Tin Tức và Bình luận

All blogs

TỴ NẠN VIỆT VÀ TT TRUMP

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 4 hours ago
*Vũ Linh * *Theo *DĐTC Dân Việt chạy qua Mỹ tỵ nạn trên dưới cũng gần nửa thế kỷ. Hầu hết rất ít lưu ý đến chính trị Mỹ. Đại khái thì “Ôi, ông tổng thống nào thì cũng dzậy thôi, đi cầy vẫn đi cầy, đóng thuế vẫn đóng thuế, VC vẫn chình ình đó thôi”. Cả 40 năm như vậy rồi. Nhưng rồi thế sự đổi thay. Nước Mỹ gặp ông thần Trump. Không ai biết ông này có bùa phép gì đặc biệt, mà tự nhiên, cả nước Mỹ lên cơn sốt. Bị ‘chính trị hoá’ hết ráo. Không ai có thể thờ ơ với ông Trump này được. Không vái lạy tung hô thì cũng đỏ mặt tiá tai sỉ vả. Không biết gì cũng nhẩy vào, về hùa la ó theo. P... more »

Thứ trưởng Công an Bùi Văn Thành bị đình chỉ mọi chức vụ trong Đảng

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Theo *VOA [image: Trung tướng Bùi Văn Thành bị Bộ Chính trị kỉ luật giữa lúc Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đang tiến hành một chiến dịch trấn áp tham nhũng quyết liệt. (Ảnh: Thông tấn xã Việt Nam)] Trung tướng Bùi Văn Thành bị Bộ Chính trị kỉ luật giữa lúc Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đang tiến hành một chiến dịch trấn áp tham nhũng quyết liệt. (Ảnh: Thông tấn xã Việt Nam) Thứ trưởng Bộ Công an Việt Nam, Trung tướng Bùi Văn Thành, đã bị đình chỉ mọi chức vụ trong Đảng Cộng sản sau khi bị kết luận chịu trách nhiệm về những vi phạm “rất nghiêm trọng” liên quan tới việc ông bị cho là ... more »

Vì sao người Việt ghét Đảng Cộng sản Trung Quốc?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Trần Thành - Trúc Giang * *Theo* VNTB *“Trung Quốc là một cường quốc, với dân số đông nhất thế giới, diện tích rộng lớn bậc nhất. Nhưng có thể nói dưới sự lãnh đạo của đảng cộng sản Trung Quốc, mà đứng đầu là Tập Cận Bình, Trung Quốc hiện ra là một quốc gia xấu xa về mọi mặt, tráo trở và không đáng tin cậy. Những người sáng suốt thường không chơi với kẻ xấu”.* Luật sư Trần Hồng Phong (Đoàn Luật sư TP.HCM) nhận định như vậy về ‘ông bạn 16 chữ vàng – 4 tốt’ của Đảng Cộng sản Việt Nam. *Là ‘đồng chí’ hay là ‘gã hàng xóm’ xấu tính phương Bắc?* Bàn luận về câu hỏi “vì sao lại tẩy chay... more »

Máy bay quân sự 'rụng như sung'

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Nguyễn Đình Ấm * *Theo *VNTB *Các phi công quân sự nên có đại diện trong các tổ chức mua sắm khí tài cung ứng vật tư kỹ thuật máy bay.* Trưa ngày 26/7/2018 tôi điếng người lại nghe tin máy bay cường kích SU22UM3, số hiệu 8551 của trung đoàn 921, sư 371 bị nạn rơi ở núi làng Dừa, xã Nghĩa Yên, huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An, hai phi công tử nạn. Đây là chiếc máy bay QS thứ 27 bị rơi từ năm 1975 đến nay và là chiếc thứ 10 từ năm 2010, là chiếc thứ 5 (trong đó có 2 Su 22 và một SU 30) trong hai năm rưỡi(từ 2016 đến nay). Su- 22 bị rơi tại Nghệ An khiến 2 phi công thiệt mạng. Ảnh: cắt từ V... more »

Vì sao tâm lý chống Trung Quốc rất mạnh nơi người Việt Nam ?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*Mai Vân * *Theo* RFI [image: media] Người biểu tình ở Hà Nội phản đối dự luật Đặc khu, ngày 10/06/2018 - REUTERS/Staff *Mới đây, vào thượng tuần tháng 7/2018, biểu tình chống dự luật Đặc Khu đã đồng loạt nổ ra nhiều nơi tại Việt Nam, với những khẩu hiệu chống Trung Quốc xuất hiện rộng khắp, bất chấp việc chính quyền liên tục biện minh rằng từ Trung Quốc không hề có trong dự luật. Trong một bài phân tích công bố ngày 07/07/2018, giáo sư Carl Thayer, chuyên gia kỳ cựu về Việt Nam tại Học Viện Quốc Phòng Úc (Đại Học New South Wales), đã điểm qua một loạt nhân tố tạo nên tâm lý chống... more »

