. Thảm sát ở báo Capital Gazette bắt nguồn từ ‘tình đơn phương’ của sát thủ

Cali Today
June 30, 2018

Jarred Ramos. Photo Credit: wbrz
AP – Trước khi Jarred Ramos bắt đầu nuôi căm giận với tờ báo Capital Gazette và sau đó xả súng bắn chết 5 nhân viên của tòa soạn, đã có những tình cảm tức giận đối với một cô bạn học cùng lớp ở trung học mà anh ta chỉ biết sơ mà thôi.
Cô gái này đã tố cáo Ramos theo quấy nhiễu cô cả năm trời. Các hồ sơ tòa án ở Maryland có ghi nhận nhiều lá đơn ta thán của hung thủ khi hắn bảo cả quan tòa, ký giả báo Capital Gazette và luật sư đều ‘bênh vực’ cô gái và cho là hắn đã sai trái.
Bà Vielka Ramos, cô ruột của sát thủ, cho báo The Baltimore Sun hay: “Nó thông minh, nhưng không dám giao thiệp với ai cả, nó là thằng cô đơn, nó không gần gủi được với bất cứ ai, thậm chí với cả gia đình của mình”
Ramos lớn lên ở thanh phố Severn cách Annapolis khoảng 20 dặm, theo học trường trung học Arundel High School và ra trường năm 1997. Từ cuối năm 2009 qua năm 2010, Ramos tìm cách tiếp xúc với một cô bạn học cùng lớp vì theo hắn, cô là ‘người duy nhất trong lớp tỏ ra tử tế và nói hello với hắn’
Photo Credit: wbrz
Nhưng sau khi cô gái trả lời qua email là ‘cô không nhớ hắn là ai’ thì Ramos bắt đầu ‘nổi khùng’, gửi nhiều email thô tục tấn công cô gái, thậm chí hắn còn mắng cô gái là ‘đồ con đĩ dơ bẩn’ nữa.
Cô gái đi thưa cảnh sát và Ramos phải nhìn nhận mình có tội quấy nhiễu. Sau đó 5 ngày báo Capital Gazette viết bài tường thuật, nghiêng về cô gái. Ramos tức mình đi kiện tờ báo vụ “vu khống”, nhưng quan tòa bác bỏ. Ramos tiếp tục vụ theo đuồi kiện tụng hết tòa án án này đến tòa án khác, đến cuối củng vào năm 2016 thì Tòa Phá Án ở Maryland bác bỏ đơn khiếu tố của hắn.
Và thảm sát đã xảy ra, chỉ vì một gã ‘cô đơn’ hận tình đen bạc lại nuôi căm thù với ban biên tập một tờ báo đã viết bài trung thực về chuyện của hắn.

Đào Nguyên


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?