Tel Aviv bị tấn công, Israel tung đòn đáp trả ác liệt

Báo Lao Động
Song Minh
29/03/2019



Khói lửa sau một cuộc không kích của Israel vào Gaza. Ảnh: Reuters
Quân đội Israel ồ ạt tấn công Dải Gaza chỉ vài giờ sau khi một tên lửa của Palestine rơi trúng một ngôi nhà gần Tel Aviv.
Các cuộc không kích ngày 25.3 của Israel nhằm vào nhà của thủ lĩnh Hamas Ismail Haniyeh ở Gaza - mạng lưới đài phát thanh Hamas cho biết. Haniyeh không hề hấn gì bởi thông thường lãnh đạo Hamas hay sơ tán khỏi các toà nhà mục tiêu tiềm năng khi Israel tấn công.
Lực lượng Israel cho biết, họ tấn công các trụ sở tình báo và an ninh nội bộ của Hamas.
Lực lượng Hamas bị cáo buộc bắn 1 tên lửa từ Gaza vào Israel sáng 25.3. Tên lửa rơi trúng một ngôi nhà ở Moshav Mishmeret, gần thủ đô Tel Aviv, làm 7 người bị thương. Quân đội Israel đáp trả bằng cách lập tức kêu gọi hàng nghìn quân nhân dự bị và huy động 2 lữ đoàn thiết giáp và bộ binh.
Vụ tấn công khiến Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu phải cắt ngắn chuyến công du Mỹ. Trở về Israel hôm 25.3, ông Netanyahu thề đáp trả “mạnh mẽ”. Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng ủng hộ các cuộc tấn công trả đũa của Israel, nói rằng Israel “có quyền tự vệ” - theo RT.
Không có báo cáo thương vong nào trong các cuộc không kích mới nhất. Một vị trí hải quân của Hamas ở tây thành phố Gaza và 1 trại huấn luyện ở phía bắc Gaza nằm trong số các mục tiêu. Toà nhà bảo hiểm ở thành phố Gaza cũng bị tấn công.
Đến tối 25.3, giới chức Palestine cho biết, Israel và Hamas đã nhất trí về một lệnh ngừng bắn do Ai Cập làm trung gian.
Sự cố hôm 25.3 diễn ra sau khi 2 tên lửa được bắn từ Gaza về phía Tel Aviv vào ngày 14.3. Không có thiệt hại hay thương tích nào trong vụ việc này, nhưng Israel đáp trả và bắn xối xả tên lửa vào khoảng 100 mục tiêu của Hamas ở Gaza, làm 4 người Palestine bị thương.

SONG MINH


Israel oanh kích trả đũa Gaza sau khi thủ đô Tel Aviv bị tấn công bằng tên lửa

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?

Xứ Sở Hận Thù

Một nền tư pháp tùy tiện