Huỳnh Nguyễn Đăng Khoa : Phim bộ đồng tính "My Best Gay Friends"

Trần Nguyễn Kim Hân, Ngô Xuân Nhật và Huỳnh Nguyễn Đăng Khoa trong phim "My Best Gay Friends" (Ảnh do tác giả cung cấp)
Trần Nguyễn Kim Hân, Ngô Xuân Nhật và Huỳnh Nguyễn Đăng Khoa trong phim "My Best Gay Friends" (Ảnh do tác giả cung cấp)
Tuấn Thảo
‘‘Mùa xuân đồng tính ở Việt Nam’’, mùa xuân ở đây hiểu theo nghĩa cách mạng, là tựa đề bài viết đăng trên báo Le Monde hôm 04/05/2013. Sở dĩ một tờ báo nổi tiếng là nghiêm túc của Pháp, quan tâm đến đề tài xã hội này tại Việt Nam là vì gần đây, cư dân mạng lên cơn sốt cho một bộ phim nhiều tập phát hành trên internet đề tựa My Best Gay Friends.
Theo dự trù, các tập phim My Best Gay Friends sẽ tham dự Liên hoan quốc tế các bộ phim phát hành trên mạng web series, tổ chức tại thành phố Marseille vào mùa thu năm nay. Phim bộ My Best Gay Friends, tựa đề tiếng Việt là ‘‘Bộ ba đĩ thõa’’ là loạt phim hài đầu tiên nói về đề tài đồng tính ở Việt Nam do bạn Huỳnh Nguyễn Đăng Khoa cùng với một nhóm bạn thực hiện.
Mục tiêu của bộ phim là khai thác các tình huống khôi hài, hóm hỉnh, vui nhộn để đưa ra một nhãn quan lành mạnh chứ không phải là bệnh hoạn, một góc nhìn tích cực hơn về thực tế đời sống của giới đồng tính nói riêng, và của giới LGBT nói chung (lesbian, gay, bisexual, transgender - gồm giới đồng tính, song tính và hoán tính tức là chuyển đổi giới tính).

Tuy ngân sách thực hiện rất thấp, chi phí mỗi tập dài khoảng chừng 20 phút là gần 50 đô la, mà êkíp làm phim phải tự trang trải lấy, nhưng My Best Gay Friends ngay từ tập đầu đã thu hút hơn một triệu lượt người xem. Số người hâm mộ chờ đón xem các tập kế tiếp không ngừng gia tăng trong thời gian gần đây. Tập tám đã thu hút hơn một triệu sáu trăm ngàn lượt người xem. Tập mười vừa mới được hoàn tất và theo kế hoạch, My Best Gay Friends sẽ có 15 tập.
Bộ phim My Best Gay Friends kể về cuộc sống của ba bạn trẻ đồng tính, do các bạn Huỳnh Nguyễn Đăng Khoa, Trần Nguyễn Kim Hân, Ngô Xuân Nhật thủ vai. Họ cùng sống chung (share phòng) trong một căn hộ ở Sài Gòn. Cả ba vai chính trong phim đều có một cuộc sống tự lập. Nhân vật do Đăng Khoa thủ diễn thì tuy hơi lụy vì tình, vất vả do thiếu tiền, nhưng lúc nào cũng được bạn bè đùm bọc, che chở.
Vai diễn của Nguyễn Kim Hân (nhân vật Rje trong phim) có lẽ gần giống nhất với cuộc sống ngoài đời: nhiều cảnh phim được quay ngay tại cửa hàng bán bún của gia đình Hân ở ngoài chợ. Nhân vật thứ ba tên Nhật thì có vẻ thầm lặng nhất, với những nỗi niềm riêng tư, uẩn khúc quá khứ chờ đến ngày trực diện.

Bạn Huỳnh Nguyễn Đăng Khoa hiện là sinh viên năm cuối trường Đại học Sân khấu Điện ảnh. Khoa cho biết là bạn thường góp nhặt những tình huống từng thấy, từng trải trong cuộc sống thường nhật để phác thảo chi tiết kịch bản bộ phim. Phần lớn các diễn viên trong loạt phim này đều là bạn của Đăng Khoa, và các bạn trẻ này không che giấu định hướng giới tính của mình.
Một số diễn viên khác tuy không thuộc giới LGBT (lesbian, gay, bisexual, transgender), nhưng vẫn tham gia đóng phim. Một số bạn trẻ cũng tìm cách ủng hộ dự án làm phim My Best Gay Friends theo kiểu người góp công, kẻ góp của. Trong chuyên mục văn hóa của đài RFI hôm nay, bạn Huỳnh Nguyễn Đăng Khoa là khách mời của ban Việt ngữ.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?

Xứ Sở Hận Thù

Một nền tư pháp tùy tiện