Phải chăng chính người lớn VN đã dạy trẻ em gian lận?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*Hoàng Thương Lễ * *Theo* BBC [image: Học sinh tan trường ở Hội An] Học sinh tan trường ở Hội An - Tim Clayton - Corbis/Getty Thưa các bác Người lớn, Trẻ con sinh ra không biết gian lận, chính người lớn dạy chúng cháu gian lận. "Kinh khủng quá. Vụ này mà không bị phát hiện thì đẻ ra cả một thế hệ lừa lọc gian dối còn gì". Đấy là các bác Người lớn đang nói thế. Về vụ gian lận điểm ở Hà Giang. Nhưng chúng cháu thưa, các bác lo như vậy là sai. Vì thực ra, "thế hệ" gian dối, lừa lọc đã tồn tại từ lâu. Chính là các bác đấy thôi. Ai gian lận điểm thi lần này? Chính là các bác người ... more »

Trung Quốc dự báo tăng trưởng mạnh bất chấp tranh chấp thương mại

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*Theo* VOA [image: Khu mậu dịch Tự do Phố Đông ở Thượng Hải] Khu mậu dịch Tự do Phố Đông ở Thượng Hải Nền kinh tế Trung Quốc được dự báo sẽ tiếp tục đà tăng trưởng mạnh mẽ bất chấp cuộc chiến thương mại do Tổng thống Donald Trump phát động, theo dự báo vừa được loan báo của Quỹ Tiền tệ Quốc tế IMF. Tuy nhiên, dự báo của IMF cũng đưa ra một cảnh báo về ‘sự dễ bị tổn thương’ của kinh tế Trung Quốc sau khi xuất những dấu hiệu lẫn lộn từ Bắc Kinh về tác động của tranh chấp thương mại với Washington. Theo đó, IMF dự báo kinh tế Trung Quốc sẽ tăng trưởng 6,6% trong năm nay, thấp hơn một... more »

Triều Tiên xác nhận bổ nhiệm tân tổng tham mưu trưởng quân đội

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Theo* VOA [image: Tư liệu - Một người đàn ông xem tin tức chiếu hình ảnh của ông Ri Yong Gil tại Nhà Ga Xe lửa Seoul, Hàn Quốc, ngày 11 tháng 5, 2016. Ông Ri vừa được lãnh tụ Kim Jong Un bổ nhiệm làm tổng tham mưu trưởng quân đội Triều Tiên.] Tư liệu - Một người đàn ông xem tin tức chiếu hình ảnh của ông Ri Yong Gil tại Nhà Ga Xe lửa Seoul, Hàn Quốc, ngày 11 tháng 5, 2016. Ông Ri vừa được lãnh tụ Kim Jong Un bổ nhiệm làm tổng tham mưu trưởng quân đội Triều Tiên. Truyền thông nhà nước Triều Tiên xác nhận hôm thứ Sáu rằng ông Ri Yong Gil đã trở thành tân tổng tham mưu trưởng quân độ... more »

Trump đổi lập trường do gần đến bầu cử giữa kỳ?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Theo *VOA [image: Tổng thống Trump chịu nhiều sức ép khi đến gần bầu cử giữa kỳ] Tổng thống Trump chịu nhiều sức ép khi đến gần bầu cử giữa kỳ Vào lúc còn hơn ba tháng nữa là đến bầu cử giữa kỳ, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã xuống thang trong cuộc chiến thương mại không được lòng dân, tỏ dấu hiệu cho thấy ông không còn tha thiết với lời đe dọa trước đây của ông là sẽ để Chính phủ đóng cửa vào tháng 10 nếu Quốc hội không cấp đầy đủ ngân sách cho bức tường biên giới và miễn cưỡng lùi lại mối quan hệ nồng ấm của ông với Putin với việc hoãn mời ông Putin đến thăm Nhà Trắng. Những động... more »

Kinh tế Mỹ đạt mức tăng trưởng cao nhất trong vòng 4 năm

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Theo *VOA [image: Tàu dỡ hàng ở cảng Oakland, bang California, Mỹ.] Tàu dỡ hàng ở cảng Oakland, bang California, Mỹ. Kinh tế Mỹ vừa đạt được mức tăng trưởng 4,1% trong quý 2, tốc độ nhanh nhất trong gần bốn năm, kể từ quý 4 năm 2014 là 4,9%, Bộ Thương mại Hoa Kỳ cho biết hôm 27/7. Tốc độ tăng trưởng này được cho là đúng như dự đoán của các nhà kinh tế. Theo dự đoán của họ, việc cắt giảm 1,5 nghìn tỷ đôla thuế của Tổng thống Donald Trump, bắt đầu có hiệu lực vào đầu năm, sẽ tạo ra một sự thúc đẩy cho nền kinh tế thông qua kích thích tiêu dùng và đầu tư kinh doanh nhiều hơn. Cuộc ... more »

