-Tin Tức và Bình luận,

All blogs

Hà Nội sau 10 năm mở rộng

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*Theo* RFA [image: Một góc Hà Nội từ trên cao vào ngày 27/6/2018.] Một góc Hà Nội từ trên cao vào ngày 27/6/2018 - Reuters Thành phố Hà Nội vừa qua tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm thực hiện mở rộng Thủ đô với những kết quả mà chính phủ Việt Nam cho là đáng tự hào và góp phần quan trọng vào thành tựu chung của đất nước. Công luận có ý kiến ra sao với đánh giá đó? *Thay đổi diện mạo* Ngày 29/5/2008, số đông các Đại biểu Quốc hội đã thông qua nghị quyết điều chỉnh địa giới hành chính Thủ đô Hà Nội bằng việc sáp nhập toàn bộ diện tích các tỉnh Hà Tây, huyện Mê Linh (Vĩnh Phúc) và 4 xã huy... more »

Sở hữu toàn dân về đất đai là trở ngại cho nông nghiệp Việt Nam

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*Kính Hòa * *Theo *RFA [image: Thu hoạch lúa tại vùng Đồng bằng Sông Cửu Long] Thu hoạch lúa tại vùng Đồng bằng Sông Cửu Long - AFP Tại một hội nghị về nông nghiệp diễn ra vào cuối tháng 7/2018, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kỳ vọng rằng trong 10 năm nữa nông nghiệp Việt Nam sẽ nằm trong số 15 quốc gia có nền nông nghiệp phát triển nhất thế giới. Vì sao nông nghiệp Việt Nam không phát triển trong thời gian qua mặc dù có điều kiện rất tốt để phát triển? Trang web của chính phủ loan tin về hội nghị phát triển nông nghiệp có đưa ra hai lý do làm cho nông nghiệp Việt Nam không phát triển ... more »

Cơ chế và gian lận thi cử

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 4 hours ago
*Theo *RFA [image: Học sinh đang ôn bài trước hành lang lớp học. Ảnh chụp 07/18.] Học sinh đang ôn bài trước hành lang lớp học. Ảnh chụp 07/18 - RFA Trong thời gian vừa qua, sau khi kết quả kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia năm 2018 được công bố, nạn gian lận thi cử bị công luận lên án mạnh mẽ vì diễn ra ‘trắng trợn’ tại nhiều tỉnh thành trên cả nước. Tiếng chuông cảnh báo về chất lượng nguồn nhân lực cho xã hội lại được gióng lên? *Gian lận thi cử và nguyên nhân* Các đợt thi cử hàng năm vốn thu hút sự chú ý của cả cộng đồng về nhiều mặt như cách thức thi cử, cách thức xét tuyển, ... more »

Sơn La bắt giữ và khởi tố thêm năm cán bộ ngành giáo dục

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 4 hours ago
*Theo *RFA [image: Công an tỉnh Sơn La đọc lệnh khởi tố đối với ông Trần Xuân Yến, Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Sơn La vào ngày 31/07/18.] Công an tỉnh Sơn La đọc lệnh khởi tố đối với ông Trần Xuân Yến, Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Sơn La vào ngày 31/07/18 - vneconomy.vn Phó giám đốc Sở Giáo dục-Đào tạo và thêm 4 cán bộ của ngành giáo dục tỉnh Sơn La vừa bị bắt giam để điều tra về các sai phạm tại Hội đồng thi trung học phổ quốc gia năm 2018 của tỉnh này. Truyền thông trong nước loan tin vừa nêu vào ngày 31 tháng 7, dẫn nguồn từ Công an tỉnh Sơn La cho biết trong cùng... more »

Y án cho thành viên Pháp Luân Công tại Thái Nguyên

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 4 hours ago
*Theo *RFA [image: Bốn thành viên Pháp Luân Công (mặc áo xám) tại phiên tòa ở Thái Nguyên 11/4/2018.] Bốn thành viên Pháp Luân Công (mặc áo xám) tại phiên tòa ở Thái Nguyên 11/4/2018 - Trithuctre Một tòa án phúc thẩm tại tỉnh Thái Nguyên tuyên bố y án sơ thẩm đối với cô Nguyễn Thị Huyền- một học viên Pháp Luân Công. Cô Huyền kháng án sơ thẩm trong vụ xử bốn học viên Pháp luân công tổng cộng 105 tháng tù giam vào tháng tư vừa qua. Bốn người này là bà Trần Thị Ngọc, 56 tuổi, bà Trần Thị Tiến, 57 tuổi, ông Trần Kim Chung, 57 tuổi, và cô Nguyễn Thị Huyền 23 tuổi, bị cơ quan tố tụng V... more »

