Du lịch : Bangkok ‘ăn khách’ nhất thế giới

Khao San khu vực thu hút du khách của Bangkok

Khao San khu vực thu hút du khách của Bangkok
DR

Mai Vân
Theo bản nghiên cứu thường niên của hãng Mastercard Worldwide vừa được công bố, Bangkok trong năm 2013 sẽ vươn lên đứng đầu danh sách 132 thành phố trên thế giới thu hút du khách nhiều nhất. Nếu du lịch Thái Lan vẫn tươi sáng, thì tình hình Việt Nam lại có phần xấu đi, với số liệu chính thức cho thấy lượng khách nước ngoài đến Việt Nam ít hẳn đi từ đầu năm đến nay.


Theo nhật báo Singapore The Straits Times ngày 28/05/2013, nghiên cứu thường niên của Mastercard dự kiến là Bangkok trong năm nay, sẽ đón đến 15,98 triệu du khách, một lượng khách cao nhất trong 132 thành phố trên khắp thế giới được Mastercard xem xét.
Đây sẽ là lần đầu tiên từ năm 2010 đến nay mà một thành phố Á Châu vươn lên đứng đầu danh sách, theo sau là các « đại gia » du lịch như Luân Đôn, Paris và Dubai.
Vào năm ngoái (2012), Bangkok đã từng xếp thứ hai, sau Luân Đôn, nhưng năm nay đã qua mặt thủ đô Anh Quốc trong gang tấc, với 25.000 du khách nhiều hơn. Singapore cũng là một nơi hấp dẫn, với lượng khách ước tính là 11,75 triệu, tăng 3,8%.
Tuy nhiên bản nghiên cứu cũng cho thấy là số khách đến từ Singapore nguồn cung cấp hàng đầu cho Bangkok, một xu hướng xuất hiện từ 3 năm qua. Nguời ta chờ đợi khoảng 1,11 triệu khách từ Singapore bay qua Bangkok và chỉ ở một đêm tại thủ đô Thái Lan. Sau Singapore, các lượng khách quan trọng khác đến Bangkok là từ Tokyo, Hồng Kông, Kuala Lumpur và Seoul.
Vào lúc du lịch Thái Lan khởi sắc, thì số khách nước ngoài đến Việt Nam lại theo chiều hướng ít đi.
Theo số liệu thống kê chính thức, trong 5 tháng đầu năm 2013, Việt Nam chỉ tiếp đón được 2,9 triệu khách ngoại quốc, giảm 14% so với cùng thời kỳ năm ngoái.
Một cách cụ thể hơn, lượng khách đến theo đường hàng không giảm 3,4%, trong lúc số người vào qua ngã đường bộ và đường biển thì lại tăng với tỷ lệ 9% và 4%.
Lượng khách đến từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Úc và Nga vẫn cao trong lúc khách từ Nhật Bản, Hoa Kỳ và Đài Loan lại giảm so với cùng thời kỳ năm 2012.
Nguyên nhân việc sụt giảm này được quy cho tác động khủng hoảng kinh tế thế giới. Tuy nhiên, chất lượng dịch vụ cũng được cho là yếu tố ảnh hưởng đến sức hấp dẫn du khách của Việt Nam

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?

Xứ Sở Hận Thù

Một nền tư pháp tùy tiện