Đcsvn – Đỉnh cao của sự dối trá, bịp bợm

Hưng Lê (Danlambao) - Ngày 24 tháng 7 năm 2013, nhằm tạo một dấu ấn “xấu” cũng như “nổ sảng” khi được TT Obama triệu sang Hoa Kỳ để chất vấn về Nhân Quyền, một phần trong lời phát biểu của Trương Tấn Sang khi được Ngoại Trưởng John Kerry tiếp đón tại Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ nghe thật đểu cáng, dối trá và láo khoét, tưởng rằng có thể lừa bịp được cả Thế Giới như đã từng mị dân trong khoảng thập niên 80, 90 của thế kỷ trước.

(Nguyên văn): “Chính sách của chúng tôi... là... duy trì đà tăng trưởng, tiếp tục cải thiện đời sống của người dân, tái cơ cấu nền kinh tế và đẩy mạnh cải cách hành chính và phòng chống tham nhũng...”.

Chính sách của chúng tôi: nghe thật cộm cán, khoe khoang, kịch tính nhưng rỗng tuếch, quả là “thùng rỗng kêu to”. Đó là “duy trì đà tăng trưởng” Tăng trưởng cái gì? Tăng trưởng ra sao? Những gì đã được tăng trưởng? Phải cụ thể, rõ ràng vì Thế Giới đã biết tẩy rồi Tư nhé!

Nhìn chung, một cách bao quát thì đạo đức đã suy đồi, xã hội xuống cấp, giáo dục sáo rỗng chỉ toàn là nhồi sọ chủ nghĩa cộng sản, học thuyết Mác- Lê ung thối, lạc hậu. “Tư tưởng, đạo đức cách mạng hồ chí minh” chỉ toàn là bịp bợm, xảo trá, đánh thuê, giết mướn cho Tàu cộng. Đời sống của người dân vô cùng khốn đốn, chật vật, chịu đựng đủ mọi thứ thuế má ngu xuẩn, bị bóc lột rớt mồng tơi đến nông dân không còn đất để canh tác, dân oan nổi lên khắp nơi, số tù nhân lương tâm gia tăng một cách khủng khiếp, quyền tự do tôn giáo bị xâm phạm trầm trọng,.... Một trong những cốt lõi của đời sống người dân là Nhân Quyền đã không được tôn trọng và bảo đảm thì đừng bao giờ, đừng hòng nói là “tiếp tục cải thiện đời sống của người dân” nghe chướng tai, khó lọt lỗ nhỉ lắm Sang ạ!

Nền kinh tế “vĩ mô định hướng XHCN” mà thực chất chỉ là sự chồng chéo của một nền kinh tế thị trường, định vị của tư bản đỏ mà thực chất là nền kinh tế què quặt đã bị phá sản, đã bị mọi tầng lớp của nhóm băng đảng mafia CSVN cướp bóc và phá hoại thì còn tái cơ cấu đoạn nào nữa đây? Muốn mở miệng xin ngoại quốc đầu tư để có miếng đỉnh chung để chia chác thì Tấn Sang cứ nói thẳng đừng dùng thủ thuật xảo ngữ, múa mép thật khôi hài!

Riêng việc CT Sang nói là “đẩy mạnh cải cách hành chính và phòng chống tham nhũng” thì xin miễn bàn. Tấn Sang có thể trâng tráo đem việc này nói với Mít-tờ John Kerry và Nhân Dân Hoa Kỳ mà không sợ họ nhổ nước bọt vào mặt, không sợ Nhân Dân Việt Nam lôi cổ xuống cống sao?

Bởi Tấn Sang đã từng biết hệ thống hành chính của tà quyền CSVN là quan liêu, cửa quyền, hách dịch. Ở đâu và lúc nào cũng đầy dẫy những bất công, tham ô, lãng phí. Nếu không “bôi trơn”, “khai thông” thì quan lại của chế độ làm sao sống được với đồng lương chết đói? Nhưng cũng chính nhờ loại hành chính xã nghĩa mà quan lại chóp bu, cán ngố mới có nhà lầu, biệt thự tành hoành, bề thế, nghe đâu quan lớn, quan nhỏ của BCT tay nào cũng có chừng vài trăm triệu đến vài tỉ đô la. Cán bộ, đảng viên thì ít ra cũng có vài căn hộ “hoành tráng” thì hỏi Sang rằng đã có kế hoạch, có thuốc trừ sâu chưa mà đòi “phòng chống tham nhũng?”, con sâu chúa Tể tướng bự chảng, chình ình, chạng ảng và cả một bầy sâu tham nhũng đang hút máu dân Việt đến tận tủy, đã cạn kiệt thì liệu ngài chủ tịt có bùa phép gì để chống đỡ chăng?

Nếu chỉ đem toàn những lời phát biểu sáo rỗng này tới Nước Mỹ làm trò cười thì thà đừng thốt ra để dân Hoa Kỳ và ngay cả Người Việt Nam trong và ngoài nước khỏi phải bịt mũi, phì cười cho cái “đỉnh cao trí tuệ” thật dối trá và bịp bợm Sang nhá!

25/7/2013

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?

Xứ Sở Hận Thù

Một nền tư pháp tùy tiện