Trung Quốc yêu cầu Mỹ không cho phép Tổng thống Đài Loan quá cảnh

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 4 hours ago
*Reuters * *Theo *VOA [image: Tổng thống Đài Loan Thái Anh Văn sẽ đi thăm hai đồng minh ngoại giao ở châu Mỹ Latin quá cảnh qua Mỹ nhưng Trung Quốc phản đối việc này.] Tổng thống Đài Loan Thái Anh Văn sẽ đi thăm hai đồng minh ngoại giao ở châu Mỹ Latin quá cảnh qua Mỹ nhưng Trung Quốc phản đối việc này. Trung Quốc hôm 31/7 yêu cầu Washington không cho phép Tổng thống Đài Loan Thái Anh Văn quá cảnh Mỹ trong chuyến đi thăm Belize và Paraguay vào tháng sau. Điều này làm tăng thêm căng thẳng giữa Bắc Kinh và Washington vốn đã xấu đi trong bối cảnh cuộc chiến thương mại. Bắc Kinh xem Đà... more »

Dân Chủ nói dễ, làm khó

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 4 hours ago
*Thiện Ý * *Theo BĐLB *VOA [image: Hình minh họa.] Hình minh họa. Nói dân chủ thì dễ, làm dân chủ mới khó. Nhận định này của chúng tôi đã có từ lâu, nhưng được quan tâm nhiều hơn sau khi bản thân được trải nghiệm qua các sinh hoạt chống cộng vì mục tiêu dân chủ hóa cho Quê Mẹ Việt Nam, trên thực địa cũng như trên lãnh vực truyền thông sau khi ra hải ngoại (1992 -2018) *I - NÓI DÂN CHỦ THÌ DỄ* Nếu có ai hỏi “*Dân chủ là gì*” thì ai cũng có thể trả lời vắn tắt theo ý nghĩa của từ ngữ, rằng *“Dân chủ là người dân làm chủ đất nước”.* Nhưng nếu mở rộng hơn sự hiểu biết về nguồn gốc, s... more »

Sợ tướng ‘tâm tư’ chứ không ngại dân ‘tâm tư’

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 4 hours ago
*Trân Văn * *Theo *VOA [image: "Út" Trọc cũng chỉ mới là thượng tá.] "Út" Trọc cũng chỉ mới là thượng tá. Cuối tuần vừa qua, Bộ Chính trị của Ban Chấp hành (BCH) Trung ương (TƯ) Đảng CSVN quyết định kỷ luật ba ông tướng, một của quân đội và hai của công an. Theo đó, Thượng tướng Phương Minh Hòa – cựu Uỷ viên BCH TƯ Đảng CSVN, cựu Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, cựu Bí thư Đảng uỷ kiêm Chính uỷ, cựu Tư lệnh Quân chủng Phòng không Không quân – bị cảnh cáo. Hai ông tướng công an (Thượng tướng Trần Việt Tân - cựu Uỷ viên BCH Đảng bộ Công an TƯ, cựu Thứ trưở... more »

Bernd Lange gặp Tô Lâm để làm gì?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Phạm Chí Dũng * *Theo blog *VOA [image: Bernd Lange gặp Tô Lâm để làm gì?] Bernd Lange gặp Tô Lâm để làm gì? “Ngài Bernd Lange khẳng định, cá nhân mình và EU sẽ cố gắng thúc đẩy Hiệp định EVFTA sớm được thông qua, cũng như mong muốn tiếp tục tăng cường hợp tác với Bộ Công an trong thời gian tới...” - Bộ Công an Việt Nam đưa một bản tin ‘lạ’ ngay sau cuộc gặp của tướng Tô Lâm - bộ trưởng bộ này - với ông Bernd Lange, Chủ tịch Ủy ban Thương mại quốc tế (INTA) thuộc Nghị viện châu Âu (EP) vào chiều 27/7/2018 tại Hà Nội. *Bản tin ‘lạ’* Ủy ban Thương mại quốc tế - cơ quan chuyên trách ... more »

‘Thành tích’ ký ODA năm 2018 chỉ bằng 1/7 những năm trước!

