Quân đội Pháp cũng phải thắt lưng buộc bụng


Tổng thống Pháp cùng với bộ trưởng Quốc phòng và Ngoại trưởng công bố Sách trắng về Quốc phòng.


Tổng thống Pháp cùng với bộ trưởng Quốc phòng và Ngoại trưởng công bố Sách trắng về Quốc phòng.
REUTERS/Bertrand Langlois/Pool


Minh Anh

“Pháp công b Sách trng quc phòng” là ch đ thi s chính trên các trang báo Paris. Hu hết các báo đu có chung nhn đnh, trong bi cnh khng hong kinh tế kéo dài, quân đi cùng chung s phn như các lãnh vc khác : “tht lưng buc bng”.

Nht Bn : ch nghĩa dân tc đang hi sinh
Cũng trên báo Le Monde, Philippe Mesmer đưa đc gi đến vi Nht Bn, ngày 28/04/2013 Tokyo mng 61 năm chm dt 7 năm xâm chiếm Nht Bn ca quân đi M. Theo t báo, bài phát biu ca th tướng Shinzo Abe cho thy rõ xu hướng “ch nghĩa dân tc Nht Bn đang hi sinh”.
K t khi Đ nh Thế chiến chm dt, đây là ln đu tiên Nht Bn t chc mng ngày toàn vn lãnh th.
Trong bài din văn đc vào dp này, th tướng Shinzo Abe kêu gi người dân phi có trách nhim làm cho nước Nht Bn tr thành quc gia hùng cường và qu cm.
Châu Á : đu tàu kinh tế thế gii năm 2013
Trên lãnh vc kinh tế, ph san kinh tế báo Le Figaro trích dn đánh giá ca Qu Tin T Quc Tế IMF cho rng “Vào năm 2013, châu Á s là đu tàu kinh tế thế gii”.
Theo ước đoán ca IMF, tăng trưởng kinh tế ti châu Á vào năm 2013 là 5,7% và năm 2014 là 6%. Bn báo cáo nhn mnh rng châu Á có được mc tăng trưởng đó là nh vào “môi trường bên ngoài đã tt hơn và nhu cu ni đa tăng mnh. Tiêu t và đu tư tư nhân cũng nhn được s h tr t th trường lao đng ưu đãi”.
Ti vùng Đông Á, Trung Quc tiếp tc chiếm lĩnh th trường vi mc tăng trưởng 7,1% trong năm nay và 7,5% trong năm ti. V phn Nht Bn, IMF t v hài lòng thin chí thc hin các chính sách tin t, thuế khóa và ci cách cơ cu dài hn ca th tướng Shinzo Abe.
Liên quan đến 10 nước vùng Đông Nam Á, Qu Tin T Quc Tế d đoán mc tăng trưởng trung bình trong vòng hai năm là 5,5%. Trong đó, có bn nước chiếm ngôi đu bng trong năm 2013 là Lào (8%), Cam Bt (6,7%), Miến Đin (6,5%) và Indonesia (6,3%). Tuy nhiên, IMF lưu ý bn nước sau Indonesia, Malaysia, Thái Lan và Vit Nam cn phi tăng cường hi nhp kinh tế, mt phương tin duy nht đ chng chi li vi khng hong.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?

Xứ Sở Hận Thù

Một nền tư pháp tùy tiện