ĐIỀU KỲ LẠ CHỈ CÓ Ở NƯỚC ĐỨC NHỎ NHEN.

Nguồn: Thesaigonpost 
Tác giả: Dương Hoài Linh
30/03/2019

Trịnh Xuân Thanh bị nhà cầm quyền Việt Nam bắt cóc ngay tại nước Đức. Điều này cho thấy CSVN đã vi phạm nhân quyền trầm trọng và coi luật pháp Đức không ra gì.
Thế nhưng Nguyễn Quang Hồng Ân , một nhà hoạt động nhân quyền tại Việt Nam , bị chế độ cầm tù từ 1979-1998(20 năm), xin tị nạn tại Đức không được chấp nhận và trong lúc này đang ở vào thời điểm chờ xin chính phủ Canada cấp quy chế tị nạn chính trị.
Cách đây hơn một tuần, Tòa Đại sứ Canada ở Vienna gửi thư báo tin cho ông hay, gia đình ông được mời phỏng vấn để tiến hành thủ tục cấp visa.
Ông Nhân và gia đình xin cơ quan thẩm quyền của Đức cấp giấy đến Vienna để được Tòa Đại Sứ Canada ở Vienna phỏng vấn, nhưng Đức từ chối. Không những thế, ngày 26/3/2019, cảnh sát Đức ép buộc cả 2 vợ chồng ông Nhân đến phi trường, lên máy bay về VN.
Đức cho họ là một nhà nước pháp quyền nên cưỡng chế trục xuất với lý do là chính quyền CSVN hiện nay theo Đức là đã cải thiện về nhân quyền.
Thật là nhỏ nhen cho nước Đức vì hành động và lập luận của họ đã bộc lộ những điều vô lý sau đây:
1/Nếu Việt Nam có nhân quyền thì có cần bắt cóc Trịnh Xuân Thanh trên đất Đức hay không ?
2/Nếu Việt Nam đã bất chấp pháp luật Đức bắt cóc như một tổ chức mafia thì cớ sao Đức lại trao người xin tị nạn chính trị cho bọn mafia?
3/Tại sao Đức lại không chờ kết quả cuộc phỏng vấn của gia đinh ông Hồng Nhân với Canada sau đó trục xuất gia đình này cũng không muộn ?
Nguyên nhân chỉ có một : chính phủ Đức quá tự ái vì chính quyền CSVN "vuốt mặt không nể mũi" nên muốn ra oai chứng tỏ "nước Đức là của người Đức" không phải là cái bãi rác mà là một nhà nước pháp quyền. Nhưng hành động này đã bộc lộ rõ sự "giận cá chém thớt". Họ đã giao hai vợ chồng một nhà đấu tranh nhân quyền cho nhà tù và tra tấn của cộng sản, chia cắt một thần đồng piano vị thành niên khỏi cha mẹ. Và khiến cho cả gia đình này chịu một cú sốc rất lớn trong cuộc đời.
Điều này giải thích tại sao Đức từng có quá khứ là một nước phát xít. Vì họ là một nước theo chủ nghĩa dân tộc cực đoan. Hành động trả một công dân Việt từng chịu đựng 20 năm tù dưới chế độ CS vào tay chúng không khác gì hành động trục xuất người chống phát xít vào tay Hitler.
Đó không phải là hành động của một nhà nước pháp quyền. Đó là hành động của một chính phủ vô nhân.

Dương Hoài Linh

----------
Ý kiến độc giả :

Thiết nghĩ việc gởi trả vợ chồng ông Nguyễn Quang Hồng Ân vể VN không phải là chính phủ Đức ra oai với VN. vì ra oai thì phải ngang ngược trục xuất một viên chức ngoại giao trong toà đại sứ VC mà không cần lý do mới đúng nghĩa để ăn miếng trả miếng với vụ VC băt cóc Trịnh Xuân Thanh chứ.
Việc gởi trả ông bà Nguyễn Quang Hồng Ân là để thử thách VC xem chúng có biết tôn trọng nhân quyền của hai ông bà này hay không. Nếu chúng bắt tù hoặv gây khó dễ cho hai ông bà thì sẽ tạo lý do chính đáng để Đức đề nghị HĐLHQ về Nhân quyền trục xuất VN ra khỏi tổ chức này. Đây là trò chơi thách thức cân não khiến VC lúng túng về lời hứa tôn trọng nhân quyền đối với quốc tế.

JB Trường Sơn

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?

Xứ Sở Hận Thù

Một nền tư pháp tùy tiện