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Thiền Lâm * *Theo* Calitoday Tháng Mười năm 2017, Thủ tướng Phúc đã ‘xin tiền’ công khai trong cuộc gặp với Giám đốc quốc gia Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam Ousmane Dione tại Hà Nội. Ảnh: Giáo Dục Sau hai chục năm nhận ‘lộc trời’, ODA đã trở thành một trong những bi kịch ‘vĩ đại’ nhất của chính thể Việt Nam. Tròn một năm sau thời điểm Việt Nam chính thức không còn nhận được ưu ái trong kênh vay ODA từ các tổ chức tín dụng quốc tế, một bản báo cáo của Bộ Tài chính vào tháng Bảy năm 2018 cho biết lũy kế 6 tháng đầu năm 2018, Việt Nam đã ký kết được 4 hiệp định với vay ODA với tổng... more »

Chuyện về những tâm thư vào ngành 'quyền lực'

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Ánh Liên * *Theo *VNTB *Khi dàn lãnh đạo Bộ công an bị kỷ luật về mặt đảng và một số hầu tòa thì trước đó họ luôn được coi là nhà lãnh đạo mẫu mực, có tư cách cách mạng, trung thành với Đảng và phục vụ tận tụy nhân dân.* *Sức hút của 'ngành quyền lực'* Mới đây - trong cơn bão của ngành công an, em Lê Văn Đức (SN 1999, trú tại khóm 2, thị trấn Krông Klang, huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị) đã gửi tâm thư đến Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm, lý do dù đạt điểm đậu vào trường ĐH CSND HCM nhưng 'hồ sơ không đạt yêu cầu về lý lịch' do ba em hành nghề mê tín dị đoan. Sự ra đời của rất nhiều ... more »

Chân, Thiện, Nhẫn

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*LS Đặng Đình Mạnh * *Theo *Tiengdan “Y án sơ thẩm … Giao bị cáo lại cho công an dẫn giải”. Chủ tọa dứt lời, bất giác cô gái trẻ nhoẻn cười mặc cho chiếc còng số 8 đang bị ấn vào đôi tay vang tiếng kim loại lách cách. Hướng đôi mắt sáng về phía các luật sư, cô gái khẽ gật đầu trước khi bị đẩy đi ra phía hành lang, gương mặt cô bình thản, nhẹ nhõm như sắp bước chân vào buổi lễ hội cuối năm của trường trung học. Tôi đờ người khi bất ngờ chứng kiến thái độ của cô gái trẻ. Nó hoàn toàn khác biệt với tất cả những điều tôi thường thấy từ một phần tư thế kỷ hành nghề. Tôi rời phòng xét ... more »

Trump Siêu nhân?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Bùi Quang Vơm * *Theo *DLB Trong quan hệ đối với các đối tác trên thế giới, Mỹ đang làm chủ tình hình. Đó là một sự thật không thể chối cãi. Điều này không tự nhiên có và không phải luôn luôn có. Nó quay lại với sự xuất hiện của D. Trump như một định mệnh. Chưa bao giờ lịch sử thế giới lại sôi sục với những hoạt động đàm phán như những ngày này. Nó có nguồn gốc lịch sử chính trị, kinh tế và xã hội toàn cầu, nhưng lại cũng gắn với một năng lực đặc biệt của Tân Tổng thống Mỹ, chứng minh nghệ thuật đàm phán của Donald Trump. Trong cuốn sách “Nghệ thuật đàm phán” mà ông là tác giả, T... more »

Trung Quốc nổi giận vì Công ty Đài Loan treo cờ tại Việt Nam

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*Theo* RFA [image: Biểu tình chống Trung Quốc đưa giàn khoan vào vùng biển Việt Nam tháng 4 năm 2014] Biểu tình chống Trung Quốc đưa giàn khoan vào vùng biển Việt Nam tháng 4 năm 2014 - AFP Trung Quốc đang gây áp lực Việt Nam buộc phải thực hiện việc mà Bắc Kinh gọi là ‘sửa lỗi’ khi cho phép một công ty Đài Loan treo cờ đảo quốc này tại xưởng sản xuất của họ ở Khu Công Nghiệp Mỹ Phước, tỉnh Bình Dương. Mạng Bưu Điện Hoa Nam Buổi Sáng loan tin này vào tối ngày 31 tháng 7. Theo đó đây là biện pháp mới nhất của Trung Quốc trong việc giới hạn hình ảnh của đảo quốc Đài Loan trên trường ... more »

TT Trump khen lập trường cứng rắn của Ý về di dân

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Theo *VOA [image: Tổng thống Trump trong buổi họp báo với Thủ tướng Ý Giuseppe Conte] Tổng thống Trump trong buổi họp báo với Thủ tướng Ý Giuseppe Conte Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 30/7 khen ngợi lập trường ngày càng cứng rắn của Ý đối với vấn đề di dân khi ông bắt đầu cuộc gặp với Thủ tướng Ý, Giuseppe Conte, tại Nhà Trắng, Reuters đưa tin. “Tôi hết sức đồng ý với những gì Ngài đã làm trong vấn đề di dân và di dân bất hợp pháp, thậm chí là di dân hợp pháp,” ông Trump nói với ông Conte trong Phòng Bầu dục. “Ông ấy đã có lập trường rất cứng rắn về biên giới, một lập trường mà ít... more »

