cổ của Hà Nội vào ngày 21 tháng 12 năm 2012.
AFP PHOTO / HOANG DINH Nam

Lượt khách nước ngoài đến Việt Nam trong bốn tháng đầu năm nay giảm 5,3% so với cùng kỳ năm ngoái.
Đây là con số do Tổng Cục Thống kê Việt Nam công bố hồi hôm qua. Theo đó trong bốn tháng đầu năm nay có chừng 2 triệu 400 ngàn lượt khách nước ngoài đến Việt Nam mà thôi.
Số khách đến Việt Nam bằng đường hàng không giảm 6,4%; tuy nhiên lượng khách đi bằng đường bộ và đường thủy lại có tăng tương ứng là 1,3% và 3,7%.
Trong tổng số hai triệu bốn trăm ngàn lượt khách đến Việt Nam trong bốn tháng đầu năm nay, có chừng 1 triệu rưỡi đến để tham quan, du lịch, số còn lại đến để làm ăn và các mục đích khác không được nêu rõ.
Số khách đến từ Trung Quốc được cho biết hơn 500 ngàn.
Hồi năm ngoái tổng số khách nước ngoài đến Việt Nam được cho biết là chừng 6 triệu 800 ngàn người.
Năm nay Việt Nam dự kiến đón chừng 7 triệu 200 ngàn du khách nước ngoài.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?