TỔNG THỐNG PHILIPPINES ĐÒI DẸP CÔNG GIÁO VÀ CÔNG BỐ THÀNH LẬP "GIÁO HỘI DUTERTE" CHO PHÉP ĐÀN ÔNG LẤY 5 VỢ


SourceVietpressUSA                                                                                          Hạnh Dương                                                                                  31/12/2016
Tổng thống Philippines đả kích Công giáo và công bố thành lập Giáo Hội Duterte ngày 28/12/2016


TT Rodrigo Duterte ôm hôn và bóp v.. cô bồ nhí trước sự hiện diện của đám tùy tùng



VietPress USA (29/12/2016): Theo thống kê mới nhất của bản đồ dân số thế giới năm 2016, Philippines có 103.034.557 dân (http://www.worldometers.info/world-population/philippines-population/),. Quốc đảo nầy có hơn 7.500 hòn đảo lớn nhỏ, nhưng chỉ có 2.500 đảo là có người ở và được đặt tên mà thôi. Khoảng 5.000 hòn đảo là hoang dã, rừng rậm hay đầm lầy, là nơi hoạt động của tội ác và khủng bố. 

Người theo đạo Công giáo (Roman Catholics) chiếm trên 86% và Tin lành thờ Chúa (Christians) chiếm 6% trên tổng dân số. Có 2% theo theo các tôn giáo địa phương thường ở vùng rừng núi hay theo Phật giáo, Lão giáo của người gốc Hoa nhập cư tại vùng Manila. Ngoài ra có 4% là người theo Hòi giáo (Muslim) ở vùng các đảo phía Nam Phlippines gần các đảo Hồi giáo Indonesia du nhập vào tại các đảo Mindanao, Sulu, và Palawan (http://asiasociety.org/education/religion-philippines ).

Tân Tổng thống Philippines là ông Rodrigo Duterte công bố ông là người Công Giáo, nhưng ông cho biết ông có 2 vợ và 2 cô bồ nhí và nhiều đàn bà. Ông nói ông chẳng mấy khi đi đến nhà thờ. Vào tháng 1/2015 khi Đức Giáo Hoàng Francis đến thăm Philippines và nhiều giáo dân đi chào đón Ngài gây cảnh kẹt xe; ông Duterte khi đó là Thị trưởng Davao đang ra tranh cử Tổng thống, đã chửi Đức Giáo Hoàng Francis bằng câu lăng nhục "Pope, you son of a whore, go home, don't visit us again.” (Giáo Hoàng, thằng con của một ả gái điếm, hãy đi về nhà, đừng thăm chúng tôi nữa) (http://www.catholicnewsagency.com/news/the-philippine-president-elects-shocking-insult-to-catholic-bishops-48789/). 

Duterte mới lên cầm quyền đã ra lệnh giết những người Philippines nghiện ngập và buôn bán ma túy mà không cần xét xử. Ông nói ông hạnh phúc nếu được giết 3 triệu người Philippines nghiện ma túy như Hitler đã từng giết 3 triệu dân Do Thái vào Đệ II Thế chiến.
Ông chửi TT Barack Obama, chửi Liên hiệp Âu Châu và chửi Liên Hiệp Quốc bằng những danh từ tục tĩu và đã đuổi Mỹ ra khỏi Philippines để bắt đầu đi nịnh hót Trung Quốc. Ngày 18 đến 21/10/2016 ông đã đến thăm Trung Quốc và đề nghị cùng với Trung Quốc và Nga lập Liên Minh quân sự Nga-Hoa-Phi thống trị thế giới (http://www.vietpressusa.us/2016/10/tong-thong-2-vo-2-bo-nhi-va-co-nhieu-ba.html).


Hội đồng Giám Mục Philippines
Kể từ khi lên nắm quyền vào hồi tháng 6/2016, Tổng thống "Bàn tay máu" Rodrigo Duterte đã cho lệnh Cảnh sát, dân quân tự phát và đồ đảng của ông giết chết trên 6.000 người Philippines bị cho là buôn bán ma túy hay nghiện ngập nhưng không có bằng chứng tội phạm vì không qua xét xử. Nhiều người trong đó là những kẻ đối lập với ông, kể cả một số Thị trưởng từng chỉ trích ông khi ông làm Thị trưởng Thành phố Davao.

Duterte tuyên bố lúc làm Thị trưởng Davao, ông đã từng đích thân giết 3 người và điều nầy đã khiến ông Zeid Ra'ad al-Hussein phụ trách Cơ Quan Nhân Quyền của Liên Hiệp Quốc lên tiếng kêu gọi Tòa án Quốc tế và Tổ chức Nhân Quyền Philippines phải điều tra và kết án Duterte về tội sát nhân. Liên Hiệp Quốc, Hoa Kỳ và Liên Hiệp Châu Âu chỉ trích nâng nề hành động lạm sát giết dân không qua xét xử trong chiến dịch bài trừ ma túy và tội ác tại Philippines.
Một nghi phạm ma túy bị Cảnh sát bắn chết
Ngày Thứ Năm 22/12/2016trước Lễ Giáng Sinh, TT Duterte đã tuyên bố tại căn cứ quân sự ở thành phố Zamboanga rằng "Đ.. má thằng chó đẻ Zeid Ra'ad al-Hussein.. Mày cứ than phiền với Liên Hiệp Quốc đi.. Tao sẽ thiêu rụi trụ sở Liên Hiệp Quốc nếu mày muốn". Duterte nhấn mạnh"Tao sẽ đốt cháy trụ sở Liên Hiệp Quốc nếu tao đến Hoa Kỳ".