Thái Lan yêu cầu Anh dẫn độ cựu Thủ tướng Yingluck

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Theo *VOA [image: Cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra đến tòa án tối cao ở Bangkok ngày 21/7/2017.] Cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra đến tòa án tối cao ở Bangkok ngày 21/7/2017 Thái Lan yêu cầu Anh dẫn độ cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra, người đã bị lật đổ trong cuộc đảo chính năm 2014 và bị kết án tù vắng mặt về tội sao nhãng, Reuters dẫn lời Thủ tướng Prayuth Chan-ocha cho biết tin này hôm 31/7. Bà Yingluck đã trốn khỏi Thái Lan hồi tháng 8 năm ngoái để tránh bị bỏ tù vì bị cáo buộc trong thời gian đương nhiệm đã thực hiện một chương trình trợ cấp giá gạo gâ... more »

Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ kêu gọi mở rộng thương mại với Ấn Độ

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Theo* RFA [image: Hình do văn phòng báo chí của Ấn Độ công bố hôm 25/1/2018: Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi (phải) bắt tay với Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc ở Rashtrapati Bhavan, New Delhi, Ấn Độ.] Hình do văn phòng báo chí của Ấn Độ công bố hôm 25/1/2018: Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi (phải) bắt tay với Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc ở Rashtrapati Bhavan, New Delhi, Ấn Độ - AFP Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ Tôn Sinh Thành hôm 30/7 lên tiếng kêu gọi việc mở rộng và nâng cấp hiệp định thương mại tự do (FTA) giữa Ấn Độ với 10 nước ASEAN vì cho rằng hiệp định hiện thời không đạ... more »

Trump nói ông sẵn sàng gặp lãnh đạo Iran vô điều kiện

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Theo* VOA [image: Ông Trump và Rouhani đã có giọng điệu gay gắt nhằm vào nhau] Ông Trump và Rouhani đã có giọng điệu gay gắt nhằm vào nhau Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm thứ Hai ngày 30/7 đã khẳng định rằng ông ‘chắc chắn sẽ gặp’ Tổng thống Iran Hassan Rouhani mà không đưa ra bất kỳ điều kiện tiên quyết nào nếu như nhà lãnh đạo Iran sẵn lòng gặp ông. Phát biểu trong cuộc họp báo chung với Thủ tướng Ý tại Nhà Trắng, ông Trump nói ông sẽ gặp các lãnh đạo Iran ‘vào bất cứ lúc nào họ muốn’. “Tôi sẽ gặp với bất cứ ai,” ông nói. “Gặp nhau không có gì sai hết.” Cử chỉ này được đưa ra tro... more »

Út Trọc bị tuyên 12 năm tù

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Theo *RFA [image: Ông Đinh Ngọc Hệ tại phiên xử hôm 30/7/2018. Ảnh chụp màn hình] Ông Đinh Ngọc Hệ tại phiên xử hôm 30/7/2018. Ảnh chụp màn hình - RFA Thượng tá quân đội Đinh Ngọc Hệ hay Út Trọc bị Tòa án Quân Khu 7 vào ngày 31 tháng 7 tuyên án 12 năm tù giam với cáo buộc ‘lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ và sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức.’ Truyền thông trong nước đồng loạt loan tin này vào chiều cùng ngày. Trước đó, Viện Kiểm sát đề nghị khung hình phạt từ 12 – 15 tù với hai tội danh mà ông Hệ, Phó tổng giám đốc công Ty Thái Sơn thuộc Bộ quốc phòng,... more »

Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao đề nghị điều tra lại vụ án ở Ngân hàng Đông Á

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Theo* RFA [image: Ông Trần Phương Bình, nguyên Tổng giám đốc DongA Bank và ông Phan Văn Anh Vũ (Vũ “nhôm”)] Ông Trần Phương Bình, nguyên Tổng giám đốc DongA Bank và ông Phan Văn Anh Vũ (Vũ “nhôm”) - RFA edit Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao vừa trả lại toàn bộ hồ sơ cho Bộ Công an để điều tra lại vụ án gây thiệt hại hơn 3.600 tỉ đồng tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Đông Á, liên quan đến nhân vật Phan Văn Anh Vũ, hay còn gọi là Vũ Nhôm. Ông Vũ vừa bị Tòa Hà Nội vào ngày 30 tháng 7 tuyên án 9 năm tù giam với cáo buộc ‘làm lộ bí mật nhà nước’. Theo truyền thông trong nước dẫn lời Vi... more »

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?