Thêm tâm thư yêu cầu lãnh đạo đảng cộng sản thay đổi

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Theo* RFA [image: Thư ngỏ nhà báo Kha Lương Ngãi gởi ông Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.] Thư ngỏ nhà báo Kha Lương Ngãi gởi ông Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - RFA edit *Sau một thời gian tương đối dài dường như giới nhân sĩ - trí thức tại Việt Nam không còn mặn mà lắm với biện pháp gửi những kiến nghị, tâm thư đến lãnh đạo cao nhất Đảng và nhà nước Việt Nam, từ trung tuần đến cuối tháng 7 vừa qua lại xuất hiện thư ngỏ gửi ông tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và chủ tịch nước Trần Đại Quang.* *Tiếng nói trọng lượng* Chỉ 10 ngày sau khi giám mục Micae Hoàng Đức Oanh viết thư ngỏ gửi ... more »

Cựu chiến binh Việt Nam nói gì về Ngày Thương binh Liệt sỹ?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Hòa Ái * *Theo *RFA [image: Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Cựu chiến binh Việt Nam lần thứ VI] Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Cựu chiến binh Việt Nam lần thứ VI - infonet.vn Chính quyền Việt Nam tổ chức nhiều hoạt động trong Ngày Thương binh Liệt sỹ 27/07 hàng năm, được nói là để tri ân những người có công với cách mạng và đất nước. Nhân ngày Thương binh liệt sỹ năm nay, các cựu chiến binh Quân đội Nhân dân Việt Nam chia sẻ về ngày lễ vinh danh chính họ như thế. *Chỉ là tuyên truyền* Truyền thông trong nước đăng tải thông tin các cơ quan bộ, ngành, tỉnh, thành ở Việt Nam tổ chứ... more »

William Nguyễn: 'Không hối tiếc vì đóng góp cho nền dân chủ Việt Nam'

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Theo *RFA [image: Will Nguyễn (giữa) được áp giải ra toà ở thành phố Hồ Chí Minh hôm 20/7/2018] Will Nguyễn (giữa) được áp giải ra toà ở thành phố Hồ Chí Minh hôm 20/7/2018 Công dân Mỹ gốc Việt bị chính quyền Việt Nam trục xuất hôm 20/7 vừa đăng tải dòng trạng thái trên cả tài khoản Facebook và Twitter Will Nguyễn bày tỏ "không hối tiếc" với những gì đã qua, trái ngược hẳn với "video nhận tội" trên truyền thông nhà nước Việt Nam. *"Bị bỏ tù mà không có án, không có bất kỳ hạn định là một sự ức hiếp tột độ. Will không bao giờ hối tiếc vì sự đóng góp cho nền dân chủ tại Việt Nam..... more »

Dân Quảng Nam lo ‘bom nước’ vì động đất liên tiếp trong vùng thủy điện

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Theo* Nguoi-viet Những quả “bom nước” luôn là nỗi ám ảnh của người dân vùng thủy điện. Trong hình là đập thủy điện Sông Tranh 2. (Hình: Tiền Phong) Liên tục xảy ra động đất, thậm chí chỉ trong vòng 1 tiếng đồng hồ ngày 26 Tháng Bảy, 2018, xảy ra bốn trận động đất gây rung lắc nhà cửa, đồ đạc khiến người dân ở vùng miền núi Quảng Nam không khỏi hoang mang lo lắng. Theo báo Tiền Phong, những ngày này, người dân các xã thuộc hai huyện miền núi cao Nam Trà My và Bắc Trà My của tỉnh Quảng Nam đang râm ran câu chuyện động đất, thủy điện. Câu chuyện tưởng như rất “cũ,” rất quen nhiều năm ... more »

Tài xế ‘bao vây’ BOT Mỹ Lộc phản đối thu phí

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Theo* Nguoi-viet Tài xế dán băng rôn phản đối thu phí ở trạm BOT Mỹ Lộc. (Hình: VietNamNet) Nhiều tài xế dán băng rôn “không đi BOT không trả tiền” tập trung tại BOT Mỹ Lộc để phản đối chính sách việc thu phí. Nói với báo VietNamNet, bà Trần Thị Huệ, một tài xế quê ở Thái Bình, kể: Khoảng 8 giờ sáng 26 Tháng Bảy, 2018, nhiều xe từ Nam Định và Thái Bình tập trung tại trạm thu phí Mỹ Lộc giương băng rôn “không đi BOT không trả tiền.” “Ban đầu chỉ có hơn chục xe, sau đó khoảng 50 xe tập trung tại đây để phản đối chính sách thu phí của nhà đầu tư. BOT Mỹ Lộc đã xả trạm để tránh tắc n... more »

