Bắc Kinh: Không cần đánh cắp bí mật quân sự Mỹ

Những kẻ làm đĩ điếm, dù là đĩ điếm vườn cũng biết xấu hổ, huống gì một nước vốn "Đại Hán" lẽ nào nhìn nhận mình đi ăn trộm kỹ thuật của nước khác thì xấu h qúa chừng.

DR

Anh Vũ
Trước những thông tin báo chí Mỹ tố cáo tin tặc Trung Quốc đã đột nhập để lấy các kế hoạch của gần 20 hệ thống vũ khí Mỹ, theo Reuters hôm nay các giới chức Trung Quốc lên tiếng cho rằng những cáo buộc đó là kỳ quặc đồng thời tuyên bố Bắc Kinh không cần đến những bí mật đó để phát triển quân đội của mình.


Xin nhắc lại, đầu tuần này nhật báo Washington Post trích dẫn một báo cáo của Hội đồng khoa học Quốc phòng thuộc Lầu năm góc khẳng định nhiều chương trình vũ khí Mỹ đã bị đánh cắp bí mật.
Đó là các thông tin liên quan đến các loại chiến đấu cơ và tàu chiến cũng như là hệ thống tên lửa quan trọng dành cho các kế hoạch an ninh châu Âu, châu Á và vùng Vịnh.
Nhật báo Mỹ Washington Post còn nêu chi tiết các loại bí mật vũ khí bị đột nhập gồm tên lửa chống tên lửa Patriot, hệ thống quốc chống tên lửa Aegis của hải quân Mỹ, chiến đấu cơ FA-18, F-35 và trực thăng chiến đấu Black Hawk.
Hôm nay, phát ngôn viên bộ Quốc phòng Trung Quốc, Cảnh Nhạn Sinh đã phủ nhận các thông tin nói trên. Ông cũng đánh giá những cáo buộc này là lỗi thời. Quan chức Quốc phòng Trung Quốc tuyên bố : « Trung Quốc hoàn toàn có đủ khả năng để chế tạo các loại vũ khí cần thiết để bảo vệ an ninh quốc gia ». Ông lý giải rằng, « gần đây, tàu sân bay, các chiến đấu cơ và máy bay vận tải mới của Trung Quốc đã chứng minh điều đó ».
Hãng tin Reuters cũng cho biết thêm, trong cuộc gặp thượng đỉnh Trung-Mỹ tuần tới tại California, tổng thống Barack Obama sẽ đề cập đến vấn đề an ninh mạng với chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?

Xứ Sở Hận Thù

Một nền tư pháp tùy tiện