Tin Biển Đông – 29/07/2018

Tin Biển Đông – 29/07/2018

Úc và 16 quốc gia diễn tập không quân

lớn nhất Châu Á Thái Bình Dương

Melbourne, Úc – Theo tin từ Reuters, vào hôm Thứ bảy 27/7, trên không phận bờ biển phía bắc của Úc xuất hiện nhiều chiến đấu cơ được điều khiển bởi các phi công thiện chiến nhất đến từ 16 quốc gia, để tham gia buổi tập trận  không quân lớn nhất châu Á-Thái Bình Dương.
Đợt diễn tập này có tên là “Pitch Black”, diễn ra thành phố nhiệt đới Darwin trong vòng 3 tuần, với sự tham gia của 4,000 người và 140 phi cơ. Các cuộc huấn luyện bao gồm bay đêm và tiếp nhiên liệu trên không. Cuộc tập trận chung tại một trong những khu vực không phận huấn luyện lớn nhất trên thế giới giúp các quốc gia có cơ hội học hỏi lẫn nhau, và cải thiện khả năng hợp tác lực lượng của họ.
Cuộc diễn tập mô phỏng một loạt các mối đe dọa có thể xuất hiện trong môi trường không gian chiến đấu hiện đại. Tham gia đợt tập trận gồm có lực lượng không quân đến từ các nước Hoa Kỳ, Canada, Pháp, Đức, Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Nam Hàn, Malaysia, Hòa Lan, Philippines, Singapore, Thụy Điển, Thái Lan, New Zealand và Úc. Đợt tập trận Pitch Black giúp khẳng định mối quan hệ giữa Úc và các nước tham gia. Ngoài ra, buổi diễn tập còn giúp tăng cường an ninh khu vực, và tạo nên mối quan hệ chặt chẽ hơn trong khu vực châu Á Thái Bình Dương.
Trên trang web của chính phủ, Không quân Hoàng gia Úc cho biết cuộc diễn tập không quân Pitch Black được tổ chức 2 năm 1 lần, bắt đầu vào năm 1990 giữa Úc và Singapore. (Mộc Miên)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?