TIN HOA KỲ


Binh nhất Manning bị buộc tội gián điệp inh nhất Manning bị buộc tội 
Bradley Manning bị buộc nhiều tội danh nghiêm trọng
Bradley Manning, binh sỹ Mỹ đã rò rỉ hàng nghìn tài liệu mật cho WikiLeaks, bị buộc tội làm gián điệp nhưng không bị tội trợ giúp kẻ thù.
Manning, 25 tuổi, bị buộc tổng cộng 20 tội danh, trong đó có tội trộm cắp và gian lận điện toán.
Ông này đã thừa nhận rò rỉ thông tin cho WikiLeaks nhưng nói rằng ông làm việc này để gây dư luận về chính sách đối ngoại của Hoa Kỳ.
Số lượng tài liệu mật bị rò rỉ thuộc loại lớn nhất từ trước tới nay.
Manning đối diện với án tù có thể lên tới 136 năm. Phiên tòa để tuyên án dự kiến bắt đầu vào thứ Tư 31/7.
Ngoài các tội danh liên quan tội gián điệp, Manning còn bị 5 tội danh trộm cắp, hai tội gian lận bằng máy tính điện tử và nhiều tội vi phạm điều lệ quân đội.
Phán quyết của tòa đã nhanh chóng bị người sáng lập ra WikiLeaks, Julian Assange, chỉ trích. Ông Assange nói điều này cho thấy "tình trạng cực đoan nguy hiểm trong lĩnh vực an ninh quốc gia".
Phát biểu từ đại sứ quán Ecuador ở London, ông Assange nói: "Phiên xử này chưa bao giờ công bằng cả".

Thượng viện Mỹ nói về tranh chấp biển                         

Hải quân Trung Quốc đang lớn mạnh nhanh chóng
Thượng viện Hoa Kỳ hôm 29/7 vừa thông qua Nghị quyết 167 kêu gọi giải pháp hòa bình cho các tranh chấp chủ quyền tại biển Hoa Đông và Biển Đông.
Nghị quyết này do Thượng nghị sỹ Robert Menendez (đảng Dân chủ, New Jersey), Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Thượng viện, chủ xướng.
Đồng tác giả là các Thượng nghị sỹ Bob Corker, Ben Cardin và Marco Rubio thuộc tiểu ban châu Á-Thái Bình Dương.
Website của Thượng viện Hoa Kỳ dẫn lời Thượng nghị sỹ Menendez nói: "Các tranh chấp lãnh thổ ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương hiện nay không phải là vấn đề của quá khứ mà liên quan chặt chẽ tới tương lai của một khu vực được xem là trọng tâm của phát triển kinh tế toàn cầu trong thế kỷ 21".
Ông Menendez cũng nhấn mạnh rằng Hoa Kỳ "có mối quan tâm mật thiết trong việc hợp tác với tất cả các quôc gia nhằm phát triển, thể chế hóa và duy trì một trật tự dựa trên các luật lệ trong khu vực".
Nghị quyết 167, tuy là nghị quyết sơ giản và không có hiệu lực về mặt luật pháp, cho thấy rõ quan điểm của các thành viên Thượng viện Hoa Kỳ trong vấn đề tranh chấp lãnh thổ ở Biển Đông

Nhận 4 triệu đô vì bị bỏ quên trong tù                   

Sinh viên Chong đã không ăn uống gì trong suốt 4 ngày
Một sinh viên đại học ở thành phố San Diego của Mỹ đã nhận được hơn 4 triệu Mỹ kim tiền bồi thường của Chính phủ Mỹ sau khi bị bỏ rơi hơn bốn ngày trong nhà giam, luật sư của anh ta cho biết.
Sinh viên Daniel Chong nói rằng anh phải uống nước tiểu của mình để sống sót, khắc lời nhắn cho mẹ trên cánh tay và bị ảo giác.
Anh này bị bắt giam trong một đợt càn quét ma túy hồi năm 2012 nhưng sau đó người ta nói với anh rằng anh sẽ không bị truy tố.
Sau đó không ai quay trở lại phòng giam trong suốt bốn ngày.

Cha của Snowden mừng con được ‘an toàn

Ông Lon Snowden, cha của Edward Snowden.

Ông Lon Snowden, cha của người tiết lộ thông tin tình báo Hoa Kỳ Edward Snowden, vừa xuất hiện trên đài truyền hình Nga.

Ông Lon Snowden hôm thứ tư nói trên kênh truyền hình Rossiya 24 rằng điều trên hết là ông muốn cho con trai của ông được an toàn. 

Ông nói với Snowden rằng ông yêu mến và mong muốn sớm được gặp lại con trai.

Ông Edward Snowden, cựu nhân viên làm việc cho Cơ quan An ninh Quốc gia Hoa Kỳ, đã bị kẹt lại khu quá cảnh của phi trường Sheremetyevo ở Moscow kể từ khi ông này từ Hồng Kông bay đến đây vào ngày 23 tháng 6.

Nga đang xem xét đơn xin tị nạn tạm của Snowden.

Trong cuộc phỏng vấn với tờ Washington Post hôm thứ Tư, cha của Edward Snowden nói rằng FBI khuyến nghị ông nên bay sang Moscow để thuyết phục con trai ông trở về Mỹ. Tuy nhiên, ông Lon Snowden nói với tờ Washington Post rằng cơ quan tình báo không bảo đảm là có thể dàn xếp để ông gặp được con trai ông.

Ông Lon Snowden nói ông sẽ không để cho cơ quan tình báo sử dụng ông như là một 'công cụ tình cảm'.

Ông Lon Snowden nói rằng ông 'cũng ngạc nhiên như những người Mỹ khác' khi con trai ông tiết lộ những kế hoạch theo dõi tối mật của chính phủ Hoa Kỳ.

Ông Lon Snowden nói là ông không thấy bất cứ dấu hiệu trực tiếp nào của sự thất vọng ngày càng tăng với chính phủ và các phương pháp theo dõi của của chính phủ mà Edward đã nói trong các cuộc phỏng vấn. Ông nói con trai ông 'đơn thuần là không nói về công việc của mình'.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?