Giải quyết nợ xấu và nhập cảng vàng ở VN

Việt Nam cần 10 năm để giải quyết nợ xấu?

RFA-28-05-2013

Việt Nam cần 10 năm để giải quyết nợ xấu?
Việt Nam cần 10 năm để giải quyết nợ xấu?
RFA

Các khoản nợ xấu của Việt Nam hiện nay dự kiến phải mất từ 7 đến 10 năm mới có thể xử lý được.
Đây là đánh giá được đưa ra trong báo cáo có tên ‘Trên đường gập gềnh tới tương lai’ do Đại học Kinh tế thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội công bố hồi ngày hôm qua.
Tiến sĩ Nguyễn Đức Thành, tác giả chính của báo cáo, phát biểu rằng nếu căn cứ vào tỷ lệ nợ xấu được Ngân hàng Nhà Nước công bố là 6% hồi tháng 2 vừa qua, và các số liệu nợ xấu khác, thì toàn hệ thống ngân hàng có khoảng nợ xấu từ 180 đến 300 ngàn tỷ đồng. Tuy vậy các con số thống kê về tỷ lệ nợ xấu của Việt Nam vẫn không rõ ràng, đồng nhất.
Tiến sĩ Nguyễn Đức Thành và nhiều chuyên gia kinh tế hàng đầu của Việt Nam đều đồng ý việc xử lý nợ xấu mang tính hệ thống là yêu cầu cấp thiết hiện nay của Việt Nam.

Việt Nam sẽ nhập 30 tấn vàng

RFA-28-05-2013

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
RFA file

Tờ Thời báo Kinh tế Việt nam trích dẫn phát biểu của một đại diện Ngân hàng Nhà Nước Việt Nam cho biết trong năm nay cơ quan này sẽ bán ra tổng cộng hơn 30 tấn vàng và nhập về lại một số lượng tương ứng.
Theo vị đại diện của Ngân hàng Nhà Nước thì đến thời điểm này, các ngân hàng tại Việt Nam vẫn còn thiếu trên 10 tấn vàng để chi trả cho người gửi tiền.
Vị đại diện của Ngân hàng Nhà Nước Việt nam cho rằng trong các năm trước, nhu cầu vàng ở trong nước là chừng 50 tấn; tuy nhiên trong hai năm qua biện pháp cấm nhập vàng khiến cho lượng vàng cần tiêu thụ trong nước bị giảm sút.
Theo ghi nhận thì giá vàng trong nước năm nay giảm khá mạnh. Ví dụ vàng SJC từ đầu năm đến nay giá giảm 12%. Giới chuyên gia cho rằng nhu cầu vàng của người dân tiếp tục tăng khi giá giảm.
Dù giảm giá như thế nhưng giá vàng trong nước Việt Nam vẫn cao hơn giá vàng thế giới.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?