Hàn Quốc nâng mức cảnh báo dịch COVID-19 lên cao nhất khi có 602 trường hợp bị nhiễm và 6 người chết

Đại Kỷ Nguyên 
23/02/2020


(Ảnh chụp màn hình video: youtu.be/PEQXqrt1_P0)
Theo Yonhap News ngày 23/2, bất chấp những nỗ lực kiểm dịch tăng cường, các cơ quan y tế Hàn Quốc đã thông báo thêm 3 trường hợp tử vong và 169 ca nhiễm bổ sung vào thống kê hàng ngày, làm tăng thêm nỗi sợ lây nhiễm trên khắp đất nước và dẫn đến sự chậm trễ nhập học mới được thiết lập vào đầu tháng tới.
Nạn nhân thứ 6 của virus mới là một bệnh nhân tại Bệnh viện Daenam ở phía Đông Nam của thành phố Cheongdo, nơi xảy ra ca tử vong COVID-19 đầu tiên của Hàn Quốc và hơn 110 người, bao gồm 9 nhân viên y tế đã bị phát hiện nhiễm bệnh.
Trong bối cảnh số lượng người chết và nhiễm bệnh gia tăng, Hàn Quốc đã nâng mức cảnh báo vi rút lên mức “đỏ”, cao nhất trong hệ thống 4 cấp của mình, lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ.
Sự cố COVID-19 mà chúng ta đang đối mặt là nghiêm trọng”, Tổng thống Moon Jae-in nói. “Những ngày tới là hết sức quan trọng”.
Để tăng cường nỗ lực ngăn chặn, chính phủ có kế hoạch thiết lập một trụ sở phòng chống thiên tai mới. Thủ tướng Chung Sye-kyun sẽ lãnh đạo nó với các Bộ trưởng Y tế và Bộ trưởng Nội vụ làm phó cho ông.


Phân bổ số người bị nhiễm COVID-19 bên ngoài Trung Quốc (nguồn: twitter.com/MG44Graf).
Cho đến nay, phần lớn các ca nhiễm COVID-19 tại Hàn Quốc đều có liên quan đến tổ chức tôn giáo Shincheonji tại thành phố Daegu và Bệnh viện Daenam, ở Cheongdo.
Hôm thứ Sáu (21/2) Hàn Quốc đã tuyên bố Daegu và quận Cheongdo liền kề là “các khu vực chăm sóc đặc biệt”.


Phân bổ số ca nhiễm COVID-19 bên trong Hàn Quốc (nguồn: twitter.com/MG44Graf).
-------------

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?