Thủ tướng Syria thoát chết trong một vụ đánh bom ở Damascus


Ảnh do thông tấn xã chính thức của Syria phát hành cho thấy lính cứu hỏa dập tắt đám cháy xe sau vụ nổ bom tại khu vực phía tây thủ đô Damascus, ngày 29/4/2013.
Ảnh do thông tấn xã chính thức của Syria phát hành cho thấy lính cứu hỏa dập tắt đám cháy xe sau vụ nổ bom tại khu vực phía tây thủ đô Damascus, ngày 29/4/2013.

Ðịa điểm


Thủ tướng Syria Mael al-Halqi đã thoát hiểm trong một vụ đánh bom nhắm vào đoàn xe của ông ở Damascus. Đây là vụ mới nhất trong những vụ tấn công nhắm váo các giới chức cao cấp trong chính phủ của Tổng thống Bashar al-Assad.

Truyền thông nhà nước Syria hôm nay cho biết vụ nổ ở quận Mazzeh ở mạn tây thủ đô đã gây thương vong, nhưng ông al-Halqi không hề hấn gì trong vụ tấn công mà họ gọi là “nổ bom khủng bố.”

Đài Quan sát Nhân quyền Syria cho biết vụ nổ giết chết 6 người, trong đó có 5 thường dân.

Hình ảnh trên đài truyền hình nhà nước cho thấy những chiếc xe bị hư hại và những mảnh vỡ trong khu vực, trong đó có một chiếc xe buýt chở học sinh bị cháy đen, giữa lúc nhân viên chữa lửa ra sức dập tắt một đám cháy do vụ nổ gây ra.

Giới hữu trách Syria lâu nay vẫn dùng chữ “khủng bố” để nói tới những chiến binh nổi dậy đang tìm cách lật đổ chính phủ của Tổng thống Bashar al-Assad.

Vụ tấn công hôm nay ở Mazzeh - khu vực sang trọng ở Damascus, nơi có nhà của nhiều giới chức cao cấp trong chính quyền, không phải là vụ tấn công đầu tiên nhắm vào một giới chức cao cấp.

Tháng 7 năm ngoái, một vụ nổ bom tự sát tại tòa nhà an ninh quốc gia Syria ở Damascus đã gây tử vong cho Bộ trưởng Quốc phòng và Phó Bộ trưởng Quốc phòng của nước này.

Mưu toan ám sát hôm nay xảy ra trong lúc các nhà lãnh đạo Hoa Kỳ và Liên hiệp quốc tìm kiếm thêm những bằng chứng trực tiếp để hỗ trợ các báo cáo cho rằng chế độ Assad đã sử dụng vũ khí hóa học để tấn công người dân.

Phát ngôn ngày hôm nay tại New York, Tổng thư ký Ban Ki Moon một lần nữa hối thúc chính phủ Syria để cho cuộc điều tra của Liên hiệp quốc được thực hiện ngay lập tức và vô điều kiện.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?