Tin Biển Đông – 30/07/2018

Tin Biển Đông – 30/07/2018

Trung Quốc đưa tàu cứu hộ

neo đậu lâu dài tại Trường Sa

Trung Quốc lần đầu tiên triển khai một tàu tìm kiếm cứu hộ neo đậu lâu dài tại đá Xubi thuộc quần đảo Trường Sa trên Biển Đông.
Truyền thông nhà nước Trung Quốc đưa tin rằng tàu Nan Hai Jiu 115 theo dự kiến sẽ tới đá Xubi trong ngày 30/7 và sẽ triển khai hoạt động ngay.
Nan Hai Jiu 115 là tàu tìm kiếm cứu hộ có khả năng triển khai trực thăng cứu hộ tầm trung.
Japan Times dẫn tin của Tân Hoa Xã nói rằng đây là lần đầu tiên Bắc Kinh đưa tàu tìm kiếm cứu hộ tới neo đậu lâu dài tại Trường Sa sau khi Trung Quốc tiến hành các hoạt động nạo vét quy mô lớn trong khu vực kể từ năm 2013.
Ông Wang Zhenliang, giám đốc cơ quan tìm kiếm và cứu hộ thuộc Bộ Giao thông Vận tải, được Tân Hoa Xã dẫn lời nói rằng Trung Quốc sẽ tiếp tục nâng cao các hoạt động tìm kiếm và cứu hộ tại quần đảo Trường Sa cũng như các khu vực lân cận để thực hiện nghĩa vụ và bổn phận cứu trợ hàng hải theo quy ước quốc tế.
Một giới chức khác Bộ Giao thông Vận tải, ông Du Haipeng nói với Tân Hoa Xã rằng Trung Quốc sẽ tiếp tục đóng các tàu cứu hộ lớn với phạm vi hoạt động xa hơn và được trang bị các công nghệ tiên tiến hơn. Ông Haipeng nói thêm rằng Bắc Kinh cũng sẽ triển khai các trực thăng với khả năng tìm kiếm cứu hộ tốt hơn và nhanh hơn.
Trung Quốc thời gian qua đã xây dựng hàng loạt tiền đồn quân sự trên Biển Đông, một thủy lộ quốc tế quan trọng với lượng hàng hóa trị giá 3 ngàn tỉ đôla qua lại mỗi năm. Philippines, Việt Nam, Malaysia, Ðài Loan và Brunei cũng có những tuyên bố chủ quyền chồng chéo nhau trong khu vực này.
(Japan Times, THX)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?