Nhu cầu dùng máy tính ở TQ vượt Mỹ


Cập nhật: 10:46 GMT - thứ ba, 30 tháng 4, 2013

Nhu cầu dùng máy tính để bàn tại nông thôn TQ rất lớn.
Trung Quốc vượt Mỹ trở thành thị trường lớn nhất thế giới cho máy tính để bàn, theo một báo cáo.
Nghiên cứu của hãng tư vấn IHS nói rằng các kiện hàng máy tính để bàn (PC) chuyển tới Trung Quốc tăng tới 69 triệu chiếc trong năm 2012.

Hoa Kỳ là thị trường lớn nhất thế giới cho tới năm 2011. Năm ngoái Hoa Kỳ có tới 66 triệu máy tính theo đơn hàng.
Trung Quốc cũng là thị trường internet lớn nhất thế giới với hơn 500 người sử dụng.
Máy tính xách tay là khu vực tăng mạnh nhất trên các thị trường phát triển và đã vượt máy tính để bàn, tuy nhiên tại Trung Quốc nhuc cầu sử dụng máy tính để bàn và xách tay là như nhau.
Peter Lin, nhà nghiên cứu tại IHS, nói: "Số lượng đơn hàng máy tính để bàn và notebook (loại xách tay nhưng nhỏ nhẹ hơn) như nhau là khá bất thường, vì khách hàng tại đa số các nước trên thế giới ngày nay ưa dùng các thiết bị nhỏ nhẹ hơn là máy tính để bàn cồng kềnh.
"Số lượng các đơn hàng máy tính để bàn tại Trung Quốc là do nhu cầu rất lớn ở khu vực nông thôn, chiếm phần lớn nhu cầu trong tổng số 1.34 tỉ dân.
"Khách hàng tại nông thôn ưa dùng máy tính để bàn."
IHS dự kiến nhu cầu tại Trung Quốc sẽ duy trì mức tương tự trong năm 2014, trong bối cảnh người ta dự kiến tỉ lệ giữa nhu cầu dùng máy tính xách tay và máy tính để bàn là 36-64%.
Nhu cầu máy tính để bàn tại Trung Quốc theo dự kiến chỉ tăng 3-4% trong năm nay khi nhu cầu dùng các thiết bị nhỏ nhẹ hơn tại Trung Quốc cũng tăng theo trào lưu chung.
Chính phủ Trung Quốc đầu tư nhiều vào hạ tầng máy tính và lên kế hoạch cho khoảng 40 ngàn tỉ nhân dân tệ (6.4 ngàn tỉ đôla) để xây dựng hạ tầng tại nông thôn trong vòng 10 năm tới.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?