Trong ngày hôm qua 28/12/2016, Duterte lại tuyên bố rằng khi làm Thị trưởng Davao, ông đã từng ném một tên tội phạm ra khỏi máy bay Trực thăng khi đang bay trên trời cao. Ông đe dọa các sĩ quan và viên chức rằng nếu có hành động tội phạm và chống đối thì ông sẽ dùng Trực thăng để truy sát tới cùng và sẽ ném ra khỏi Trực thăng trên đường bay về Manila.

Các lời thú nhận tội ác giết người và chủ trương tàn sát nhân dân của Tổng thống Rodrigo Duterte đã làm cho Giám Mục Công Giáo tại Philippines và Giáo dân Công giáo phẩn nộ; vì thế hôm nay 29/12/2016 Tổng thống Philippines Duterte công bố thành lập "Giáo Hội Duterte" (Iglesia ni Duterte).

Nhiều khu phố Cảnh sát vào nhà bắt người đưa ra bắn
ngay trên đường phố cho dân chúng xem
Trong thời gian vận động tranh cử cũng như sau khi đăc cử vào ngày 09/5/2016, ông Duterte đã chửi Đức Giáo Hoàng Francisco là "Đồ con của gái đĩ" cũng như chửi Giám mục và giáo hội Công giáo Philippine bằng nhiều danh từ rất tục tĩu mà lũ du côn thất học cũng thấy ngượng miệng. Duterte nói với Giám Mục Philippines rằng "Ông tưởng ông là ai chứ.. Ông là cái thá gì mà tôi phải vào xưng tội và được ông tha tội. Ông đâu phả là Chúa.. Tôi là người Công giáo và có thể tôi còn tin Chúa nhưng tôi không cần loại tôn giáo như Công giáo của nhà thờ !"

Hôm qua tại thành phố Davao là nơi quê nhà của ông và là nơi ông đã từng làm Thị trưởng 7 nhiệm kỳ trong tổng cộng 22 năm, ông Duterte đã kêu gọi 86% tổng dân số gồm các giáo dân Công giáo Philippines là hãy "đừng tin vào giới linh mục tu sĩ Công giáo" và hối thúc các giáo dân "nên bỏ đạo Công giáo để gia nhập Giáo hội Dutertelà một tôn giáo mới hoàn toàn không bị ràng buộc vào tín điều gì cả và nhất là đàn ông được lấy tới 5 vợ. Hồi giáo chỉ cho lấy tối đa 4 vợ; nhưng tôn giáo Duterte nay cho lấy tới 5 vợ và hứa sẽ được luật pháp Philippines công nhận.
TT Duterte tấn công Giáo hội Công giáo Philippines một lần nữa sau khiHội đồng Giám Mục Philippines và  các Nhà thờ Thiên Chúa giáo khác như Tin Lành và Dòng Chúa Cứu Thế đã tổ chức hội thảo cùng lúc triễn lãm các hình ảnh những giao dân Công giáo bị vu khống là tội phạm ma túy và bị Duterte cho lệnh Cảnh Sát cũng như dân quân và tổ chức dư đảng của Duterte bắn giết hằng trăm người.

Có những gia đình toàn bộ anh em đều bị giết
Đáp trả lại, Duterte đã dùng lời lẽ tục tằn lăng mạ và hăm dọa Giám Mục, các vị trong Hội đồng Giam Mục và đe dọa sẽ cấm đạo Công giáo hoạt động. TT Rodrigo Duterte đã đưa ra những lời đe dọa và miệt thị Giáo hội Công giáo Philippines trong buổi tiệc chiêu đãi 2000 viên chức các phái tộc và cán bộ chính quyền thành phố Davao vào ngày 28/12/2016.

Duterte nói: "Này mấy ông Giám Mục, Linh mục Công giáo.. Các ông đỗ lỗi cho tôi về cái chết của hằng nghìn người nghiện ma túy, ngay cả những người đã chết trong bệnh viện mà cũng đỗ lỗi cho tôi.. Nhưng chính các ông đã giết Chúa Giê-su Ki-tô".

TT Duterte cũng công kích Giáo hội Công giáo Philippines là "Thứ đạo đức giả khi chỉ trích cuộc chiến tranh chống ma túy của tôi chủ trương mà không hề nhấc lên một ngón tay để giúp cho hơn 4 triệu người nghiện ngập ma túy trong nước, mặc dù Giáo hội lâu nay vẫn thu tiền lớn từ người nghiện trong các buổi lễ ở nhà thờ".

