Chuyển đến nội dung chính

Tin Kinh tế - một thế giới

Kinh tế

Thủ tướng đồng ý xuất khẩu gạo trở lại bình thường từ tháng 5

Thủ tướng đồng ý với đề xuất của Bộ Công Thương về phương án điều hành xuất khẩu gạo từ tháng 5. Theo đó, từ 1.5 cho hoạt động xuất khẩu gạo được trở lại bình thường.

An Giang: Cảng Mỹ Thới còn gần 27.000 tấn gạo chưa bốc lên tàu

Sau khi các doanh nghiệp được đăng ký tờ khai thành công, hiện nay các doanh nghiệp đang khẩn trương đưa hàng hóa lên các tàu để chuyển đi nước ngoài cho kịp tiến độ.

Cần giảm chi phí bất hợp lý cho doanh nghiệp

Tổng cục Thống kê (TCTK) vừa công bố sách trắng doanh nghiệp Việt nam năm 2020 và sách trắng Hợp tác xã Việt Nam năm 2020. Trong đó, TCTK đề xuất nhiều giải pháp phát triển doanh nghiệp.

Giá xăng giảm về mức hơn 10.000 đồng/lít

Từ 15 giờ chiều nay (28.4), giá xăng E5RON92 tiếp tục giảm tới 401 đồng/lít, giá xăng RON95-III giảm 308 đồng/lít...

50 ngân hàng, tổ chức hỗ trợ khách hàng ảnh hưởng COVID-19

Ngân hàng Nhà nước vừa công bố danh sách các tổ chức tín dụng tham gia hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi COVID-19. Theo đó có tổng cộng có 50 ngân hàng, công ty tài chính tham gia giúp khách hàng vượt qua khó khăn.

Bứt phá sau đại dịch nhờ đầu tư vào nền tảng công nghệ

Trái ngược với bức tranh ảm đạm của các trung tâm thương mại, bán lẻ truyền thống do sự ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 thì kinh doanh mua sắm trực tuyến, thanh toán trực tuyến… đang có mức tăng trưởng khả quan nhờ việc đầu tư vào công nghệ.

Công bố sách trắng doanh nghiệp Việt Nam

Sáng 28.4, Tổng cục Thống kê (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) tổ chức họp báo công bố sách trắng hợp tác xã và sách trắng doanh nghiệp Việt Nam năm 2020.

Nhiều công ty phải xây dựng lại chiến lược để tồn tại

Việt Nam đã có những kết quả khả quan trong việc phòng chống dịch bệnh và tạm thời dừng cách ly xã hội từ 23.4. Tuy nhiên, chuyên gia cho rằng đại dịch COVID-19 đã dấy lên không ít quan ngại về tình hình kinh doanh và bức tranh kinh tế vĩ mô sẽ xấu đi vì dịch bệnh.

Hà Nội sẽ xây dựng khung giờ hoạt động cho cửa hàng không thiết yếu

Để tránh tụ tập đông người cũng như tăng lưu lượng người trên các tuyến đường phố, Thành phố Hà Nội sẽ xây dựng khung giờ hoạt động cụ thể cho các cửa hàng không thiết yếu.

Kiến nghị cho xuất khẩu gạo trở lại bình thường từ tháng 5

Trong báo cáo vừa gửi Thủ tướng, Bộ Công thương kiến nghị dừng cơ chế điều hành xuất khẩu gạo có kiểm soát và đề xuất cho xuất khẩu trở lại bình thường từ ngày 1.5.

Đề xuất nâng mức dư nợ vay của Hà Nội lên 90%

Việc này nhằm tạo cho Hà Nội có thể tăng quy mô vay vốn đầu tư một số dự án cơ sở hạ tầng quan trọng, trong bối cảnh nguồn vốn ODA ngày càng hạn hẹp và các dự án ODA về đầu tư cơ sở hạ tầng giao thông đã được chuyển từ cơ chế cấp phát sang cơ chế cho địa phương vay lại.

EVNICT luôn hướng tới nâng cao giá trị cốt lõi

Có thể nói, một trong những thành tựu của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) trong xu thế cách mạng công nghiệp 4.0 là ứng dụng triệt để công nghệ thông tin vào hoạt động sản xuất kinh doanh.

TP.HCM vực dậy nền kinh tế sau đại dịch bằng cách nào?

Để vực dậy nền kinh tế sau đại dịch COVID-19, TP.HCM đã xây dựng nhiều kịch bản và lên phương án cụ thể bằng cách hỗ trợ người dân, doanh nghiệp trước và sau dịch; nới lỏng từng bước các dịch vụ kinh doanh, thực hiện nhiệm vụ kép…

Chuyên gia dự báo giá vàng tiếp tục đi lên, ‘cửa’ tăng vẫn sáng

So với đà tăng của giá vàng thế giới, hiện tại giá vàng trong nước vẫn giữ được mức ổn định và đang tiến sát tới mốc 49 triệu đồng/lượng. Nhiều nhà phân tích dự án khả năng tăng giá của vàng tiếp tục duy trì và kim loại quý này có thể sớm đạt được kỷ lục mới.

Giá xăng sẽ rẻ hơn vào ngày mai 28.4

Theo đà giảm mạnh của giá xăng dầu thế giới, giá xăng dầu trong nước dự kiến sẽ tiếp tục giảm mạnh trong kỳ điều hành ngày mai (28.4) và tiếp tục lập mức rẻ kỷ lục mới.

Lên phương án tiêu thụ 160.000 tấn vải thiều 'mùa COVID'

Xác định khó khăn trong việc xuất bán sang các thị trường tiềm năng lúc dịch COVID-19 diễn biến căng thẳng, tỉnh Bắc Giang đã chuẩn bị 3 kịch bản để tiêu thụ 160.000 tấn vải thiều năm nay, trong đó chủ yếu là kích cầu thị trường nội địa.

Tháo dỡ rào chắn, tuyến metro số 1 đang tiến gần tới đích

Tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đã tháo dỡ toàn bộ rào chắn trước Nhà hát TP.HCM. Dự án này đến nay đã đạt 72% khối lượng tổng thể và quyết tâm đạt 85% khối lượng toàn dự án trong năm 2020.

Các hãng hàng không phải hoàn tiền vé những chuyến bay chưa được cấp phép

Trước thông tin phản ánh các hãng mở bán chuyến bay nhiều hơn số lượng cho phép, trong khi đó lại gây khó khăn, "giam tiền vé" của hành khách, Cục Hàng không Việt Nam đã yêu cầu các hãng hoàn tiền những chuyến bay chưa được cấp phép.

Khẩu trang 'tắc' đường ra nước ngoài

Xuất khẩu khẩu trang như một “điểm sáng” trong bức tranh kinh tế ảm đạm mùa dịch COVID-19. Tuy nhiên, mặt hàng này cũng đang bị ách tắc, không thể xuất khẩu vì trong nước chưa mua đủ dự trữ.
Xem thêm ...

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?

Xứ Sở Hận Thù

Một nền tư pháp tùy tiện