15 quốc gia thắt chặt hạn chế đi lại với công dân Hàn Quốc


Ít nhất 6 quốc gia đã cấm du khách đến từ Hàn Quốc nhập cảnh, và 9 quốc gia khác áp hạn chế đi lại đối với công dân xứ sở kim chi, sau khi Seoul báo cáo sự gia tăng đột biến các ca nhiễm COVID-19.
 
Hàn Quốc hiện đang gia tăng đột biến số ca nhiễm COVID-19, từ 30 bệnh nhân vào ngày 17/2 đã lên tới 763 người nhiễm virus và 7 người tử vong vào sáng ngày 24/2.
Israel là một trong những quốc gia đầu tiên cấm du khách đến từ Hàn Quốc. Năm quốc gia khác – Bahrain, Jordan, Kiribati, Samoa và Samoa thuộc Mỹ (American Samoa) – cũng đã áp lệnh cấm nhập cảnh đối với những người đến từ Hàn Quốc.
Israel cho biết bắt đầu từ ngày 24/2, nước này sẽ cấm công dân Hàn Quốc và khách du lịch đã ở nước này trong hai tuần vào lãnh thổ.
Vương quốc Bahrain ở khu vực Trung Đông, cũng đã cấm người Hàn Quốc nhập cảnh. Công dân Hàn Quốc có giấy phép cư trú ở Bahrain vẫn được phép nhập cảnh, nhưng họ cần phải trải qua kiểm tra y tế và cách ly.
 
Sa-moa, quốc gia ở Châu Đại Dương, yêu cầu những người đến từ Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản và Singapore gửi hồ sơ chứng minh họ đã tự cách ly trong ít nhất hai tuần. Samoa thuộc Mỹ cũng yêu cầu du khách đến từ những quốc gia này cách ly ở Hawaii trong 14 ngày.
Brunei, Anh, Turkmenistan, Kazakhstan, Ethiopia và Uganda đã thắt chặt việc giám sát du khách đến từ Hàn Quốc và các quốc gia có người nhiễm virus, đồng thời yêu cầu du khách phải tự nguyện thông báo cho cơ quan y tế nếu họ có bất kỳ triệu chứng nhiễm bệnh nào. Du khách từ Hàn Quốc, Trung Quốc, Iran và Singapore đến Oman phải bị cách ly trong 14 ngày.
Ma Cao đã xếp Hàn Quốc là quốc gia có nguy cơ cao về virus corona và đang kiểm tra y tế đối với du khách đến từ Hàn Quốc tại một cơ sở được chỉ định. Qatar cũng yêu cầu du khách đến từ Hàn Quốc phải tự cách ly hoặc cách ly tại một cơ sở chỉ định trong 14 ngày.
Mauritius, một quốc đảo ở Đông Phi, vẫn chưa chính thức công bố lệnh cấm nhập cảnh đối với người Hàn Quốc, nhưng nước này đã đình chỉ việc nhập cảnh của một số người Hàn Quốc bị sốt và chuyển họ đến bệnh viện vào ngày 23/2, một quan chức Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết.
Đài Loan cũng đã đưa ra cảnh báo đối với du lịch Hàn Quốc. Anh và Singapore khuyến cáo công dân của họ tránh đi du lịch đến thành phố Daegu và tỉnh Gyeongsangbuk của Hàn Quốc, khu vực có nhiều ca nhiễm COVID-19 ở nước này.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?