Và TT Rodrigo Duterte luyên bố rằng "Chính vì vậy nay tôi công bố thành lập "Giáo hội Duterte" là một Giáo hội mới mẻ, giúp mọi người tin yêu cuộc sống, vui vẽ và không phải bị cấm kỵ ràng buộc gì cả.. Đàn ông có quyền chính thức lấy 5 vợ và sẽ được pháp luật công nhận; cũng như nay pháp luật công nhận mọi người được giết những kẻ ngiện ngập và buôn bán ma túy. Chỉ cần mọi người nên trách nhiệm các vấn để cuộc sống của mình".
Một người vợ khốc chống bị giết 
TT Duterte nói thêm rằng: "Giáo hội Công giáo không hề cho con chiên bổn đạo cái quái gì cả, ngay cả khi họ thu được nhiều tiền từ giáo dân. Họ đã chỉ trích tôi. Tôi biết họ cho tôi là tuyên bố mĩa mai họ vì họ, những Giám Mục Tu sĩ Công giáo, là những kẻ bị tôi chỉ trích đạo đức giả."

Về tín ngưỡng, Duterte nói rằng: "Tôi tin rằng có một Thiên Chúa và tôi cũng tin vào đấng Allah; nhưng tôi không tin vào tôn giáo, đặc biệt là Giáo hội Công giáo vì nó chỉ gieo nỗi sợ hãi cho những ai tin theo bằng cách bịa đặt ra chuyện Thiên Đàng và Hỏa Ngục!"

Tổng thống "bàn tay máu" Rodrigo Duterte hô hào những người theo Thiên Chúa giáo tại Philippines "Đừng tin vào chúng nó, những Giam mục, Linh mục, tu sĩ. Đừng tin vào Công giao vì họ sẽ giao rắc sự sợ hãi cho bạn là sẽ xuống hỏa ngục nên bạn luôn bị ám ảnh như một tội nhân. Bạn sẽ bị sợ hãi  cho đến khi chết. Làm gì có chuyện Thiên Đường và Hỏa Ngục.. Bạn hãy yên vui sống hạnh phúc bây giờ.. Hãy gia nhập vào "Giáo Hội Duterte" để được che chở và hạnh phúc.

Ông Duterte nói" "Hãy cẩn thận về vấn đề tôn giáo. Họ vẽ vời ra Thiên Chúa và ân sủng! Thật là bịa đặt và đạo đức giả! Họ nói "Thân Thể Chúa Ki-tô". Ở đâu? Ở trong phân của các bạn!"
Những tù nhân ma túy sợ chết ra trình diện
Duterte liên hệ Giáo hội Công giáo Philippines đã chỉ trích ông cũng như Giáo hội Công giáo Hoa Kỳ dưới thời TT Barack Obama, và Liên Hiệp Quốc cũng như Ủy Ban Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc là "tụi xấu xa" chỉ biết chỉ trich cuộc chiến chống ma túy của ông mà không hề giúp gì được cho hơn 4 triệu người nghiện ma túy ở Philippines cả!

Ông Duterte nói: "Mỹ đã không làm bất cứ điều gì cho bốn triệu người nghiện Philippines. Và họ thậm chí còn mắng chửi tôi".

Tổng thống Duterte tuyên bố ông biết Giáo hội Công giáo rất tốt khi ông học ở trung học "Cor Jesu" tại thành phố Digos, Davao del Sur và tạiĐại học Ateneo de Davao, nơi ông được dạy về tội trọng và tội nhẹ. Nhưng nay ông bết rõ và theo ông "Công Giáo là một tôn giáo bẩn thỉu!"

Ông cũng kêu gọi người Philippines không tin vào các Linh mục Công giáo khi họ giải tội và ban phép lành trước khi chết với nước thánh. Ông lưu ý rằng các tín hữu thậm chí trả tiền cho các nghi thức cũng như cho loại nước thánh đó.

Ông Duterte nói rằng "Khi tôi chết, tôi không muốn cho ai làm phép tôn giáo, không cho phép Linh mục vẫy nước thánh trên xác tôi. Chỉ thiêu tôi trong vòng 24 tiếng đồng hồ như mẹ tôi là bà Soledad đã chết và được thiêu xác trong năm 2012. Tha cho tôi khỏi tất cả những nghi lễ tôn giáo vì tôi không thích nó, Đừng xức nước thánh lên xác tôi, tôi không thích và chẳng cần gì.. Tôi đi là tôi đi..!"

Tổng thống "giết người" có biệt danh "Kẻ trừng hạt" Duterte đã cho lệnh giết trên 6.000 người Philippines từ tháng 6/2016 đến nay.. Không biết điều ông muốn trăn trối hôm nay là đừng xức nước thánh trên xác ông liệu có phải là một cái điềm gì đó cho số phận của ông trong năm mới 2017 hay không?!

Hạnh Dương dịch và tổng hợp

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?

Xứ Sở Hận Thù

Một nền tư pháp tùy tiện