Hong Kong United Co., Ltd.: Công ty ma được Tàu cộng dùng làm vỏ bọc để nắm lấy công trình nhiệt điện Quỳnh Lập I

Vũ Đông Hà (Danlambao) – Bộ Công thương vừa lấy Công trình Nhiệt Điện Quỳnh Lập I ra khỏi tay Tập đoàn Công nghiệp than – khoáng sản của Việt Nam và giao cho Tàu cộng. Tàu cộng đã dùng một công ty đã không còn hoạt động từ nhiều năm để đồng đứng tên làm chủ thầu cho công trình trị giá 2 tỷ đô. Đó là công ty Hong Kong United Co., Ltd. (1)
Hong Kong United Co., Ltd. được thành lập vào năm 1956 và chấm dứt hoạt động vào năm 1966. Đây là một công ty điện ảnh với một vài phim được sản xuất như:
Kẻ vực dậy công ty Hong Kong đã chết này, biến nó thành một chi nhánh và cho nó vào làm ma tại Quỳnh Lập là tập đoàn Sunshine Kaidi New Energy Group Co., Ltd của Tàu cộng.
*
Đây không phải là lần đầu tiên Tàu cộng sử dụng công ty ma với sự thông đồng của đảng nhà nước CSVN. Vào tháng 6, 2016 lãnh đạo cộng sản Hà Tĩnh đã thông qua chủ trương chấp thuận cho một công ty được cho là của Đài Loan sử dụng 1.000 ha đất tại Vũng Áng, Hà Tĩnh. Công ty này mang tên Wei Yu Engineering sẽ phát triển những dự án bao gồm dự án chăn nuôi, công nghiệp thực phẩm và xây dựng cầu cảng với vốn đầu tư là 2,5 tỷ USD. (2)
Tuy nhiên, dựa vào những thông tin tại các trang web chuyên nghiệp của Hong Kong về các công ty thì Wei Yu Engineering Group Company Limited đã giải tán – dissolved! (3)
Sau khi Danlambao đăng bài viết “Thêm 1.000 ha đất Vũng Áng sẽ được giao cho một công ty Tàu đã… giải tán” thì mọi thông tin, diễn tiến sau đó về vụ việc này đã im bặt. Truyền thông lề đảng cho chìm xuống 1000 ha đất với công ty ma Wei Yu.
Rõ ràng là đối diện với làn sóng phản đối của người dân về hiểm hoạ Việt Nam bị Hán hoá, đảng và nhà nước CSVN đã thông đồng với Bắc Kinh để áp dụng trò xảo trá “văn bản không có chữ nào là Trung Quốc”. Những công ty Đài Loan, Hồng Kông được cho xuất hiện trong các công trình xây dựng lớn tại Việt Nam nhưng chỉ là những công ty đã chết được vực sống lại trên giấy tờ để làm vỏ bọc của Tàu cộng chiếm cứ những công trình bạc tỷ tại Việt Nam.
Bộ Công thương nói riêng và tập đoàn cai trị nói chung biết rõ chuyện này. Nhưng đó là… chủ trương lớn của đảng. Đó là ý đảng tại Ba Đình và lòng dân ở tận Bắc Kinh.
*
Chú thích:
26.06.2018

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?