Tin kinh tế - Saigon Đầu Tư

Dấu ấn trong lãnh đạo, điều hành phòng chống dịch bệnh

(ĐTTCO)-TPHCM cùng cả nước đang từng bước đưa hoạt động kinh tế - xã hội trở lại trạng thái bình thường mới. Thành quả quan trọng nói trên có được từ sự chủ động, nỗ lực không ngừng trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của Thành ủy, UBND TP; sự nhập cuộc có trách nhiệm của toàn hệ thống chính trị và ở mỗi người dân trong công cuộc phòng chống dịch Covid-19. 

Kéo dài thủ tục khó hồi phục

(ĐTTCO) - Một trong những kiến nghị quan trọng tại kết quả khảo sát doanh nghiệp (DN) về giải pháp, hành động tích cực khắc phục khó khăn do dịch bệnh Covid-19, được Ban Nghiên cứu Phát triển kinh tế tư nhân (Ban IV) đưa ra tuần qua.

Đề nghị tiếp tục miễn thuế sử dụng đất nông nghiệp thêm 5 năm

(ĐTTCO)-Chiều 28-4, Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) đã bế mạc phiên họp thứ 44. Trong ngày làm việc cuối cùng, UBTVQH đã xem xét các tờ trình của Chính phủ về việc trình Quốc hội phê chuẩn Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA), Hiệp định Bảo hộ đầu tư Việt Nam - EU (EVIPA); việc gia nhập Công ước số 105 của Tổ chức Lao động quốc tế  (ILO) về xóa bỏ lao động cưỡng bức; kéo dài thời hạn miễn thuế sử dụng đất nông nghiệp…
Giá xăng RON95-III giảm còn 11.631 đồng/lít

Giá xăng RON95-III giảm còn 11.631 đồng/lít

(ĐTTCO)-Giảm 8 lần liên tiếp, từ 15 giờ ngày 28/4, xăng E5 RON92 có mức trần mới là 10.942 đồng/lít; xăng RON95-III là 11.631 đồng/lít. Ngoài ra, dầu diesel 0.05S có mức trần là 9.941 đồng/lít.
 “Bắt đáy”giá, nhập khẩu dầu

“Bắt đáy”giá, nhập khẩu dầu

(ĐTTCO) - Trao đổi ĐTTC, ông TRẦN VIẾT NGÃI, Chủ tịch Hiệp hội Năng lượng Việt Nam (VEA), cho rằng giá dầu thô trên thị trường thế giới giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 2 thập niên trở lại đây chính là cơ hội “bắt đáy”, mua dầu để dự trữ.
Sự thật đằng sau giá dầu âm

Sự thật đằng sau giá dầu âm

(ĐTTCO) - Thị trường dầu mỏ tương lai của Mỹ hôm 20-4 đã chứng kiến biến động giá chưa từng có khi giá hợp đồng tương lai dầu WTI lần đầu tiên trong lịch sử rơi xuống mức âm. Cụ thể, các hợp đồng dầu giao tháng 5-2020 có lúc giảm xuống -40,32 USD/thùng và sau đó đóng cửa ngày ở mức -37,63 USD/thùng.
Giá dầu âm: Cuộc chiến vương quyền và hệ lụy

Giá dầu âm: Cuộc chiến vương quyền và hệ lụy

(ĐTTCO) - Ngày 17-3-2020, trang Zero Hedge đã đăng bài viết của chuyên gia dầu lửa kỳ cựu Paul Sankey của Ngân hàng Mizuho “Giá dầu có thể đi về mức âm - Vâng, đó là khi người mua được nhận tiền để lấy hàng”. Hơn 1 tháng sau, ngày 12-4, lần đầu tiên trong lịch sử, giá dầu WTI tụt xuống -37USD/thùng. Vì sao lại xảy ra cú sốc này? 

Hồi tố gần 4.800 tỷ đồng cho hơn 1.000 DN

Hồi tố gần 4.800 tỷ đồng cho hơn 1.000 DN

(ĐTTCO) - Đại dịch Covid-19 đã tác động lớn đến sản xuất kinh doanh của cộng đồng doanh nghiệp (DN). Nhằm hỗ trợ DN vượt qua khó khăn, Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu Bộ Tài chính hoàn thiện dự thảo sửa đổi Nghị định 20 về quản lý thuế đối với DN có giao dịch liên kết nhằm chống chuyển giá. 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?