HÀN QUỐC KHÔNG TIN TƯỞNG VIỆT NAM – [#APOLOGIZETOVIETNAM]

Café Kubua 
Ku Búa
26/02/2020

Hiện tại không gian mạng Việt Nam và Hàn Quốc đang diễn ra cuộc tranh cãi gay gắt về vụ việc 20 du khách không chịu ở khu cách ly ở Đà Nẵng mà đòi về nước cho bằng được. Sau sự can thiệp miệt mài của Lãnh Sự Quán thì họ đã lên máy bay trở về và giải thích cho truyền thông nước nhà biết vì sao.
Dù lịch sự và tế nhị nhưng cũng không thể nào che giấu được sự thật. Họ không muốn ở khu cách ly ở Việt Nam vì đơn giản không tin tưởng vào hệ thống y tế ở đây.
Trước khi bạn lên án chỉ trích họ thì hãy suy ngẫm sau đây. Bây giờ bạn là một công dân Hàn Quốc, đã quá quen với tiêu chuẩn y tế chuẩn thế giới và sống trong môi trường trong sạch từ nhỏ đến lớn. Bạn đến Việt Nam du lịch nhưng kém may thay là trúng ngay mùa dịch.
Khi đáp xuống sân bay Đà Nẵng thì chính quyền ngay lập tức chở đến khu cách ly ở bệnh viện. Khi tới đó bạn thấy cơ sở vật chất nghèo nàn, bệnh viện xuống cấp và đội ngũ nhân viên y tế thua xa tiêu chuẩn Hàn Quốc. Bạn cảm thấy bất an và lo sợ.
Bạn sẽ làm gì?
Một người bình thường thì sẽ gọi ngay Lãnh Sự Quán và kêu gọi can thiệp. Để bảo vệ công dân mình, chính quyền Hàn Quốc ngay lập tức đòi giải cứu công dân của mình. Đó là điều cơ bản mà bất cứ chính phủ nào cũng phải làm.
Hai mươi người Hàn Quốc đó đâu có làm gì sai hay coi thường ai, họ chỉ cảm thấy không an toàn cho nên đòi hỏi quyền lợi của mình. Đây không hề khinh Việt Nam như nhiều bạn lầm tưởng, chỉ là phản ứng tự nhiên.
Chẳng hiểu vì sao mà quá nhiều người lại tự ái rồi chửi rủa như thể danh dự quốc gia bị xúc phạm. Với phong trào hashtag #apologizetovietnam (“Hãy xin lỗi Việt Nam), họ đòi người dân và chính quyền Hàn Quốc hãy xin lỗi vì đã miệt thì cũng như khinh thường đất nước.
Hãy ngừng lại và tự hỏi, “Vì sao người Hàn Quốc không tin tưởng?” Có phải vì chúng ta là một quốc gia độc tài với một chính quyền chuyên chế. Hay vì hệ thống y tế ở đây quá tệ mà bất cứ ai cũng có thể thấy. Hoặc có lẽ vì cơ sở vật chất không khiến họ an tâm.
Việc dùng những lời lẽ vô học chỉ chứng tỏ bạn là người vô văn hoá và có lòng tự ái cao. Đó không phải là tự hào hay tự trọng, mà là sự ngoan cố cứng đầu khi không chịu nhìn lại bản thân và tiếp thu ý kiến.
Mong đất nước và người dân Hàn Quốc mau qua khỏi vấn nạn này. #apologizetovietnam #forwhat #gbknbc [26.2.2020]
Ku Búa @ Cafe Ku Búa

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?