Trump hòa Âu Châu, cự Trung Cộng

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Ngô Nhân Dụng * *Theo *Nguoi-viet Tổng Thống Donald Trump chắc đang bắt đầu theo kế của Khổng Minh Gia Cát Lượng! Khi giao cho Quan Vân Trường trấn thủ Kinh Châu, Khổng Minh dăn dò: “Bắc cự Tào Tháo, Đông hòa Tôn Quyền.” Vân Trường quên lời của quân sư, đánh nhau với cả hai, thành mất mà mạng sống cũng không giữ được. Bài học trong truyện Tam Quốc là: Không nên đánh nhau với hai đối thủ cùng một lúc. Tổng Thống Trump đã gây chiến, chiến tranh mậu dịch, với hầu hết các nước. Phía Bắc là Canada, phía Nam là Mexico, nhưng đó là những nền kinh tế nhỏ. Ông còn muốn tấn công hai đối t... more »

Mặt Thật Của Samsung Việt Nam

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
Nguyễn Quang Duy Năm 2017, Samsung Việt Nam đạt doanh thu gần 64 tỷ Mỹ Kim, giá trị xuất cảng đạt trên 54 tỷ Mỹ Kim, chiếm trên 25% tổng giá trị xuất cảng của Việt Nam, lợi nhuận ròng đạt 5,8 tỷ Mỹ Kim và góp phần giải quyết việc làm cho 160.000 lao động. Nửa đầu của năm 2018 Samsung lại tiếp tục mở rộng sản xuất, xuất cảng và lợi nhuận một cách khủng khiếp. Nhìn vào những con số đủ thấy Samsung đang đóng góp phần lớn cho tăng trưởng kinh tế Việt Nam. Chiến tranh thương mãi Mỹ Trung là cơ hội để chúng ta suy ngẫm về phương cách phát triển đất nước dựa trên các công ty đa quốc gia ... more »

Luận về một nước Việt Nam Hải Ngoại: Một Quê Hương Mới với Những Người Việt Mới!

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Phan Văn Song * *Theo *Vietbao "L'héritier du léopard hérite aussi de ses tâches - Thừa hưởng gia tài một con báo, là thừa hưởng tất cả mọi công tác của một con báo” Proverbe bantou – Tục ngữ bantou (một bộ lạc Trung Phi). *Sau biến cố 30 tháng 4 năm 1975, lần đầu tiên trong lịch sử Việt Nam cận đại, dư luận thế giới mới ghi nhận một cuộc di cư vĩ đại của công dân một quốc gia như vậy!** Ví như dân Do Thái lúc xưa do Môi Se-Moïse dẫn dắt phải vượt qua Biển Đỏ để thoát cảnh làm dân nô lệ ở xứ Ê Dýt-Égypte của các Pharaons. Ngày nay, trên 3 triệu người Việt Miền Nam tự do sống sót s... more »

Thế Tất Thắng Của Dân Chủ VN

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Vi Anh * *Theo *Vietbao CSVN mưu toan làm ra luật Đặc Khu cho mướn như bán đất 99 năm cho quân Tàu Cộng, cho quân Tàu vào VN không cần chiếu khán nhập cảnh như đi vào lãnh thổ của TC. CSVN còn thông qua luật An Ninh Mạng bịt miệng bịt tai, cướp quyền tự do ngôn luận của dân chúng VN. Trước nguy cơ CSVN bán nước, buôn dân cho TC, dân chúng VN đứng lên thành phong trào nhân dân VN trong lẫn ngoài nước biểu tình, phản đối, chống đối CSVN đông nhứt, dài nhứt, kiên trì và sáng tạo nhứt kể từ khi CS Bắc Việt cưỡng chiếm được cả nước VN từ 30-4-75 tới giờ. Đảng Nhà Nước phải sợ. Đêm hôm ... more »

Đức sẽ làm gì sau khi Nguyễn Hải Long ‘khai sạch’?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Thiền Lâm * *Theo *Calitoday Số phận của tướng Đường Minh Hưng thì không cần phải bàn cãi, mà chỉ còn là vấn đề thời gian. Ảnh: VANews Ngay sau khi phiên tòa xử bị cáo Nguyễn Hải Long kết thúc, nhà báo Lê Trung Khoa – chủ bút của trang Thoibao.de của cộng đồng người Việt ở Đức – đã nhận định rằng phía Đức sẽ có những bước đi tiếp theo đối với những nhân vật khác đã được phía Đức xác định có liên quan đến vụ bắt cóc Trịnh Xuân Thanh. *“Khi Nguyễn Hải Long đã chủ động nhận tội tham gia vụ bắt cóc Trịnh Xuân Thanh thì vụ án này có kết quả rất tốt, bằng kết quả là họ ký nhận có tham ... more »

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?