Thực hư vụ Điếu Cày 'tuyệt thực'?

Cập nhật: 13:12 GMT - thứ ba, 30 tháng 7, 2013

'Tình trạng nguy cấp'

Gia đình Điếu Cày phản bác cáo buộc. Vợ cũ blogger Điếu Cày phản bác những bằng chứng mà báo CAND đưa ra để gọi việc tuyệt thực của blogger này là 'màn kịch'.
Bạn cần mở JavaScript lên và cài phần mềm Flash Player mới nhất để nghe/xem.
Ông Hải thụ án 12 năm tù về tội ‘Tuyên truyền chống Nhà nước’ tại trại giam số 6, nằm cách thủ phủ Vinh của tỉnh Nghệ An khoảng 70km về phía Tây.
Hiện ông đang tuyệt thực để phản đối việc nhà tù biệt giam ông vì ‘ông đã không chịu ký vào đơn nhận tội’, con trai ông Hải Nguyễn Trí Dũng thuật lại với BBC sau khi anh vào thăm cha hôm 20/7.
Theo lời anh Dũng thì ông Hải chỉ dừng tuyệt thực khi nào lá đơn khiếu nại về việc biệt giam ông gửi đến Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Nghệ An được giải quyết.
Ngày 27/7 vừa qua, một nhóm nhân sĩ trí thức gửi thư cho Chủ tịch nước và Thủ tướng Việt Nam yêu cầu giải quyết vụ tuyệt thực trong tù của ông Nguyễn Văn Hải (Điếu Cày).
Lá thư gửi Chủ tịch Trương Tấn Sang và Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nói tính mạng ông Hải “đang trong tình trạng nguy cấp”.
Đăng trên trang Bauxite Việt Nam, những người ký tên kêu gọi chính quyền “cung cấp những thông tin xác thực về Điếu Cày”.
Họ cũng “đòi các nhà chức trách trả tự do vô điều kiện cho công dân Nguyễn Văn Hải và các tù nhân lương tâm khác.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?